5 เหตุผลการเลือกฟังเพลง ของคนเล่นเกมและโอตาคุ

Playulti 01 Feb 2015, 13:26:19
ข่าวเกม PC

   ในช่วงหลายปีมานี้ผมเห็นเพื่อนๆชาวไทยหลายคน หันมาฟังเพลงจาก Anime,Game ภาษาญี่ปุ่นกันมากขึ้นส่วนตัวก็รู้สึกดีนะ เพราะว่าผู้เขียนเองก็เป็นติ่งญี่ปุ่นคนนึงเหมือนกัน และด้วยเหตุผลนี้เองบทความนี้เลยหยิบเอา " 5เหตุผลตัวอย่าง" ที่มีอิทธิพล ต่อการเลือกฟังเพลงของเหล่าคนเล่นเกม และโอคาคุมาเหล่าสู่กันฟังจะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเบย บุย บุย

IDOLM@STER -เกมดนตรีที่ทำเอาคนเขียน  berserkหยุดงานยาวเป็นปี

เหตุผลแรก :เป็นเพลงที่ถูกนำมาเปิดใน Anime,Gameที่เราชื่นชอบ

   เป็นเหตุผลง่ายๆ ติดอันดับท็อปที่เชื่อว่าหลายๆคน "ไม่ปฏิเสธ" ซึ่งเพลงเหล่านี้จะส่งอิทธิพลต่อผู้ฟัง ทำให้ย้อนคิดถึง ภาพ,ความทรงจำสุดประทับใจที่ได้รับจาก Anime,Game เรื่องนั้นๆถึงแม้ว่าผู้ฟังส่วนใหญ่ในประเทศไทยจะไม่รู้ความหมายของเพลงเลยก็ตามที 

: บทเพลงจาก FinalFantasy VIIที่อ้ายหน้าบากเป็นพระเอกCha-La Head-Cha-La จาก Dragon Ball Z

เหตุผลที่สอง :ทำนองของเพลง 

   การเลือกฟังเพลง จากทำนองนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล จะมาแนวรัก แนวล๊อค แนว... อะไรก็ว่าไปจะฟังออกหรือไม่ ไม่สำคัญ เพราะทำนองเพลงนั้นฟังด้วยใจ

เหตุผลที่สาม : เป็นเพลงของ Artistsที่เราชื่นชอบ

   แฟนเพลงหลายคนเวลาเจอเพลงที่ตัวเองชอบขึ้นมาก็จะสืบหาว่านักร้องคนนั้นร้องเพลงอะไรมาบ้าง แล้วไปตามเก็บ ตามฟังเป็นแฟนคลับกันเลยทีเดียว

Oath Sign โดย LiSaบทเพลงหนึ่่งสุดโด่งดัง ที่ใช้เป็น OP " Fate/Zero"God Knows โดย Hirano Ayaบทเพลงในตำนานที่พระเจ้าได้ขับร้องไว้

เหตุผลที่สี่ :เนื้อหาเพลงโดนใจ 

   เหตุผลข้อนี้มักพบกับเพลงที่เปิดขึ้นแทรก ระหว่างกำลังดำเนินเรื่องในช่วงดราม่า(Instant Music) ซึ่งส่วนใหญ่มักมีเนื้อหาที่กินใจ เข้ากับสถานะการในAnime นั้นๆ 

ผลงานส่วนใหญ่ไว้บนGame,Anime ไว้มากมายLion จาก MacrossFrontier : Anime ขายเพลงที่มีนักร้องชื่ออัง May'n, Megumi Nakajima เป็นผู้ขับร้อง

เหตุผลที่ห้า : เพราะคนร้องเป็นผู้หญิง . . (หน้าตาดี) . . /คนร้องหล่อ

No Comment . . . .

โดยกลุ่ม AKB48กลุ่มไอดอลสาวหน้าตาดีที่โด่งดังในประเทศญี่่ปุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเหตุผลตัวอย่าง ทั้ง 5 ข้อนี้มีข้อไหนตรงใจเพื่อนๆบ้างไหมเอ๋ย

ถ้าไม่มี ข้อไหนตรงเลย ก็บอกๆผู้เขียนกลับมาบ้างนะ จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล อัพเดทกันในอนาคต^o^"

Tags :

กำลังโหลด...