5 เกมส์ที่ดีที่สุดบนเครื่อง Xbox 360

Playulti 25 Apr 2016, 10:33:30
ข่าวเกม PC


         หลังจากการประกาศยุติการผลิต Xbox 360 ของทาง Microsoft นับเป็นข่าวที่น่าเศร้าสำหรับหลายๆ คนเลยค่ะ ใครที่มีเครื่อง Xbox 360 ก็เก็บรักษาไว้ให้ดีๆ นะคะ เพราะที่คุณมีอยู่กำลังจะเป็นแรร์ไอเทมแล้วนะ! วันนี้ดิฉันก็นำเอาเกมที่นับว่าสุดยอดที่สุดบนเครื่อง Xbox 360 เพื่อเป็นการอำลามัน มาให้อ่านกันค่ะ แต่ละเกมเรียกได้ว่าใครเล่นก็ไม่มีทางผิดหวัง และถ้าหากคุณกำลังหาเกมหนุกๆ เล่นบน Xbox 360 ก็ไม่ควรพลาดกับบทความนี้เด็ดขาด ไปเริ่มที่เกมแรกกันเลยดีกว่าาาาา

1. Gear of War ในโลกที่มีแต่ซากปรักหักพังจากฝีมือของพวกมนุษย์ต่างดาว Locust ที่มีกองทัพอยู่ใต้พื้้นผิวโลก ในใต้ดินนั้นมีอุโมงค์ที่สามารถโผล่ได้ทุกที่บนโลก Emergency Hole จะคอยส่งพวก Locust ไปทำลายพวกมนุษย์ตามคำสั่งของผู้นำ RAAM จึงเป็นหน้าที่ของพระเอก Marcus ที่จะต้องออกจากคุกอย่างกระทันหัน เพื่อมาปราบพวก Locust และนำสันติสุขมาสู่โลกอีกครั้ง Gear of War เป็นเกมแอคชั่น Shooting ในโลก Sci-fi เหนือจินตนาการ คงไม่ต้องบอกเล่าถึงเนื้อเรื่องและความสุดยอดของมันนะคะ อีกอย่างในเกมนี้ ไม่ว่าจะใครเล่นทุกคนจะมีเพื่อนที่ดีที่สุด นั้นก็คือเหล่าสิ่งกำบังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นคอนกรีต รถเก่าๆ ที่ถูกเผา หรือแม้กระทั่งผนังบ้าน ก็ถ้าคุณไม่หลบหลังสิ่งของพวกนี้คุณก็อาจจะตายได้นะ แต่ถ้าหากคุณเป็นสายบู๊ล้างผลาญก็ไม่ว่ากันค่ะ


2. Dark Souls ในโลกที่มีแต่มังกรปกครอง ไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อยู่ เมืองกาลเวลาผ่านไป ไฟก็ถือกำเนิดขึ้น ก่อให้เกิดแสงสว่างและความมืด เหล่ามนุษย์ปรากฏตัวขึ้นและได้ค้นพบวิญญาณแห่งเทพในกองไฟนั้น วิญญาณนั้นก่อเกิดเป็นตัวตนทั้ง 4 ที่ทรงพลัง นีโต้ ผู้บุกเบิกความตาย, แม่มดแห่งไอซาลิทธ์ มารดาแห่งไพโรมานเชอร์, กวินน์ เทพแห่งแสงอาทิตย์, พิกมี่ เทพผู้ถูกลืมเลือน กวินน์ได้ประกาศสงครามกับมังกรและได้รับชัยชนะ จึงสร้างเมือง Lodran ที่รุ่งเรือง พอเวลาผ่านไปหลายพันปี Lodran กลายเป็นเมืองร้างเพราะเหล่าเทพทิ้งมันไปแล้ว ภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น Undead ที่ถูกขัง และจะมีคำทำนายที่ว่าเราเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นคนที่แก้คำสาปของ Undead และเป็นคนที่ทำให้ยุคแห่งไฟอยู่ต่อไป แค่เห็นชื่อเพื่อนๆ คงถึงบางอ้อนะคะ ว่าทำไมเกมนี้ถึงถูกนำมารวมในบทความ แหม จะไม่ให้นำมาพูดถึงได้ยังไง ก็เกมเขาออกจะดีขนาดนี้ ไม่ว่าจะวางจำหน่ายมากี่ภาคก็ได้รับความนิยมมาเสมอ ด้วยเนื้อเรื่องของเกมที่นับได้ว่าเจ้มจ้นสุดๆ (และหลายคนก็หัวร้อนสุดๆ เลยด้วย) และกราฟิกของเกม ที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์หลายคนนั้นออกปากชมกันถ้วนหน้า รวมไปถึงระบบต่างๆ ภายในเกม ไม่แปลกใจเลยค่ะ ที่เกมนี้ได้รับความนิยมเสมอมา


3. Batman Arkham Asylum เป็นการตามล่าอย่างบ้าระห่ำของ Batman ที่จู่ๆ Joker ก็หนีออกจากคุก Arkham Asylum ทั้งๆ ที่ Batman พึ่งจะเอาเข้าคุกไปหมาดๆ ทำเอาวุ่นวายกันไปทั้งเมือง Gothem เลย ความวุ่นวายยังไม่หมดเพียงแค่นี้เพราะยังมีวายร้ายตัวอื่นที่หนีคุกออกมาได้อีก สุดท้ายแล้ว Batman จะจัดการกับเหล่าวายร้ายทุกคนและนำความสงบมาสู่เมือง Gothem ได้อีกครั้งหรือไม่ มาพูดถึงความสุดยอดของเกมนี้กันบ้าง ที่ไม่ว่าจะออกมาซักกี่ภาคก็ปังไม่มีหยุด เพราะไม่ใช่แค่เป็นเกมในซีรี่ย์ Batman แต่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องของเกม กราฟิค แสง สี เสียงในเกม ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับ Batman Arkham Asylum แถมกล้ามพี่แบตแมนก็น่ากินสุดๆ เลยด้วย อุ๊บส์


4. The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเรื่องราวของสงครามระหว่างเมือง Skyrim และจักรวรรดิ์ Temriel ที่ผู้คนในเมือง Skyrim นำโดยผู้นำ Ulfric Stormcloak อยากจะแยกตัวเป็นอิสระจากจักรวรรดิ์ พวกเขาได้เริ่มก่อกบฎโดยการบุกไปท้าประลองและปลงพระชนม์กษัตริย์ของ Skyrim และปลุกระดมชาวเมืองให้ลุกขึ้นสู้ เพื่อประกาศอิสรภาพจากจักรวรรดิ์ที่กำลังอ่อนแอ แต่ไม่ใช่แค่สงครามกลางเมืองอย่างเดียวที่กำลังคุกคาม ยังมีเรื่องที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ มังกร ที่ทุกคนคิดว่ามันสูญพันธ์ไปแล้วกลับมาปรากฎตัวในเมือง Skyrim จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องปราบเจ้ามังกร และสิ้นสุดสงครามกลางเมืองนี้ มาถึงอีกหนึ่งเกมที่สุดยอดไม่แพ้เกมไหนๆ สำหรับ The Elder Scrolls V: Skyrim ที่กระแสของเกมแรงตั้งแต่เปิดตัวยันวางจำหน่ายเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่สนุก เข้มข้น เรื่องภาพและเสียงเขาก็ไม่ยอมแพ้กันนะ รวมไปถึงประโยคที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง Fus ro dahhhh ที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักเกมนี้ค่ะ


5. Grand Theft Auto V Trevor และ Micheal กลุ่มโจรปล้นธนาคารที่หนีไม่รอดจากการจับกุมของตำรวจ จึงทำให้ Micheal ถูกยิงและเสียชีวิต เวลาล่วงเลยไป Trevor ได้เห็นข่าวการโจรกรรมเพชรเขาจึงทราบได้ทันทีว่านี่คือฝีมือของสหายเก่า Micheal แน่นอน เขาจึงวางแผนที่จะกลับไปรวมกลุ่มเพื่อก่อโจรกรรมอีกครั้ง เกมสุดท้ายที่จะนำมาพูดถึงในบทความนี้ค่ะ นั้นก็คือ Grand Theft Auto V นับเป็นเกมที่สุดยอดอีกหนึ่งเกม แม้ว่าผู้ใหญ่ในบ้านเราค่อนข้างจะแอนตี้มัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้นะคะ ว่า Rockstar นั้นทำเกม Grand Theft Auto V ออกมาได้ดีเหลือเกิน ทั้งเรื่องของกราฟิกที่สวยสด งดงาม เนื้อเรื่องของเกม และมินิเกมที่มีให้เลือกเล่นมากมาย เรียกได้ว่าความสนุกครบรสเลยล่ะค่ะ 


ยังมีเกมอื่นๆ ที่เล่นบนเครื่อง Xbox 360 ที่ดีและสุดยอดอีกมาย แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ ชอบเกมไหนมากที่สุด เกมไหนดี เกมไหนสนุก เอามาแชร์กันบ้างนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปขัดสีฉวีวันเจ้า Xbox 360 ก่อน ตอนนี้กำลังจะเป็นแรร์ไอเทมละนะ บ๊ายบายค่ะ

Source: Gamespot

กำลังโหลด...