5 เกมครอบครัวสุุขสันต์ แฮปปี้วันหยุด

Playulti 27 Feb 2016, 10:00:54
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีชาว Mustplay ทุกคนครับ ใกล้วันหยุดสุดสบายของพวกเราแล้ว หลังจากที่เราเหนื่อยจากการเรียน,ทำงานมา เราก็อยากจะพักผ่อนถูกไหม? แต่พอหยิบสมาร์ทโฟนสุดที่รักขึ้นมา พ่อแม่+ครอบครัว ก็มองเราแปลกๆทันที ว่าเอ๋! ไอ้นี่ว่างจากทำงาน ว่างจากเรียนก็เล่นเกมเลยนะ มีปัญหาแบบนี้กันใช่ไหมละครับ วันนี้ทาง Mustplay จึงนำเสนอ "5เกมครอบครัวสุขสันต์ แฮปปี้วันหยุด" เอาไว้เล่นกับครอบครัวในวันหยุด รับประกันว่าสนุกได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอน ไปดูกันเลย!!


ถ้าแม่ของคุณชอบเต้นหน้าเวทีหมอรำ พ่อของคุณชอบเมาปลิ้นหน้าเวทีมอเตอร์โชว์ หรือพี่ชายและน้องสาวของคุณอาจจะชอบเต้นโคฟเวอร์ เกมนี้่เหมาะสำหรับครอบครัวของคุณ เพียงเตรียมสมาร์ทโฟนให้พร้อม บวกกับจอ PC ที่ใหญ่พอจะเล่นซัก 4 คน วิธีเล่นก็แค่จับสมาร์ทโฟนให้ดีแล้วดิ้นไปตามจังหวะเพลงที่ฉายในจอ PC แล้วแข่งคะแนนกับพ่อแม่พี่น้องของคุณเลย ดูซิว่าใครจะเป็นนักเต้นขาใหญ่ในครอบครัวนี้กัน



 



หนึ่งในเกมทำลายมิตรภาพที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกมหนึ่งอย่าง "เกมเศรษฐี" พัฒนามาลงในสมาร์ทโฟนแล้ว หากเมื่อก่อนตอนเด็กๆคุณกับพ่อแม่พี่น้องชอบเล่นเกมเศรษฐีผ่านกระดาน เล่นแล้วโกงกันไปโกงกันมา ซื้อกันไปซื้อกันมาด้วยความสนุกสนาน เกมนี้จะมาสานต่อความสนุกสนานให้คุณอีกครั้ง วิธีเล่นก็ไม่อยาก เพียงเข้าห้องเดียวกันผ่านบลูทูธ แค่นี้คุณก็สามารถเล่นเกมเศรษฐีด้วยกันอย่างมีความสุขได้แล้ว(?)



 



หนึ่งในเกมกระดานที่เก่าแก่ที่สุดของไทย เก่าแค่ไหนต้องไปถามชมรมหมากฮอสวินมอไซเอา(ฮา) คงไม่ต้องอธิบายกติกากันมาก แค่บังคับตัวหมากเดินเฉียงๆ กินอีกฝ่ายได้หมดกระดานก่อนถือว่าชนะ เกมนี้มีแนวโน้มว่าฝ่ายชาย คือคุณพ่อ คุณอา พี่ชาย น่าจะเล่นเก่ง เพราะเมื่อก่อนผู้หญิงไม่นิยมเล่นหมากฮอส จะไปเล่นหมากเก็บกันแทน แต่ถ้าใครเจอฝ่ายหญิงเล่นเก่งนี่คงมีตกใจกันบ้าง แต่จริงๆแม่ผู้เขียนก็เล่นเก่งนะ!



 



เกมสุดสร้างสรรค์จาก OMGPOP ที่จะให้เราวาดรูปใบ้คำให้คนในห้องทาย เกมนี้ผู้เขียนชอบเล่นมากตอนที่อยู่ใน PC ตอนนี้เกมนี้อยู่บนโทรศัพท์มือถือแล้ว การจะเล่นเกมนี้ได้ต้องใช้ภาษาอังกฤษ(ไม่)นิดหน่อย หากคุณอยากจะแสดงให้พ่อแม่คุณเห็นว่า เกมก็ไม่ไร้ประโยชน์เสมอไปนะ! คุณก็ถือเกมนี้ไปเล่นกับเขาเลย คุณอาจจะเจอเหตุการณ์ที่คุณพ่อของคุณวาดรูปไม่เก่ง คุณแม่ของคุณใช้เวลานานไปในการวาดรูป น้องสาวของคุณวาดรูปไม่ได้เพราะอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก หรือคุณเองที่วาดจนไม่มีใครทายออกเพราะมันสวยเกินไป คงจะเป็นอะไรที่สนุกมากๆเลยหล่ะ!



 



เกมที่แล้วใบ้ด้วยรูปใช่ไหม? มาใบ้ด้วยท่าทางกันดีกว่า กับเกมใบ้คำหรรษาที่จะให้คุณมาใบ้ข้อความต่างๆผ่านท่าทางตลกๆของคุณ แต่จุดที่คุณโฟกัสนั้นแน่นอนว่าคงไม่ใช่ตัวเองแน่นอน แต่น่าจะเป็นคนในครอบครัวมากกว่า จะดีแค่ไหนถ้าพ่อของคุณทำท่าเป็นลิงเพื่อใบ้คำ หรือแม่ของคุณทำท่าทางเป็นหมูน้อย รับรองว่าคุณจะสนุกกับครอบครัวของคุณได้อย่างแน่นอน และเกมนี้สามารถเล่นกับเพื่อนๆในห้องเรียนของคุณก็ได้นะ!



 


ห้าเกมที่นำเสนอมานี้เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ดีว่าเกมไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป ข่าวปัจจุบันนี้นำเสนอแต่แง่มุมร้ายๆที่บางทีไม่ได้มาจากเกมด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นข่าวปล้นเลียนแบบ GTA, ข่าวขโมยเงินไปเล่นเกม ซึ่งทุกอย่างนั้นเกิดจากตัวบุคคลล้วนๆ เกมเป็นแค่สื่อชนิดหนึ่งซึ่งไม่ต่างจากภาพยนต์ หรือวรรณกรรม มันอาจมีความรุนแรง แต่มันก็มีความจรรโลงใจในแบบของมัน เกมมีข้อคิดและข้อปฏิบัติที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ อยู่ที่ว่าตัวคุณ จะใช้มันในทางที่ดีหรือเปล่า วันนี้ทาง Mustplay ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ..

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...