ไม่ใช่แค่สวยงามแต่ยังแฝงความหมายของยุคใหม่ คือสิ่งที่ Ubisoft สื่อผ่านโลโก้ใหม่

Playulti 01 Jun 2017, 16:11:55
ข่าวเกม PC

undefined

โลโก้ของแต่ละแบรนด์มักถูกออกแบบเพื่อแสดงอะไรบางอย่างของแบรนด์นั้นๆ บางโลโก้ต้องการให้เป็นที่จดจำ บางชิ้นก็สื่อถึงสินค้าหรือแนวคิดของแบรนด์ เพราะมันจะเป็นหนึ่งใน Brand Touch Point ที่ทุกคนสัมผัสได้ดังนั้นเราจึงควรจริงจังกับการออกแบบเหล่านี้ ซึ่งเมื่อวันก่อนค่ายเกมชื่อดังอย่าง Ubisoft ก็พึ่งเปลี่ยนโลโก้ของแบรนด์ใหม่จากโลโก้เดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2003 โดยจากประวัติของโลโก้ Ubisoft เริ่มต้นที่ปี 1986 ตั้งแต่ค่ายยังเป็นผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมในท้องถิ่นก็จัดว่าทันสมัยสำหรับยุค 80's

undefined

ต่อมาในปี 1995 เปลี่ยนเอาสายรุ้งมาใส่โลโก้เป็นยุคที่ Rayman ถือกำเนิดขึ้นและ Ubisoft ก็เปลี่ยนจากคนจำหน่ายอย่างเดียวเป็นคนสร้างเองโดยมุ่งเน้นไปที่แนวครอบครัวสดใสแต่บางคนก็รู้สึกว่าโลโก้ใหม่นี่มันดูแก่กว่าของปี 1986 ซะอีก พอปี 2003 เจ้าไอคอนหมุนวนก็ได้ปรากฏตัวขึ้นแทนสายรุ้ง ตามด้วยการซื้อ Red Storm และการสร้างชื่อใหม่ของ Tom Clancy (ใครชอบเกมสายปืนคงรู้จักกันดี) จึงต้องเปลี่ยนโลโก้ให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมีความหลากหลายมากขึ้น จนมาถึงปี 2017 ก็ได้เปลี่ยนใหม่อีกครั้งอย่างที่เห็นตัวล่าสุด

undefined

ซึ่งถูกออกแบบให้เป็น minimalist (มีความเรียบง่าย), modern (ทันสมัย) และ monochromatic (ใช้สีเดียวทั้งโลโก้) และถ้าสังเกตที่ไอคอนหมุนวนและตัวอักษร O ในตัวว่า Ubisoft จะไม่บรรจงเข้ากันพอดีเพื่อสื่อถึงการวาดด้วยลายมือเป็นตัวแทนคุณภาพของมนุษย์ที่มีความกระตือรือร้น, ความอยากรู้อยากเห็นและความบ้าคลั่ง อย่างไรก็ตามการการจะทำให้ทุกคนรู้สึกถึงความหมายของโลโก้ตัว Ubisoft เองก็ต้องปรับตัวเองไปตามนั้นด้วย ในอนาคตถ้ายุคสมัยเปลี่ยนไปเราก็คงจะได้เห็นโลโก้ใหม่ๆ อีกครั้ง หากมีเรื่องน่าสนใจเราจะมาพบกันใหม่ ขอบคุณสำหรับการติดตาม GG ทุกท่าน

ที่มา:dualshockers.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...