ไม่เคารพคู่แข่งหญิง? ลีก LOL รัสเซียทีมใหญ่ไล่ขยี้ทีมหญิงล้วนและแบนแชมป์เปี้ยนเหมือนเหยียดเพศ

Playulti 24 Feb 2019, 10:52:50
ข่าวเกมในประเทศ

เรียกได้ว่านานๆจะเจอดราม่าทางวงการอีสปอร์ตกันอย่างชัดเจนเบอร์ฺนี้ครับ สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในลีกรัสเซียของเกม League of Legends ที่มีทีมหญิงล้วนลงแข่งด้วยในชื่อ Vaevictis Esports ซึ่งฟอร์มทีมลงมาครั้งแรกเพื่อลงการแข่งขัน LCL Spring 2019 ก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลกที่ต้องไปอยู่ในสายการแข่งขันสุดโหดอย่าง Gambit ESports และ Vega Squadro 

ประเด็นมันอย่ที่ในแมทช์การแข่งขันกับเกมที่ 2 ที่ต้องปะทะกับทีม Vega Squadron นั้น ทีม Vega ได้ไล่คิลทีม Vaevictis ไปอย่างยับเยินถึง 52-2 คะแนน ซึ่งผู้ชมหลายคนที่ได้ชมการแข่งขันแมทช์นี้ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า Vega Squadron นั้นจงใจดึงเกมโดยสิ้นเชิง โดยใช้ความห่างชั้นของฝีมือไล่ถล่มทีม Vaevictis อย่างเอามันส์ และหลายครั้งที่สามารถปิดเกมเอาชนะได้ แต่ทีม Vega Squadron กลับไม่ยอมจบเกม ยังคอยเลี้ยงเวลาไล่ฆ่าทีมสาวๆอย่าง Vaevictis ไปเรื่อยๆ จนจบที่สกอร์คิล 52-2 

ซึ่งนี่ทำให้หลายฝ่ายรวมไปถึง Riot Game มองว่านี่มันคือการกระทำ "ถ่วงเวลาการแข่ง" โดยอาศัยความต่างชั้นของฝีมือ และไม่พยายามเอาชนะคู่แข่ง แต่ไล่คิลไปเรื่อยๆเพื่อความสนุกเท่านั้น ซึ่งทาง Riot ยังมีการสอบสวนเพื่อดูว่าการกระทำนี้ มันคือการจงใจไม่เคารพคู่แข่งหรือไม่ นอกจากนั้นในคู่แรกที่ต้องเจอกับทีม ROX พวกเขายังแบนแชมป์เปี้ยนเหมือนเหยียดเหล่าสาวๆด้วยการแบนแชมป์เปี้ยนสายซัพพอร์ท 5 ตัวติดนั่นคือ Nami , Janna , Lulu , Thresh , Braum ซึ่งทั้ง 5 ตัวนี้เป็นแชมป์เปี้ยนที่แทบจะไม่ได้อยู่ในเมต้า และส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมน้อยที่สุดแล้ว ไม่จำเป็นต้องแบนก็ได้ ทำให้หลายเสียงไม่ว่าจะเป็นผู้ชมหรือนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่า มันเหมือนการเหยียดเพศหญิง

และก็ยังมีหลายคนสงสัยว่าการกระทำเช่นนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นในลีกใหญ่ขนาดนี้ด้วยซ้ำ หรือมันเป็นการโปรโมทโฆษณาลวงโลกที่ทาง RIOT จัดขึ้น เราก็ไม่อาจล่วงรู้ได้ ก็ได้แต่หวังว่าความพ่ายแพ้ยับเยินของ Vaevictis Esports ในครั้งนี้จะไม่ทำให้พวกเธอถอดใจไปซะก่อน เพราะคะแนน 52-2 ที่ออกมานี่มันค่อนขางโหดร้ายเสียเหลือเกินจริงๆ

ที่มาข่าวและภาพ : https://esports-news.co.uk/2019/02/17/vaevictis-esports-all-female-team/

กำลังโหลด...