โรคเลื่อนถามหา ! Touhou Genso Wanderer และ Touhou Double Focus เลื่อนวางจำหน่ายไปช่วงปลายมีนา 2017 !

Playulti 27 Dec 2016, 14:00:20
ข่าวเกมมือถือ

undefined

คุณผู้อ่านที่มีอายุสักประมาณวัยรุ่นปลาย ๆ สักหน่อยและชื่นชอบอนิเมะเป็นทุนเดิม จะต้องรู้จักซีรี่ย์ Touhou กันอย่างแน่นอน แม้ว่าซีรี่ย์นี้ช่วงเวลานั้นจะไม่มีสื่อบันเทิงที่เกี่ยวกับ Touhou อย่างเป็นทางการแต่กระแสความโด่งดังนั้นก็ดังไม่แพ้ใครเลยล่ะ จนกระทั้งตั้งแต่ช่วงปลายยุค 2000 ก็ได้มีโอกาสนำซีรี่ย์นี้มาเป็นวีดีโอเกมกันเสียทีและก็ผลิตหลายภาคออกมา ทว่าแทนที่จะได้วางจำหน่ายภายในปีนี้กลับถูกเลื่อนออกไปเสียนี่สิ !

Touhou Genso Wanderer หรือ Fushigi no Gensōkyō: The Tower of Desire เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ 2.5D ผสมผสานเอฟเฟคและคัตซีนในรูปแบบอนิเมะอันสวยงาม จุดเริ่มต้นของเรื่องคือ ฮาคุเรย์ เรย์มุ สาวมิโกะแสนยาจก ( ? ) ได้แวะไปหา โมริชิกะ รินโนะสุเกะ แต่เขาได้มีท่าทีที่แปลกประหลาดออกไป จนทำให้เรย์มุต้องเข้าไปพัวพันกับบางอย่าง และประชากรของ Gensokyo ถูกจองจับด้วยสิ่งมีชีวิตปริศนา การเริ่มต้นเพื่อช่วยเหลือผู้คนของเรย์มุและพรรคพวกเหล่า Touhou จึงเริ่มต้นขึ้น

Touhou Double Focus เป็นเกมแนว Action Pazzle แบบ 2D Side Scrolling ที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ความสนุกไม่ธรรมดา เพราะนอกจากแค่ตะลุยด่านผ่านอุปสรรค์อันยากเหลือหลาย แต่ต้องใช้ทักษะและไหวพริบอย่างมากเพราะใช่ว่าแต่โจมตีใส่ศัตรูอย่างเดียวจะผ่านไปได้ เนื้อเรื่องของเกมนั้นมีอยู่ว่า ชาเมมารุ อายะ, อินุบาชิริ โมมิจิ ( โมมิจี้น่าร๊ากกก !! ) เข้าไปในคลังหนังสือของ Gensokyo แต่ด้วยความซนอย่างไรก็ไม่ทราบโดนหนังสือเล่มหนึ่งดูดเข้าไปในโลกของหนังสือเล่มนั้นพร้อมกับพา โมโตวริ โคซุสุ กับ คิตสึเนะ ติดรากแหไปด้วย แน่นอนว่าทั้งหมดก็ต้องหาทางกลับออกมายัง Gensokyo ให้ได้ทุกวิถีทาง

ทั้งสองเกมนี้ถูกพัฒนาโดย Aqua Style และจัดจำหน่ายโดย Nis America โดยทั้งคู่มีแผนที่จะวางจำหน่ายบนแพลต์ฟอร์มของ PlayStation Network แน่นอนว่าสามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita แต่ทว่า ! กลับโดนโรคเลื่อนออกไป กลายเป็นว่าจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งสองเกมในวันที่ 21 มีนาคม 2017 ที่อเมริกา และ 24 มีนาคม 2017 ในโซนยุโรปครับ ! หากใครเป็นแฟน ๆ Touhou ผมบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง !

undefinedundefinedundefinedundefinedundefinedundefined


ที่มา: http://gematsu.com/2016/12/touhou-genso-wanderer-touhou-double-focus-delayed-march-21-north-america-march-24-europe

กำลังโหลด...