แอบส่อง Steppes Biome ทุ่งกว้างที่ไร้ซึ่งชีวิตใน Albion Online

Playulti 26 May 2016, 14:30:12
ข่าวเกม PC


แง้มดูทีมพัฒนา Albion Online กับ Biome ใหม่ “Steppes” ทุ่งกว้างที่ไร้ซึ่งชีวิต

   เมื่อไม่นานมานี้ทีมพัฒนา Albion Online ได้ออกมาพูดคุยถึงสิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้าไปในเกมอย่างเช่น Biome ใหม่ๆที่เราได้เห็นกันไปบ้างแล้วใน Developer Talk #3 คราวนี้ถึงคิวของ Biome ใหม่ที่แตกต่างจาก Swarm ระบบนิเวศน์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตอย่างสิ้นเชิง นั่นก็คือ Steppes Biome หรือก็คือทุ่งราบกว้างใหญ่นั่นเอง และนี่ก็นับเป็นจุดเด่นหลักๆอีกอย่างหนึ่งที่ทางทีมพัฒนา Sandbox Interactive ตั้งใจจะนำเสนอให้เหล่าผู้เล่น Albion Online ได้สัมผัสกัน ทางทีมงานกล่าวว่า พวกเขาตั้งใจจะให้แต่ละพื้นที่นั้นมีเอกลักษณ์และความน่าสนใจในตัวของมันเอง รวมถึงอันตรายต่างๆด้วย ทรัพยากรณ์ต่างๆจะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ก่อให้เกิดการค้าขายข้ามแดนกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเขากำลังตั้งอกตั้งใจพัฒนากันอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบันตัวเกม Albion Online ตอนนี้ยังเป็น Beta อยู่ ซึ่งต้องมีการซื้อ Founder Pack ถึงจะเข้าร่วมเล่นเกมในช่วง Beta ได้นะครับ


   Steppes Biome นั้นเป็นระบบนิเวศน์ที่โหดร้าย เป็นสถานที่ๆยากต่อการจะดำรงชีวิตอยู่ได้ คุณ Lion Kindly หนึ่งในทีมพัฒนาได้ตั้ง Concept ของ Steppes Biome เอาไว้ว่า “Unfriendly area to live in” โดยเขาตั้งใจจะนำเสนอให้เห็นถึง “การเคยมีอยู่ของสิ่งมีชีวิต” ในแต่ละจุดของระบบนิเวศน์อันโหดร้ายนี้ อย่างเช่น Dried-Up River สถานที่ๆครั้งหนึ่งเคยมีสายน้ำไหลผ่านแต่ปัจจุบันกลับเหลือเพียงแต่ความแห้งแล้งและไร้ซึ่งชีวิต ไปจนถึง Abandoned Camp สถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเคยเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของเหล่าเกษตรกร แต่ปัจจุบันนี้ได้ถูกทิ้งร้างไว้ ไร้ซึ่งการดูแลและกำลังจะโดนระบบนิเวศน์อันแสนโหดร้ายนี้กลืนกินเข้าไป เหล่าเกษตรกรดูเหมือนจะอพยพออกไปอย่างรีบร้อน หลายๆสิ่งยังคงเป็นปริศนา แต่แน่นอนมันทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจได้ดีเลยทีเดียว



   ทีมพัฒนายังกล่าวเสริมอีกว่า ในแต่ละพื้นที่นั้นไม่ใช่เพียงแค่น่าดึงดูด และมีความท้าทายเพียงแค่นั้น แต่จะต้องมี "เรื่องราว"ด้วย คุณ Viktor Pekar Level Designer กล่าวถึงฉากหนึ่งในชื่อว่า “Fall of Death” อีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกเล่าผ่านภายในเกมของเขา “อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แม้แต่ใน Albion” จากภาพที่เห็นนั้นเราเองก็คงจะอธิบายอะไรเกี่ยวกับมันไม่ได้มาก แต่ดูท่าว่ามันคงจะจบไม่ค่อยสวยนัก


   ระบบของเกมเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการดึงดูดให้ผู้เล่นเข้ามาสนใจเกมนั้นๆ แต่ว่าฉากหรือสภาวะแวดล้อมต่างๆก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน และตอนนี้ Albion Online กำลังตั้งใจพัฒนาและนำเสนอบรรยากาศต่างๆภายในเกมออกมาให้ดูดีที่สุด มันจะไม่ใช่แค่ฉากๆหนึ่ง แต่ผู้เล่นจะต้องรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาเป็นผู้บุกเบิกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างครับ กับ Steppes Biome นี้ แค่เห็นภาพก็รู้สึกถึงความไม่เป็นมิตรแล้วแต่ก็ชวนให้น่าสำรวจอยู่ดี เพื่อนๆชอบ Biome แบบไหน หรือรู้สึกยังไงกับสถานที่แห่งนี้ก็แสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ

ที่มา: Official Albion Online




กำลังโหลด...