แฟน Star Wars สงสัยทำไมดาบเลเซอร์ Star Wars Jedi: Fallen Order ทำไมตัดร่างคนไม่ได้!?

Playulti 16 Jun 2019, 12:29:47
ข่าวเกม PC


แม้ว่างานแถลงข่าว EA Play ในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 ของค่าย Electronic Arts [EA] จะถูกจัดได้ว่าเป็นค่ายเกมเปิดตัวได้น่าเบื่อที่สุดก็ตาม แต่หนึงในนั้นก็มีอยู่หนึ่งเกมที่ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์และผู้เข้าร่วมงานอย่างมากนั้นก็คือ “Star Wars Jedi: Fallen Order” ซึ่งพวกเขาได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาจัดเต็มร่วม 10 กว่านาที ทำเอาอาเจ๊นัทเห็นเกมเพลย์แล้วบอกกับตัวเองว่า “ฉันจะเปย์เกมนี้!” แต่เพราะเกมเพลย์ตัวนี้ก็มีคำถามจากแฟนๆ ซีรีส์ Star Wars ว่าดาบ Lightsaber เวอร์ชั่นเกมนี้ถึงไม่สามารถตัดร่างกายศัตรูเป็นชิ้นๆ แบบในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ได้ แฟนๆ ก็ชั่งสังเกตจังเลยแหะ งานนี้ก็ร้อนไปถึงทีมผู้พัฒนาเกม Respawn Entertainment ต้องออกมาอธิบายเรื่องราวในครั้งนี้




“สำหรับเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ไม่ได้มีการออกแบบให้คุณสามารถใช้ดาบ Lightsaber ในการตัดร่างการของศัตรูที่เป็นพวกมนุษย์ในร่างของเครื่องจักรกล หรือ มนุษย์โคลนได้ แต่คุณสามารถที่จะตัดศัตรูในรูปแบบประเภทอื่นๆ ที่ไม่ใช่มนุษย์ได้เหมือนเดิม เช่น สัตว์ประหลาดต่างๆ ที่อาศัยอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ของดาวดวงที่ตัวละครไปสำรวจ”



ในความเป็นจริงแล้วดาบ Lightsaber ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ หรือ เวอร์ชั่นเกมบางตัวสามารถที่จะตัดศัตรูที่เป็นพวกมนุษย์ได้ แม้ว่าจะไม่แสดงแบบโจ้งแจ้งหรือเห็นชัดๆ แต่มันก็บ่งบอกว่าอานุภาพของดาบเล่มนี้สามารถตัดและทำลายวัตถุได้หลากหลายแบบ ส่วนสาเหตุที่พวกเขาไม่ใส่ระบบนี้เข้าไปเป็นเพราะว่าเพื่อให้ตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ไม่มีความรุนแรงมากจนเกินไป แล้วก็สามารถขายตัวเกมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของอาเจ๊นัทล้วนๆ เลยนะคะ



เนื้อเรื่องภายในเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เราจะได้รับบทเป็นเจไดหนุ่มที่หนีรอดจากการปฏิบัติการคำสั่งที่ 66 ได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith เมื่อเขารอดชีวิตมาได้ก็ได้พยายามฟื้นฟูนิกายเจไดที่ล่มสลายขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยเราจะต้องฝึกฝนตนเองเพื่อค้นหาตัวตนที่กระจัด กระจายอยู่ไปทั่ว ซึ่งนั้นคือการนำมาสู่พลังที่แข็งแกร่ง พร้อมฝึกทักษะการใช้เพลงดาบเลเซอร์ให้ชำนาญและหนีจากการตามล่าของกองทัพจักรวรรดิ และ นักล่าฆ่าหัวที่หมายจะสังหารเราอีกด้วย สิ่งที่ผู้เล่นจะสัมผัสได้ก็คือรูปแบบเกมเพลย์ที่ผสมผสานการต่อสู้ระหว่างการใช้พลัง Force อย่างชาญฉลาดควบคู่กับวิชาเพลงดาบเลเซอร์มันจะทำให้ทุกครั้งที่คุณต่อสู้สนุกและระทึกอยู่ตลอดเวลา ศัตรูแต่ละตัวล้วนมีจุดอ่อนที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะต้องอาศัยการสังเกตและฝึกฝนอย่างมากเพื่อจัดการศัตรูเหล่านี้ให้จงได้



ตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ศกนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งมีให้เลือกวางจำหน่ายแพ็คเกจ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท และ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,149 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.pcgamer.com/jedi-fallen-order-wont-let-you-dismember-people-with-your-lightsaber/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...