แนะนำเกมน่าซื้อบน Steam ประจำเดือนสิงหาคม อืมหือ!!! เดือนนี้เกมน่าซื้อเพียบ

Playulti 02 Aug 2017, 16:21:32
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ หายหน้าหายตาไปนานกับบทความแนะนำเกมน่าซื้อประจำเดือนสิงหาคม เหลืออีกกี่เดือนก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่กันแล้ว ในเดือนสิงหาคมนี้จะเรียกว่าเป็นเดือนที่เกมดังๆ วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam เพียบเลย เป็นที่น่าหนักใจของเหล่าเกมเมอร์ว่าจะต้องซื้อเกมอะไรมาเล่นก่อน หรือ หลังแล้วล่ะ อาเจ๊นัทเห็นแล้วแทบจะต้องมองย้อนมาที่กระเป๋าตัวเองมีสิ้นกระเป๋าแบนแฟนทิ้งตั้งแต่ต้นเดือน ( กินมาม่าประทังชีวิตไปก่อนนะ ) เอาล่ะ มาดูกันว่าบน Steam มีเกมอะไรวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันบ้างค่ะ


The Legend of Heroes: Trails of Cold Steel [ความน่าสนใจ 3/5]

เป็นเกม JRPG ผลงาน Nihon Falcom ผู้สร้างซีรี่ย์ YS เนื้อเรื่องของเกมนี้เราจะเป็นนักเรียนที่จะต้องร่วมผลปกป้องเมือง งานนี้ต้องต่อสู้กับปีศาจและความขัดแย้งของการเมืองอีกด้วย ตัวเกมเคยวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 3 และ PSVita มาก่อน ซึ่งตัวเกมก็ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 2 สิงหาคม ส่วนราคาในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมานะคะ



Mega Man Legacy Collection 2 [ความน่าสนใจ 3.5/5]

เป็นซีรี่ย์จับมัดรวมของ Mega Man ในแต่ละภาค ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้วางจำหน่ายใน Part แรกกันไปแล้ว ใน Part นี้ก็ได้นำ Mega Man ภาค 7, 8, 9 และ 10 มามัดรวมกัน พร้อมปรับแต่งเสียงเพลงให้ดีขึ้น รายละเอียดกราฟฟิคเนียนขึ้น เป็นต้น ส่วนเกมเพลย์ก็ยากตามฉบับของภาคนั้นๆ เลยค่ะ ถามอาเจ๊นัทนะ ชอบภาค 8 อย่างเดียว ( เป็นภาคที่สนุกมั๊กๆ ) ใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์นี้ก็เก็บตังรอเลยค่ะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 399 บาท



Hellblade: Senua's Sacrifice [ความน่าสนใจ 4.5/5]

เป็นเกมที่มีกระแสมากในขณะนี้ เพราะผู้พัฒนาเกมอย่าง Ninja Theory ได้เคยผลงานเอาไว้อย่าง Heavenly Sword, Enslaved: Odyssey to the West และ DMC ( Devil May Cry เวอร์ชั่นดันเต้ติดยา ) กันก่อนหน้านี้ ก็ได้รับหน้าที่มาพัฒนาเกมนี้ค่ะ เนื้อเรื่องภายในเกมเราจะรับบทเป็น Senua ที่อยู่ในโลกของความคิดของเธอ แต่โลกในความคิดของเธอชั่งดูมืดมนมาก แล้วเธอจะหาทางออกจากปริศนาต่างๆ ได้หรือเปล่าต้องไปเจอกันในเกมค่ะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 559 บาท



Batman: The Enemy Within - The Telltale Series [ความน่าสนใจ 5/5]

เปิดตัวกันไปแล้วก็ถึงเวลาที่จะได้เล่นกันสักทีกับซีรี่ย์ Batman: The Enemy Within ถือว่าเป็นซีซั่นที่ 2 ของอัศวินรัตติกาล โดยจะปล่อยตอนแรกที่มีชื่อว่า “The Enigma” ออกมาให้เราได้เล่นกันก่อนนะคะ เนื้อเรื่องก็ยังเป็นคู่ปรับตลอดกาลของแบทแมนนั้นก็คือ “โจ๊กเกอร์” ทีตามมาหลอกหลอนไม่รู้จบ ใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์นี้ก็ห้ามพลาดนะคะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 459 บาท ซื้งล่วงหน้ารับส่วนลด 10% จ๊ะ



LawBreakers [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นเกมแนว FPS ที่อาเจ๊นัทขอบอกเลยว่า “โคตรสนุก!!!” กับเกม LawBreakers เพราะจากที่ไปลองเล่นในช่วง Beta Test มาก่อนหน้านี้ก็รู้สึกว่าเกมเพลย์ของเกมนี้มีความเร็วที่สูง สายตาต้องไหว ใช้แรงโน้มถ่วงต่างๆ ให้เป็นประโยชน์แล้วจะพบว่าตัวเกมมีลูกเล่นอะไรซ่อนเอาไว้อยู่อีกเพียบเลย ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ น่าเสียดายที่ตัวเกมเวลานี้มีการบล็อคไอพีในการสร้างซื้อเอาไว้ เพราะปัจจุบัน NEXON Thailand เป็นเจ้าของสิทธิ์อยู่นั้นเอง ก็หวังว่าเกมเมอร์จะได้สัมผัสพร้อมกับผู้เล่นทั่วโลก ตัวเกมสนนราคาเริ่มต้นที่ $29.99 หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,050 บาท ( หน้าส่วนจัดการซื้อเกมมีการบล็อคไอพีนะจ๊ะ )



Sonic Mania [ความน่าสนใจ 4/5]

กลับมาโลดแล่นบนเวอร์ชั่น PC อีกครั้งกับเหล่า 3 สหายขนสวย Sonic, Tails และ Knuckles ที่จะต้องผจญภัยในโลกที่ถูกออกแบบใหม่ในเกม Sonic Mania นอกจากตัวละครที่คุ้นเคยจะกลับมาแล้ว โหมดเกมเพลย์ก็ยังคงความคลาสสิคเหมือนเดิม ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 689 บาท ซื้อล่วงหน้าได้รับส่วนลด 10% จ๊ะ



The Escapists 2 [ความน่าสนใจ 4.5/5]

มาถึงเกมแนวอินดี้แหกคุกภาคต่อสุดมันส์และปวดหัวกับการจัดการกับ The Escapists 2 ที่งานนี้จะแหกคุกยากกว่าเดิม เพราะมันอยู่อวกาศนั้นเอง เนื้อเรื่องในภาคนี้เกิดขึ้นบน U.S.S. Anomaly เรือนจำที่ถูกออกแบบมาพิเศษ เพื่อแก้ไขปัญหาเรือนจำไม่เพียงพอต่อโลกมนุษย์ ( คนทำเรื่องแย่ๆ เยอะขึ้นหรือไงกัน ) เรือนจำแห่งนี้ถูกควบคุมด้วยระบบ A.I ทั้งสิ้น ผู้เล่นก็รับบทเป็นนักโทษที่ต้องหาทางออกจากคุกแห่งนี้ให้ได้ ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ภาคนี้เล่นออนไลน์สูงสุด 4 คนเพื่อแหกคุกด้วยนะ เริ่ดดด!!! ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 369 บาทเท่านั้น!!!



White Day: A Labyrinth Named School [ความน่าสนใจ 5/5]

กว่าเกมเมอร์จะได้สัมผัสกันก็นานพอตัวเลยกับเกม White Day: A Labyrinth Named School เกมแนวสยองขวัญสั่นประสาทฝีมือผู้พัฒนาเกม SONNORI Corp จากแดนกิมจิเลยนะ เนื้อเรื่องของเกมนี้พูดถึงตัวละคร Hui-Min และกลุ่มนักเรียนคนอื่นๆ ที่พบว่าตัวเองถูกขังไม่สามารถออกจากโรงเรียนในเวลากลางคืนได้ และเหตุการณ์สยองขวัญก็เกิดขึ้นทำให้พวกเขาจะต้องหนีเอาตัวรอดออกจากโรงเรียนแห่งนี้ให้จงได้ ระบบเกมเพลย์เป็นแนว "Run for Your Life" หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือต้องหนีๆ ๆ ๆ อย่างเดียว เราไม่สามารถใช้อุปกรณ์ใดๆ ได้เลย ใครที่สนใจเกมนี้ก็เตรียมเงินกันได้เลยค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ตัวเกมยังไม่มีการประกาศราคาออกมาในขณะนี้ค่ะ



ARK: Survival Evolved [ความน่าสนใจ 4.5/5]

เปิดทดสอบตัวเกมมาได้พักใหญ่ๆ กับ ARK: Survival Evolved เกมแนวเอาตัวรอดบนเกาะปริศนาที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์จากโลกล้านปี ถึงเวลาที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ทีมผู้พัฒนาก็ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่าจะมีการปรับราคาตัวเกมให้สูงขึ้นเมื่อตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนราคาจะปรับเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนก็ต้องมาติดตามกันนะคะ ปัจจุบันตัวเกมสนนราคาเริ่มต้นที่ 1,049 บาท ใครที่อยากจะเล่นเตรียมเงินให้พร้อมแล้วจัดมาก่อนราคามันขึ้นจะดีกว่านะ



Absolver [ความน่าสนใจ 5/5]

เป็นเกมที่มีเพื่อนๆ ในแฟนเพจของเราให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากกับ "Absolver" เกมแนว Action Fighting 1v1 จากทีมผู้พัฒนา Devolver Digital เนื้อหาภายในเกมเราจะสวมบทเป็นนักสู้ที่ใส่หน้ากากแห่ง Adal Empire เพื่อมาแย่งชิงตำแหน่ง The Guides ระบบเกมเพลย์เกมนี้น่าสนใจเพราะจะใช้เพลงหมัดมวย หรือ เพลงเตะ นอกจากนี้ยังมีอาวุธบางชนิดเช่น ดาบ หรือ กำลังภายใน ที่อาจจะชิงความได้เปรียบด้วยระยะที่ไกลขึ้น ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 559 บาท ซื้อล่วงหน้าลด 10% จ๊ะ



The Coma: Recut [ความน่าสนใจ 3.5/5]

มีเกมแนวสยองขวัญสั่นประสาทอีกหนึ่งเกมจากแดนกิมจิกับ The Coma: Recut ผลงานของ Devespresso Games ที่น่าสนใจก็อยู่ตรงที่ทีมผู้พัฒนาได้ประกาศเอาไว้ว่าตัวเกมมี "ซับภาษาไทยถูกใส่มาในเกมทั้งหมด" ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงยองโฮ นักเรียนม.ปลายที่ติดอยู่ในโรงเรียน แล้วก็พบว่าเขากำลังถูกฆาตกรโรคจิตไล่ล่า ( ทำไมรู้สึกว่าหน้าพระเอกเป็นโรคจิตซะเอง 555+ ) ซึ่งเราทำได้เพียงแค่แก้ไขปริศนาและเอาตัวรอดด้วยวิธีต่างๆ วิ่งหนี หรือ ซ่อนเท่านั้น ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนราคาตัวเกมยังไม่มีการประกาศราคาออกมาในขณะนี้ค่ะ



Life is Strange: Before the Storm [ความน่าสนใจ 5/5]

หลังจากที่ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ถึงเวลาที่ภาคใหม่วางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันสักทีกับ "Life is Strange: Before the Storm" เนื้อเรื่องในภาคนี้เป็นเนื้อเรื่องก่อน Life is Strange: Prequel ซึ่งเราจะรับบทเป็น Chloe ก่อนที่จะมาเจอ Max ในภาคแรก ว่าเธอเป็นคนยังไง สภาพโดยรอบเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันบ้าง อยากรู้ก็ต้องติดตามในเกมได้เลย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เสนอเป็นตอนแรกอีกด้วยนะ สนนราคาตัวเกมอยู่ที่ราวๆ 539 บาท




กำลังโหลด...