แนะนำตัวละครน่าใช้ในเกม Ultimate Legends [ณ.28.09.2016]

Playulti 27 Sep 2016, 17:41:25
ไกด์เกมในไทย

Note. เนื้อหาฉบับนี้ นำเสนอข้อมูลเชิงวิเคราะห์จากผู้เขียน หากข้อมูลมีการคาดเคลื่อน-ไม่ถูกต้อง ต้องขออภัยมาล่วงหน้า โดยหวังว่าผู้อ่านจะนำไปปรับใช้ให้เหมาะสม กับลักษณะการเล่นของตัวเอง เพื่อให้เกิดประโยชน์ และความสนุกสูงสุด 

แนะนำฮีโร่ยอดนิยม (บางส่วน-ในต่างประเทศ)
   ตัวละครในเกม Ultimate Legends มีเยอะมาก บางตัวก็เปิดแล้ว (และบางตัวก็ยังเช่น นัวร์) ณ.จุดนี้ เราจะหยิบฮีโร่ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมาแนะนำกันบางส่วน โดยแยกตายตำแหน่งตามลักษณะสถานะดังนี้
• นักรบยืนหน้า (Tank) : พลังชีวิตและป้องกันสูงมาก เหมาะกับตำแหน่งยืนหน้า
 นักรบดาเมจ (Fighter) : มีพลังชีวิต-ป้องกันในระดับกลาง สามารถโจมตีดีได้ในระดับหนึ่ง 
 หน่วยโจมตี (PA) : โดดเด่นด้านพลังโจมตีทางกายภาพ มีจุดอ่อนที่สถานะด้านอื่นๆ ต่ำ
  นักเวทย์ (MA) : โดดเด่นด้านพลังเวทย์ มีจุดอ่อนด้านพลังชีวิต-พลังป้องกันที่ต่ำ เช่นเดียวกับ หน่วยโจมตี
  สนับสนุน (Support) : มีสกิลช่วยเหลือ (ฟื้นฟู-บัฟ) ให้กับเพื่อนๆ นอกจากนี้ ยังมีสกิลสายอื่นๆ ผสมมาด้วย 
-


[นักรบ/?⋆?] ???? : ตัวเปิดที่ใครก็รัก มีทั้งสกิล "ไบ้และสตัน" ในตัวเดียว ยังไม่จบ!! เค้ามีสกิลยั่วยุ,ลดความเสียหายพร้อมทั้งสะท้อนความเสียหายกลับไปอีกด้วย น่าเสียดายว่าในแพทเปิดตัว ยังไม่สามารถหามาครองได้ ซึ่งถ้ามาแล้ว รีบๆ เอามาปั้นเลย
-

[นักรบ/⋆⋆] ราชินีเงา : เธอเป็นดั่งภูเขาน้ำแข็งที่คอยสตันและลดความเร็วศัตรู ที่อยู่เบื้องหน้า มีสกิลป้องกันถึงสองท่าทั้งเพิ่มพลังป้องกันเวทย์ และสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย โดยส่งผลต่อเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด! 
-

[นักรบ/⋆⋆⋆] ยากุโม : ตัวยืนหน้าตาโหด พอๆกับความสามารถ ยามใกล้ตายจะโจมตีได้แรงมาก (จากผลของสกิล4) เขาสามารถกระโดดเข้ากลางวงสร้างความมึนงง และทำดาเมจได้เป็นอย่างดี ส่วนสกิลป้องกัน-เสริมทีม ... ไม่มีนะ แค่สตันก็พอแล้วมั้ง (หลายคนได้มาตอนเริ่มเกม)
-


[นักรบ/⋆⋆] นักดาบโคบะ : เป็นฮีโร่นักรบกึ่งโจมตีที่สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง เธอมีทั้งสกิลหลบหลีก และโจมตีดูดเลือดตลอดเวลา สามารถหาชิ้นส่วนมาอัพเกรดเพิ่มดาวได้ง่าย จากหลายทาง จึงขอแนะนำให้หาเธอมาครอบครองซะ!! 
-

[นักรบ/⋆] ราชินีปีศาจ : ฮีโร่สุดป่วน เลือกสะกดจิตศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงสุด และคอยไล่ตามเก็บเป้าหมายที่เปราะบางที่สุด มีบัฟดูดเลือดศัตรูอย่างรุนแรง เป็นอีกหนึ่งตัวละคร ที่สามารถหาชิ้นส่วนมาอัพเกรดเพิ่มดาวได้ง่าย
-

[นักรบ/⋆⋆⋆] อาคิมีดิส : ฮีโร่สุดโหด ที่สกิลกดใช้และติดตัวเป็นท่าโจมตีทั้งหมด สามารถสร้างความเสียหายได้ต่อเนื่อง ในสนามรบ หลายคนได้มาจากการสุ่มครั้งแรก (รับประกัน3ดาว) รับประกันความเก่ง ปั้นใช้ยาวๆเลย
-


[โจมตี/⋆⋆⋆] ธันเดอร์ : ฮีโร่ทะลวงไส้สุดโหด ที่มีในครอบครองกันแทบทุกคน (ที่เติมเงิน) ค่าโจมตีทางกายภาพของเธอสูงมาก ส่งผลให้สกิลเดียวของเธอกลายเป็นฝันร้าย แก่เป้าหมายที่ตกเป็นเป้า จัดเป็นสายดาเมจโจมตีเดี่ยวสุดโกงตัวหนึ่ง 
-

[โจมตี/⋆⋆⋆] ชาร์โดว์ฮันเตอร์ : ฮีโร่สุดโหดที่มีค่าโจมตีทางกายภาพสูงมาก แถมยังมีบัฟเร่งความเร็ว,เพิ่มพลังโจมตีอีก บ้าไปแล้วจะ OP ไปไหน!! (ปล.ตัวเธอค่อนข้างเปราะบาง ควรจัดทีมป้องกัน - สนับสนุนเธอดีๆ) มีฮีโร่อื่นๆ ที่มีลักษณะโจมตีคล้ายๆ กันแต่ก็ทำดาเมจได้ต่ำกว่า อาทิ "ชาช่า" และ "ไตรกัน" 

[โจมตี/⋆⋆] ชาช่า : Passive โจมตีปกติหลายเป้าหมายโดยลดความแรงลง โดยรวมแล้ว DPS ยังต่ำกว่าชาร์โดวร์ฮันเตอร์
[โจมตี/⋆⋆] ไตรกัน : มักใช้คอมโบกัวฮีโร่ตัวอื่น ที่มีท่าสตัน (มึนงง) Passive ที่น่าสนใจคือ เพิ่ม Cri-Rate กายภาพทั้งทีม
-


[นักเวทย์/⋆⋆⋆] สตาร์ไลท์ : ฮีโร่สายเวทย์ที่โจมตีไกล-กว้าง ทะลุทะลวงไปยังกองหลัง นอกจากนี้สกิลเดี่ยวสุดแรงของเธอ ยังเน้นเป้าหมายที่มีพลังโจมตีสูงสุด ซึ่งถ้าหากเป้าหมายดังกล่าวเป็นสายโจมตีหละก็ ไม่ได้เกิดหละงานนี้ 
สายเวทย์อื่นๆ ... รออัพเดท
-


[สนับสนุน/⋆⋆⋆] กวินิเวียร์ : ตัวละครสายสนับสนุน ครบเครื่องด้วยสกิลมีประโยชร์มากมายไม่ว่าจะเป็น "สกิลดูดซับดาเมจ" ที่สุ่มเพื่อนร่วมทีมสองคนรับบัฟลดความเสียหายพร้อมฟื้นฟู HP, "สะกดจิต" ศัตรูสองตัวนานถึง 10 วินาที (นานมาก) , ฟื้นฟูพลังงานพร้อมทั้งติดบัฟฟื้นฟูพลังงานไวขึ้นนานถึง 10วินาที และท่าสกิลโจมตี "หัวใจจู่โจม" แรงมาก นี่เธอสาย sup แน่หรือป่าว 
-

[สนับสนุน/⋆⋆⋆] นัวร์ :  แม่พระที่ใครๆ ต้องถามหา เธอมีค่าพลังเวทย์ที่สูงสามารถรักษาเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี มี HP ค่อนข้างเยอะ ไม่เปราะบางแบบจอมเวทย์ทั่วไป เธอมีสกิลฮีลถึงสองท่าทั้ง Active (ฮีลหมู่) และ Passive (ฮีลด่วน) ทำให้เธอได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ และในไทย ... (Update 28/09/2016 ตอนเย็นๆ) 

ตัวรักดาวน้อย vs ตัวอื่นดาวเยอะ ควรใช้อันไหน?
   เป็นคำถามชวนคิดมาก สำหรับผู้เล่นใหม่ ที่เปิดลูกบาศก์ได้ตัวละคร 3ดาวมาแล้วไล่ถามคนอื่นว่าควรปั้นไหม ต้องขอบอกก่อนเลยว่าอยู่ที่ความสมัครใจของผู้เล่นเอง ส่วนตัวแล้ว "เน้นไปที่สกิลของตัวละครมากกว่า" ถ้าช่วงหลัง PVP แพ้มา อย่ามาหาว่าผู้เขียนไม่เตือนจริงๆ ด้วย 

 
จำนวนดาวมีผลต่อตัวละครมากแค่ไหน? 
   จำนวนดาวนั้นส่งผลต่อค่าสถานะพื้นฐาน และอัตราเติบโตตามระดับเลเวล ซึ่งถ้าถามผู้เขียนว่าเห็นผลมากไหมหละก็ ขอตอบเลยว่า "มาก" ในกรณีที่คุณวิ่งแลกหมัดกับศัตรูตรงๆ แต่อย่าลืมว่า เกมนี้ เน้นทีม หากคุณเลือกใช้ตัวละครทีมีสกิลเสริมทีม - ก่อกวนที่ลงตัว ค่าส่วนต่างดังกล่าว มันก็แค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น!! 


เทคนิคการดูสายสถานะของตัวละคร
   สำหรับผู้เล่นที่เลือกปั้นตัวละครจากค่าสถานะ คุณสามารถดู "กราฟการเจริญเติบโต" ของตัวละครได้ที่หน้า สถานะ > ข้อมูลโดยค่าสถานะของเกมนี้คิดจาก "(ค่าสถานะพื้นฐาน x โบนัสแปลธาตุ xโบนัสดาว)" + "ค่าเติบโตxเลเวลตัวละคร" + "ค่าอุปกรณ์สะสม" + "ค่าอุปกรณ์ปัจจุบัน" ยกตัวอย่างเช่น 

๐ ตัวละคร "โป๊ยก่าย" ระดับ2ดาว (Lv.1) มีค่าสถานะอยู่ที่ (HP 562 / PA34 / MA148 / PD17 / MD 25) ได้ทำการอัพเลเวลเป็น (Lv.3) ทำให้ค่าสถานะเพิ่มขึ้น  (HP 67x2 / PA3.6x2 / MA11.7x2 / PD1.4x2 / MD 1.9x2) >>  (HP 134 / PA7.2 / MA23.4 / PD2.8 / MD 3.8) เมื่อนำไปบวกกับค่าสถานะเดิมจะได้ (HP 696[+134] / PA41[+7.2] / MA171[+23.4] / PD 20[+2.8] / MD 29[+3.8]) (ดังรูปด้านบน)

๐ จากการทดสอบแปลธาตุ จะเห็นได้ว่าค่าสถานะที่ได้จากอุปกรณ์ทั้งหมด (ก่อนตี+) จะถูกนำมาเพิ่มให้กับตัวละครของเรา นอกจากนี้ ยังได้โบนัสแปลธาตุ (+HP,PA,MA,PD,MD) มาอีกเล็กน้อย ใครจะเลือกปั้นตัวละครสายไหน เลือกอุปกรณ์สวมใส่ให้ดีก่อน กดแปรภาพหละ 
*ใครตีบวกอุปกรณ์ไป จะได้ค่าตีบวกติดคืนทั้งหมด (ค่าใช้จ่ายที่ตีบวกไม่ติดไม่ได้คืนนะ) 
**อุปกรณ์+0 กับ +10 เมื่อกดแปรธาตุแล้ว จะได้สถานะเท่ากัน


ทิ้งท้ายบทความ : ร่ายกันมายาว ขอจบตรงนี้แล้วกัน ยังมีข้อมูลเกมอีกมาก ที่อยากนำเสนอ แต่ขอแบ่งไปลงในบทความฉบับต่อไป ก่อนจากกันไป อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้ เข้าร่วมกลุ่ม facebook ผู้เล่นชาวไทย (คลิก) เอาไว้ด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความฉบับหน้า (หรือในกลุ่ม) นะจ๊ะ บายยยย 
Website อื่นๆ ที่น่าสนใจ
๐ สารบัญข้อมูลเกมจาก Mustplay : https://goo.gl/GLJBnu
 กลุ่มผู้เล่นเกมบน facebook : https://www.facebook.com/groups/UltimateLegends.TH/
ดาวน์โหลดเกม Ultimate Legends

  

กำลังโหลด...