เอเซอร์ตั้งพันธกิจ Green IT ต่อยอดกลยุทธ์ Lifestyle Brands มุ่งสร้างความยั่งยืนสู่ธุรกิจและสิ่งแวดล้อม

Makee 18 Feb 2022, 19:06:00
ข่าวเกม PC ข่าว IT & Gadget IT & Gadget

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมไอที ต่อยอดกลยุทธ์ Lifestyle Brands ภายใต้ธีม Live, Work, Learn, Play เน้นความสำคัญด้านความยั่งยืนให้กับธุรกิจ อีโคซิสเต็มส์พาร์ทเนอร์และสิ่งแวดล้อม ด้วยโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญ ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้คนและธุรกิจ


นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ที่น่ากังวลในขณะนี้คือ Covid-19 ที่ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตการทำงาน การเรียนรู้ ไปเป็น Contactless, Hybrid Working, Remote Access ไปจนถึงการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบเสมือนจริง (Virtual life activity) ในขณะที่เรื่องของสภาวะโลกร้อน (Climate Change) เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ที่ต้องเร่งดำเนินการป้องกัน แก้ไข และปรับตัว เพื่อช่วยกันรณรงค์ในเรื่องการปล่อยของเสีย การใช้พลังงานหมุนเวียนหรือพลังงานทดแทน รวมถึงเรื่องของการใช้วัสดุรีไซเคิล เอเซอร์ตระหนักถึงความสำคัญในสถานการณ์ดังกล่าว จึงมีพันธกิจที่นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการเป็น Lifestyles Brands คือ Green IT การนำเสนอผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล และสร้างอีโคซิสเต็มส์ เราจะเดินหน้าเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจของ เอเซอร์รวมถึงพาร์ทเนอร์อีโคซิสเต็มส์และความยั่งยืน กลยุทธ์ Dual Transformation ช่วยให้เราขับเคลื่อนธุรกิจคู่ขนาน วันนี้เอเซอร์เป็นมากกว่าคอมพิวเตอร์ เราเป็น Lifestyle Brand ที่ขับเคลื่อนด้วยไอที โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนอง Live, Work, Learn, Play ให้กับกลุ่มองค์กรธุรกิจและคอนซูเมอร์


0% Acer Group to reach 60% renewable energy *RE 100 by 2035    45%     reduction in average personal computer energy consumptio (2016-2025)80%  of critical suppliers committed to RE 100 or set carbon reduction SBTs


นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของเอเซอร์ เรานำเสนอโซลูชั่นและแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจและองค์กรที่ปัจจุบันข้อมูลมีความสำคัญและเป็นหัวใจของธุรกิจ โดยการแบ่งเป็น 2 เทรนด์หลักได้แก่ The Power of Data และ Digital Lifestyle โดยมุ่งเน้นไปที่ 3 อุตสาหกรรมได้แก่ภาคการศึกษา เฮลท์แคร์ และอุตสาหกรรมการผลิต The Power of Data ประกอบด้วยโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์จาก Altos Computing ที่นำเสนอเป็น 2 ส่วน ต่อยอดจากยุคของการบริหารจัดการข้อมูล เข้าสู่การประยุกต์และนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ

1. Centric the Artificial Intelligent ผสานเทคโนโลยีทางด้านปัญญาประดิษฐ์ เพื่อประยุกต์การใช้ข้อมูลดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ

- Altos aiWorks : แพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนา AI ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ง่ายและรวดเร็วในการจัดเตรียม Environment สำหรับนักพัฒนาเป็นทีม หรือโครงการเดี่ยวขนาดใหญ่

- Acer VeriSee DR : หนึ่งในความสำเร็จการพัฒนา AI จากการต่อยอดฐานข้อมูลผู้ป่วยโรคเบาหวานขึ้นตาเพื่อตอบสนองเป้าหมายทางด้านสาธารณะสุขที่ยั่งยืน และเข้าถึงได้โดยง่าย

2. Experience in Digital Universe การต่อยอดและผสานองค์กรเข้าสู่การสร้างประสบการณ์โนโลกดิจิทัล

- Mixed Reality Ecosystem : ระบบนิเวศดิจิทัลที่ผสานเวิร์คสเตชันประสิทธิภาพสูง กับซอฟต์แวร์ เพื่อการพัฒนา AR/VR ในภาคธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรดิจิทัล Digital Lifestyle การดำเนินธุรกิจที่ผสานและประยุกต์ใช้ IoT เพื่อสร้างและตอบโจทย์ประสบการณ์ดิจิทัล


1. EDGE Computing

รูปแบบการวางไอทีภายในองค์กรที่เน้นด้านเสถียรภาพการให้บริการและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วภายใต้สถานที่แ

ละสภาพแวดล้อมที่จำกัด

- Altos BrainSphere™ Server & Workstation with Sunlight : ชุดการประมวลผลที่รวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทางด้าน HyperConverged เพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุดสำหรับการประมวลผล


2. Everywhere Workplace ตอบสนองทุกรูปแบบการทำงาน ที่พร้อมปรับตัวในทุกสถานการณ์

- AltosCloud VDI : รูปแบบการให้บริการคอมพิวเตอร์เพื่อรองรับการทำงานจากทุกที่ บนสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยแต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานขององค์กร

- Medical Mobile Station : ตอบโจทย์หน่วยงานทางด้านสาธารณสุขในการกระจายการบริการทางด้านสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวก สร้างความรวดเร็ว ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์


นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ เน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว เรามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตที่นำนวัตกรรมมาผสาน

ในกลุ่มของ Live ประกอบด้วย

- acerpure เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ ในปีนี้ได้วางจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 3 รุ่น ได้แก่

o acerpure cool 2in1 C2

o acerpure pro P2

o acerpure cozy F1

- Portable Air Purifier เครื่องฟอกอากาศพกพา ที่ใช้แสงยูวีในการกรองอากาศ

- Anion Generator เครื่องปล่อยประจุลบ

- Gadgets

o Acer True Wireless Stereo Earbuds

FAE-62 Slizer

FAE-70 Airbuds

FAE-7 Powder Box

o Acer Keyboard + Mouse Wireless

- Pawbo อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีทั้งเครื่องให้อาหารอัจฉริยะ, อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว, น้ำพุอัจริยะ และเครื่องอบขน

- Xplova อุปกรณ์สำหรับผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยานแบบ Indoor ด้วยผลิตภัณฑ์

o Xplova HS5 เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

o Xplova NOZA เทรนเนอร์อัจฉริยะกับการขี่แบบ Direct Drive ที่ทรงพลัง

o Xplova X3 ไมล์จักรยานอัจฉริยะ


Work กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพ

- Acer Swift X โน้ตบุ๊ก Thin & Light ดีไซน์ทันสมัย แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ชาร์จไฟได้รวดเร็ว ระบบประมวลผลแบบพกพา AMD Ryzen TM 5000 และกราฟิกการ์ด NVIDIA ® GeForce

- Acer Swift 5 โน้ตบุ๊ก Thin & Light ตัวท็อปของสาย Swift ดีไซน์สุดพรีเมียม มาพร้อมกับ Antimicrobial เทคโนโลยีกำจัดเชื้อแบคทีเรียรอบตัวเครื่อง

- Acer Swift Air โน้ตบุ๊ก Thin & Light มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 16” ความละเอียด 4K

- ConceptD 3, ConceptD 5 ที่สุดของดีไวซ์คู่ใจครีเอเตอร์ ดีไซน์ใหม่ พร้อม ezel mode และปากกา WACOM รองรับแรงกด ระดับความแม่นยำของสี Delta E < 1

- ConceptD Mix ต่อยอดสู่โปรครีเอเตอร์กับโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสำหรับงานตัดต่อเสียงโดยเฉพาะ 


Learn กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้ สำหรับนักเรียน นักศึกษา เน้นดีไซน์ที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพที่เหมาะสำหรับการเรียนในปัจจุบัน

- AIO Aspire C Series (All-in-One) คอมพิวเตอร์ออลอินวัน ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหล

- Acer Swift1 โน้ตบุ๊ก Thin &amp; Light ราคาจับต้องได้ง่าย ๆ

- Acer Aspire 3, Aspire 5 โน้ตบุ๊กดีไซน์พรีเมียม ตัวเครื่องบางน้ำหนักเบา รวมถึงประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน


ในกลุ่ม Play ผลิตภัณฑ์สำหรับเกมมิ่งอินดัสตรี ที่นำเสนอด้วยผลิตภัณฑ์ Predator และ Nitro ประกอบด้วย

- Helios300 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กดีไซน์ล้ำ ขอบจอบางขึ้น ให้สีสันของการเล่นเกมด้วยคีย์บอร์ดไฟ RGB

- Predator Triton500 / Triton 300 พร้อมลุยสำหรับโปรเกมเมอร์ด้วยเกมมิ่งโน้ตบุ๊กหน้าจอ 16” และ 14” ดีไซน์ใหม่ ฝาหน้าตัดเส้นกราฟฟิกสวยงาม คีย์บอร์ด RGB

- Acer Nitro5 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กหน้าจอ 15” และ 17” ดีไซน์โฉบเฉี่ยว คีย์บอร์ด RGB

- Orion 3000 เกมมิ่งเดสก์ท็อปดีไซน์ใหม่จาก Predator ขนาดเล็กแต่เปี่ยมพลัง นอกจากขุมพลังที่อัดแน่นยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยพัดลม FrostBlade TM ถึง 2 ตัว เพื่อรักษาอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอ

- Predator X25 เกมมิ่งมอนิเตอร์ดีไซน์โดดเด่น ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ให้คุณภาพสีระดับสูงมาตราฐาน DisplayHDR จาก VESA

- PredatorShot ผลิตภัณฑ์สนับสนุนในกลุ่ม Play เอนเนอร์จี้ดริ้งก์สำหรับเกมเมอร์ สตรีมเมอร์ คนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องใช้สายตาจ้องหน้าจอนาน ๆ มีคุณสมบัติของส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงสมอง บำรุงสายตา วางจำหน่ายใน 7-eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ


ล่าสุดเอเซอร์ได้วางจำหน่าย Green PC ในชื่อของ Acer Vero โน้ตบุ๊กรักษ์สิ่งแวดล้อมผลิตจากวัสดุรีไซเคิล PCR 30% ของตัวเครื่อง ทั้งฝาปิดบน ล่าง กรอบหน้าจอ พื้นผิวทำงานทั้งหมดไปจนถึงปุ่มคีย์บอร์ด รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ของ Acer Vero ที่ใช้กระดาษรีไซเคิล ที่ได้ออกแบบให้สามารถดัดแปลงเป็นขาตั้งโน้ตบุ๊กเพื่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ และในเร็ว ๆ นี้ เอเซอร์จะเริ่มวางจำหน่าย Aspire Vero National Geographic Edition อีกหนึ่งรุ่นของ Vero ที่มีดีไซน์เส้นสายโดดเด่น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย Aspire Vero National Geographic Edition มอบให้แก่ National Geographic Society องค์กรระดับโลกที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรดังกล่าวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านการสำรวจ การศึกษาวิจัยและการให้ความรู้ 


นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในการเป็น Lifestyle Brands ของเอเซอร์ เรามุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นต่าง ๆ ด้วยการศึกษา ติดตามพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์จากผู้ใช้งานและกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ เราเพิ่มและขยายความชำนาญในนวัตกรรมต่าง ๆ

เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการมากไปกว่านั้นคือการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจที่ครอบคลุมไปถึงพาร์ทเนอร์/อีโคซิสเต็มส์พาร์ทเนอร์รวมถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วย ในมุมของธุรกิจเราพัฒนานวัตกรรมทางด้าน AI ด้วยแพลตฟอร์ม Altos AiWorks แพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยี และดึงข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อยอดมาถึง Acer VeriSee DR ที่ได้รับความไว้ใจจากโรงพยาบาลกว่าร้อยแห่งในไต้หวัน ให้เป็นเครื่องมือในการวินิจฉัยและตรวจสอบโรคเบาหวานขึ้นตา และสำหรับในประเทศไทยขณะนี้ได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เอเซอร์ยังได้พัฒนา Planet9 แพลตฟอร์มสำหรับอุตสาหกรรมเกมที่นอกจากช่วยในการฝึกซ้อม การจัดการแข่งขัน การจัด Ranking ของเกมเมอร์เพื่อพัฒนาในด้านต่าง ๆ ไปจนถึงการร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับกิจกรรมอีสปอร์ต เพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นอาชีพในอนาคต


ในด้านสิ่งแวดล้อม เอเซอร์ตระหนักและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เราตั้งเป้าที่จะใช้พลังงานหมุนเวียนถึง 60% ในปี 2025 ควบคู่ไปกับการใช้วัสดุ PCR ในผลิตภัณฑ์หลักอย่างโน้ตบุ๊ก พีซี และมอนิเตอร์ จากการวางจำหน่าย Acer Vero โน้ตบุ๊กที่ผลิตด้วยวัสดุ PCR 30% ของตัวเครื่อง บรรจุภัณฑ์ผลิตจากระดาษรีไซเคิล ยอดขายของ Acer Vero ทำให้เราเห็นว่ากลุ่มผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกันกับเรา ในขณะเดียวกันเอเซอร์เริ่มใช้วัสดุรีไซเคิลโดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ และจัดทำผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล สำหรับหน้าร้าน อาทิ กล่อง แท่นสำหรับจัดวางผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ตกแต่ง ในขณะเดียวกันขยะอิเล็กทรอนิกส์ (e-Waste) 1 ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เอเซอร์ให้ความสำคัญ โดยตั้งจุดทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ ศูนย์บริการเอเซอร์กว่า 33 สาขา ให้ผู้ที่ต้องการจะทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์มีจุดทิ้งที่ถูกที่ และมั่นใจว่าขยะเหล่านั้นจะได้รับการคัดแยกและทำลายอย่างถูกวิธี โดยตั้งเป้าจะขยายเพิ่มเติมในปี 2022.


กำลังโหลด...