เมื่อผู้เล่น Diablo Immortal พบข้อจำกัดเพียบที่ไม่ได้แจ้งเอาไว้ สายฟรีอยู่ยากพร้อมข่าวร้าย...

onkami 20 Jun 2022, 14:20:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เหลืออีกไม่กี่เกมเมอร์ชาวไทยและโซนบ้านเราจะได้เล่นกันเสียทีกับ “Diablo Immortal” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานการร่วมมือกันระหว่างทาง Blizzard Entertainment และ NetEase Games ล่าสุดดูเหมือนประเด็นดราม่าของเกมนี้จะไม่สิ้นสุดและจะฟุดออกมาเรื่อย ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่ตัวเกมกลายเป็น Pay-to-Win อย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็มีเกมเมอร์บางส่วนที่ออกมาพูดว่า “จริง ๆ แล้วเกมก็สามารถให้ผู้เล่นสนุกเกมนี้ได้ตามปกติ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินใด ๆ ในเกมนี้เลยก็ได้!” ประเด็นนี้กลายเป็นข้อโต้แย้งอย่างหนัก เพราะทาง Forbes ออกมาให้ข้อมูลว่า

“ข้อมูลที่บอกว่าผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้แบบไม่ต้องเปย์อะไรได้นั้นไม่จริงเสมอไป เพราะตัวเกมกลับบีบให้ผู้เล่นให้เติมอะไรบางอย่าง รวมไปถึงตัวเกมมีข้อจำกัดผู้เล่นในการเข้าถึงเนื้อหาแบบจำนวนจำกัด! ที่สำคัญ! ทางผู้พัฒนาเกมไม่เคยแจ้งข้อมูลด้านนี้อย่างเป็นทางการมาก่อนด้วย”


 
ยกตัวอย่างช่อง YouTube ของคุณ echohack ซึ่งตัวเขาเป็นผู้เล่นทั่วไปที่สนุกกับการเล่นเกม Diablo Immortal มาก ๆ นับเวลารวม ๆ แล้วตอนนี้มากกว่า 1,200 ชั่วโมง (เป็นยอดนับรวมทั้งช่วง Alpha, Beta และ เมื่อเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ) เขาพบว่า “ ตัวเกมมีข้อจำกัดบางอย่างเพื่อป้องกันผู้เล่นในการเข้าไปปั่นเล่นหรือ Grind เรื่อย ๆ เพื่อเอาของรางวัลมาอัปเกรดแบบไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว! และที่น่าตกใจก็คือข้อจำกัดเหล่านี้ไม่มีการเปิดเผยหรือแจ้งผู้เล่นล่วงหน้าแม้แต่น้อย!” ซึ่งรายละเอียดที่เขาพบเจอประกอบไปด้วย
 
● เมื่อผู้เล่นดรอปไอเทมระดับ Legendary 6 ชิ้นต่อ 1 วัน อัตราการดรอปจะลดลงอย่างมาก
● เช่นเดียวกันโบนัสพิเศษสำหรับเพชร Gems ปกติจะดรอปอยู่ที่ 6 เม็ดต่อ 1 วัน เมื่อครบแล้วอัตราการดรอปก็จะลดลงอย่างมหาศาล
● เควสต์ย่อยภายในเกมจะไม่ให้รางวัลอีกต่อไป หากผู้เล่นรับเกิน 5 ครั้งในแต่ละวัน
● มอนสเตอร์ระดับ Boss ชื่อสีม่วงจะไม่ดรอปไอเทมอะไรอีกต่อไป หากผู้เล่นสังหารมันเกิน 5 ตัวในแต่ละวัน
● อีเวนต์ประเภท Random Map จะไม่ให้ผลตอบแทนใด ๆ กับผู้เล่นอีก หากผู้เล่นรับเกิน 5 ครั้งในแต่ละวันแล้ว
● มีการจำกัดในการเข้าห้องสมบัติที่เรียกว่า “Zoltan Kule” 5 ครั้งต่อวัน
● ดันเจี๊ยน Hidden Lair จะหยุดการให้รางวัลเป็นเพชร Gems ในทันที หลังจากเล่นจบไปแล้วประมาณ 2-3 รอบ!


 
นี่คือคร่าว ๆ ที่เป็นปัญหาที่พวกเขาพบเจอและมันไม่มีการระบุเอาไว้ภายในเกมแม้แต่นิดเดียวเลย ทำให้เมื่อผู้เล่นสายฟรีอยากจะเข้าไปเล่นแล้วคำนวนอะไรก็จะค่อยข้างยากพอตัว เรียกว่าต่อให้เราทุ่มเทกับเกมนี้ต่อวันมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาหรือระบบภายในเกมที่มีการจำกัดเอาไว้ โดยทางสื่อต่างประเทศ Forbes ได้อธิบายประเด็นนี้เพิ่มเติมว่า “ ข้อจำกัดเหล่านี้มันไปอยู่ในคอนเทนต์ที่ผู้เล่นสามารถเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ ตรงกันข้ามกับผู้เล่นที่ต้องซื้อ Legendary Crests เพื่อลงไปหา Gems ขั้นสูงพวกเขาเหล่านี้ไม่มีการถูกจำกัดการลงหรือลดอัตราการดรอปใด ๆ ทั้งสิ้นเลย ” งานนี้บอกได้คำเดียวว่าสายฟรีอาจจะอยู่ยากกว่าที่คิดแล้วค่ะ



สำหรับเกม “Diablo Immortal” ที่เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ระหว่างรอยต่อของภาค Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้อธิบายว่าเหตุการณ์ในระหว่างนี้มันก็มีสิ่งที่ไม่ได้พูดถึงและขาดตกไปก็เลยเก็บนำมาเล่าใหม่ทั้งหมด ผ่านตัวละครที่จะมาผจญภัยในครั้งนี้ทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันประกอบไปด้วย Barbarian, Crusader, Monk, Demon Hunter, Wizard และ Necromaner ในด้านของเกมเพลย์จะเรียกว่า “Skill Aiming” ที่ผู้เล่นจะสามารถเล็งเป้าหมายได้ด้วย ส่วนฉากแผนที่และดันเจี๊ยนจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III เช่นเดิมมันคือเกมออนไลน์การปาร์ตี้ต้องมีอยู่แล้วดังนั้นห้ามพลาด โดยตัวเกม “Diablo Immortal” จะเปิดให้ประเทศอื่น ๆ อาทิเช่น ประเทศไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ จะเปิดให้ได้เล่นกันในวันที่ 8 กรกฏาคม ศกนี้แทน ส่วนแพลตฟอร์ม PC ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าและจะเปิดให้เล่นจริงตามวันและเวลาของโซนที่เราอยู่ค่ะ

 ลงทะเบียน
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์นอก) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่

กำลังโหลด...