เผยสาเหตุว่าทำไมสาวก Xbox One ต้องอดเล่น NieR: Automata !

Playulti 20 Feb 2017, 19:30:46
ข่าวเกม Console

undefined

   ใกล้จะได้สัมผัสความสนุกกันแล้วสำหรับ NieR: Automata เกมแอคชั่น RPG จากค่ายพัฒนาที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Platinum Games ค่ายที่หลายต่อหลายคนให้การยอมรับว่าหากเป็นเกมแอคชั่นแล้วละก็ มักจะออกมาไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยภาคนี้จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนโซนอเมริกา 7 มีนาคม ส่วนคนไทยโซน 3 อย่างเราๆ จะได้จับจอยไปบวกเหล่าหุ่นยนตร์ในวันที่ 10 มีนาคม 2017 โดยเกมนี้จะลงเป็น Exclusive Console ให้สำหรับ PlayStation 4 เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่น PC ยังไม่ได้กำหนดเวลาอย่างเป็นทางการ

   มาแบบนี้หลายคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมเกมนี้จึงออกแค่ PlayStation 4 และ PC เท่านั้น ฝั่ง Xbox One หายไปไหน เพราะว่าจากการลงทุนงบประมาณต่างๆ ก็ไม่ได้ผูกมัดกับ SONY เลยเสียด้วยซ้ำ แถมในภาคเก่า NieR: Gestalt ก็ลงให้ทางฝั่ง Xbox 360 มาก่อนแท้ๆ Yosuke Saito โปรดิวเซอร์ได้มีโอกาสให้คำสัมภาษณ์กับ Express UK สื่อเจ้าดังของทางฝั่งอังกฤษถึงสาเหตุดังกล่าว


"คือพวกผมไม่มีแพลนในการลงให้กับ Xbox One น่ะครับ เหตุผลหลัก ๆ เลยก็คือในประเทศญี่ปุ่นนั้น การตลาดของ Xbox One ไม่แข็งแรงสักเท่าไหร่ มันทำให้พวกผมตัดสินใจว่าควรจะลงในกับทาง PlayStation 4 มากกว่าที่จะแบ่งการพัฒนาให้กับหลาย ๆ แพล็ตฟอร์ม และข้อดีอย่างหนึ่งเลยก็คือเราสามารถโฟกัสคุณภาพเกมได้มากยิ่งขึ้น ลงรายละเอียดได้มากขึ้น มันเป็นมุมมองของนักพัฒนาน่ะครับ"

   สำหรับ NieR: Automata ไม่ใช่เกมเฟรนไชน์ใหม่ แต่เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดจากเกมเดิม NieR ซึ่งลงให้กับทาง PlayStation 3 ในชื่อ NieR:RepliCant ซึ่งดีไซน์และการออกแบบจะดูมีความตะวันออก และ NieR: Gestalt สำหรับ Xbox 360 ที่ออกแบบมาให้ดูเป็นผู้ใหญ่ ทรวดทรงสมจริงเหมาะกับทางฝั่งตะวันตก ซึ่งใน NieR: Automata จะเป็นเหตุการณ์หลังจากภาคก่อนเนิ่นนานหลายปีจนบนโลกนั้น มนุษย์ได้ย้ายถิ่นฐานไปที่ดวงจันทร์และได้ส่งแอนดรอยด์ตัวใหม่ Yorha มาทวงแผ่นดินเดิมคืน แต่ Yorha เองก็ถูกกำจัดจนเหลือไม่กี่ตัว และเราจะได้รับบทเป็น 2B แอนดรอยสุดแกร่งมารับภารกิจนี้นี่เอง 

undefinedundefinedundefined
undefined

ที่มา : http://www.dualshockers.com/2017/02/19/nier-automata-producer-explains-no-plans-xbox-one-version-moment/

กำลังโหลด...