เปิดประวัติตัวละครสำคัญจาก Cyberpunk 2077 ที่รับบทโดยพ่อหนุ่ม Keanu Reeves

Playulti 30 Jul 2019, 14:36:15
ข่าวเกม PC


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าล่ะคะว่านับตั้งแต่วันนั้น Keanu Reeves เจ้าของบทบาท John Wick ปรากฏตัวโปรโมต Cyberpunk 2077 ภายในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2019 พร้อมยืนยันว่าจะรับเป็นบทเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญด้วยแล้ว ทุกๆ คนก็ล้วนบ้าคลั่งและสติกระเจิงกันไปหมด ทีนี้คงสงสัยกันแล้วล่ะสิว่า Keanu Reeves รับบทเป็นใคร ทำไมถึงเป็นตัวละครสำคัญถึงขนาดนั้น? 

ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้เรื่องราวให้กระจ่าง ทีมผู้พัฒนา CD Projekt RED ก็พร้อมที่จะแถลงไขในวันนี้ เพื่อดึงดูดผู้เล่นให้เกิดอาการ Hype มากยิ่งขึ้นไปอีก เผยประวัติตัวละครสุดคูลอย่างมีสไตล์ ด้วยฝีมือการแปลขั้นถวายชีวิต 'ทามาโมะจัง - ทีมงาน PlayUlti' พร้อมนั่งรอตัวเกมวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้!!! ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น สามารถติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

Marcin Blacha ผู้รับหน้าที่เป็น Story Director คอยตรวจเนื้อหาบทของนักเขียน ได้ให้สัมภาษณ์ลงบนนิตยสาร Xbox: The Official Magazine ฉบับประจำเดือนกันยายน 2019 เล่มที่ 180 ทำให้เราทราบว่า Keanu Reeves รับบทเป็น Johnny Silverhand หนึ่งในตัวละครจากนิยาย Cyberpunk 2020 ซึ่งถือเป็นการสานต่อเรื่องราวจากนิยายไปตามแบบฉบับของทีมผู้พัฒนา [คล้ายๆ กับเกมซีรีส์ The Witcher] โดยขอเล่าประวัติความเป็นมาของตัวละครดังกล่าวโดยสังเขปดังต่อไปนี้

Johnny Silverhand เป็นนักร้องนำในวงดนตรีร็อกที่มีชื่อเสียง "Samurai" และเพลงฮิตติดชาร์ตตลอดกาลอย่าง ‘Never Fade Away’ และ ‘Chippin’ In’ [เพลงนี้ปรากฏตัวในตัวอย่าง Cyberpunk 2077 - E3 2018] จนกลายเป็นร็อกสตาร์ขวัญใจของมหาชน แต่กลับไม่มีใครทราบเลยว่เบื้อหลังของเขานั้นเคยเป็นทหารมาก่อน ถูกส่งเข้าไปในสงครามความขัดแย้งต่างๆ ก่อนจะทำการหนีทหาร ส่งผลให้แฟนสาวของเขาถูกฆ่าตาย


จนกระทั่งค่ายเพลงพยายามขู่ว่าจะเปิดโปงความลับเรื่องการหนีทหารของเขา เขาจึงไปเซ็นสัญญาค่ายเพลงคู่แข่งและออกอัลบัมเดี่ยว โดยแต่งเพลงที่พูดถึงวันเวลาที่ยากลำบากในช่วงสงคราม และความโป้ปดมดเท็จของเหล่าองค์กรใหญ่ๆ ซึ่งแต่เดิมเขาเป็นผู้รู้เห็นในเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งหมด ด้วยความบ้าดีเดือดที่กล้าวิจารณ์สังคมอย่างตรงไปตรงมา จึงกลายเป็นวีรบุรุษของกลุ่มกบฏที่หมายมั่นจะล้มล้างระบอบการปกครองแบบเดิม ซึ่งมีนามว่า "The Legendary Rockerboy"
แต่ทว่าในช่วงที่เข้าไปบุกสำนักงานใหญ่ของ Arasaka Saburo ผู้นำชาวญี่ปุ่นจอมฉ้อฉลแห่ง Night City เพื่อยุติสงคราม Fourth Corporate War ตัวเขากลับถูกยิงด้วยปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติหลายนัด โดยเป็นฝีมือของนักฆ่าจักรกล Adam Smasher ที่ถูกว่าจ้างมานั่นเอง ผลของมันทำให้เจ้าตัวขยับไปไหนไม่ได้ แล้วหลังจากนั้นระเบิดปรมาณูก็เข้าจู่โจมมายังสำนักงานจนพังทลาย แต่น่าแปลกที่กลับไม่พบร่างของ Johnny Silverhand แม้แต่น้อย หลายคนระบุกันว่า "ตายไปแล้ว" แต่ดูเหมือนว่าในปี 2077 เขาก็กลับมาปรากฏตัวต่อหน้า V ตัวเอกของเราอีกครั้งด้วยแผนการบางอย่าง

"ตื่นได้หรือยัง? พ่อซามูไร เดี๋ยวเรามีเมืองที่ต้องไปเผากันให้ฉิบหายวอดวายต่อ"


Marcin Blacha ได้กล่าวต่ออีกว่า "ความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกของเราอย่าง V และ Johnny Silverhand มันค่อนข้างซับซ้อนในหลายอย่างๆ แต่เราเชื่อว่าตลอดการเล่นเราจะได้ซึบซับสายสัมพันธ์ที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนจะได้เรียนรู้อะไรกลับไปอย่างแน่นอน" นอกเหนือไปกว่านี้ยังบอกเหตุที่เลือก Keanu Reeves มารับบทบาทดังกล่าวอีกด้วยว่า

"ตอนที่กำลังหานักแสดงมารับบทบาทเป็น Johnny Silverhand พวกเราไม่ได้มีความคิดทำนองว่า 'ควรหานักแสดงมาแรงคนไหนมาช่วยจุดกระแสดี?' เราอยากได้นักแสดงที่สามารถเข้าถึงบทบาทของตัวละครแบบสมจริงสมจัง ถึงขั้นที่มองแล้วรู้เลยว่านี้คือ Johnny Silverhand จริงๆ และเมื่อพิจารณาทุกอย่างแล้ว Keanu Reeves คือตัวเลือกที่ดีที่สุด ผลตอบรับก็คือเขาสามารถทำให้ตัวละครดังกล่าวมีชีวิตชีวากว่าที่คิดเอาไว้พอสมควร ขอขอบคุณ Keanu คุณเป็นนักแสดงที่ดีมากๆ ไม่สิ ต้องยอมเยี่ยมต่างหาก" 

แหม อวยกันไม่เกรงใจใครเลยนะคะ แต่ก็พอทำให้เราทราบอะไรหลายๆ อย่างมากยิ่งขึ้นแล้วล่ะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าแล้ววันนี้ อีกทั้งยังรองรับอินเตอร์เฟส, หน้าเมนู และซับไตเติลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลทั้งหมดของตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/news/cyperpunk-2077-story-director-reveals-details-about-keanu-reeves-character
ที่มาภาพ : https://www.cyberpunk.net/th/en/
รายละเอียดเนื้อหาเพิ่มเติม : https://cyberpunk.fandom.com/wiki/Johnny_Silverhand

กำลังโหลด...