เปิดตัวสนามสำหรับ eSports AIS ผลักดันเปิดตัว AIS eSports Studio พร้อมเตรียมศึกอีสปอร์ตระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Playulti 24 Aug 2020, 13:31:50
ข่าวเกมในประเทศ


เมื่อกีฬาอีสปอร์ตนั้นกลายเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างในบ้านเรา และแน่นอนว่ากำลังจะเป็นช่องทางใหม่ๆ ของเกมเมอร์ที่สามารถมีชื่อและหารายได้จากกีฬาชนิดนี้ AIS ผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัลเพื่อคนไทยและคออีสปอร์ต ได้เปิดพื้นที่สำหรับชาวเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตกับ AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้อีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของชาวออฟฟิศอย่าง AIS eSports Thailand Corporate League 2020 และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับนักศึกษามหาวิทยาลัย AIS eSports Thailand Campus Championship 2020 รวมไปถึงสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ตให้ใช้งาน Digital Infrastucture ทั้งเครือข่ายความเร็วสูง AIS 5G และ AIS Fibre ความเร็วสูงสุดระดับ 1,000/1,000 Mbps ในการแข่งขัน


ภายใน AIS eSports STUDIO ได้เปิดใช้โซนของ Caster & Production ที่พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์ Production ทันสมัยครบวงจร ที่สามารถจัด Live สดการแข่งขันบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้ผู้ชมและคอเกมเมอร์สามารถสนุกได้แบบติดขอบจอ 


สำหรับผลการแข่งขัน AIS eSports Thailand Corporate League 2020 ในประเภทเกม DOTA 2 ทีมแสงอุษา จาก AIS คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ในขณะที่ประเภทเกม PUBG Mobile แชมป์ตกเป็นของทีม XO Motor จากบริษัท เอ็กซ์ โอ มอเตอร์จำกัด โดยมีทีม SomboonLampang จาก บจก.รักษาความปลอดภัยสมบูรณ์ลำปาง, ทีม The Red Tiger จากบริษัท TAIKI-SHA และทีม SVEN CLUBS จากบริษัท ทีซีซี โฮเทล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ จำกัด คว้าอันดับ 2-4 มาครองตามลำดับ รางวัลรวมมูลค่ากว่า 246,000 บาท


นอกจากนี้ยังมีผลการแข่งขันของรายการ AIS eSports Thailand Campus Championship 2020 ประเภทเกม Mobile Legends: Bang Bang ซึ่งทีม IDONOTSLEEP จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้าแชมป์ พร้อมรางวัลรวมมูลค่ากว่า 65,000 บาท ซึ่งผู้ชนะทั้งหมดจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันออนไลน์ PVP eSports Community Championship - Regional Finals สุดยอดลีกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2563นี้ โดนทาง AIS จะเปิดพื้นที่ AIS eSports STUDIO ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ใช้เครือข่าย AIS 5G, AIS Fibre ตลอดจนเกมมิ่งพีซีในการแข่งขันรายการดังกล่าว และเตรียมเดินหน้าลุยจัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตอีก 2 รายการในปีนี้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์วงการอีสปอร์ตให้คึกคักต่อเนื่อง นั่นคือ AIS eSports Thailand Campus Championship 2020 ซีซั่น 2 และ AIS eSports Thailand Open Championship ลีกการแข่งขันอีสปอร์ตที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วไป ทุกระดับสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้ ซึ่งนอกจากเงินรางวัลแล้ว ผู้ชนะของรายการจะได้เข้าฝึกซ้อมการเล่นอีสปอร์ตที่ AIS eSport STUDIO เพื่อเตรียมพร้อมเข้าแข่งขันในระดับภูมิภาคต่อไป ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับสมัครการแข่งขันได้ผ่านทาง Facebook Fanpage: AIS eSports


กำลังโหลด...