เบลเยี่ยมลงดาบ!!! ระบบ Loot Box ของ Star Wars และ Overwatch คือการพนันที่ผิดกฎหมาย

Playulti 25 Nov 2017, 15:47:33
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นผลกระทบอย่างรุนแรงที่ทาง Electronic Arts [EA] ได้สร้างดราม่าเกี่ยวกับระบบ Microtransaction ที่ถูกนำไปใส่ไว้ในเกมต่างๆ ในเครือตั้งแต่ Star Wars: Battlefront 2, FIFA 18 หรือ Need for Speed Payback เพราะตอนนี้ดูเหมือนเกม Overwatch จะค่าย Blizzard Entertainment ก็โดนหางเลขไปกับเขาด้วย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมการการตรวจสอบเรื่องการพนันของประเทศเบลเยี่ยมได้มีการพบว่าระบบ Loot Box ของเกม Star Wars: Battlefront 2 และ Overwatch ถือว่าเป็นการพนันอย่างหนึ่ง ซึ่งผิดกฏหมายร้ายแรงของประเทศเบลเยี่ยม



โดยมีรายการแจ้งว่าถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะต้องเสียเงินเพื่อมาลุ้นในการเปิดว่าจะได้ไอเท็มที่ต้องการหรือเปล่า แต่ถ้าสอบถามแบบจริงๆ จังๆ มันก็คือการพนันอย่างหนึ่งที่เป็นอันตรายต่อเยาวชนอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะประชุมและหารือเพื่อขยายผลให้มีการบังคับใช้กฎหมายฉบับนี้ทั่วทวีปยุโรป นั้นหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นเกมอะไรก็ตามทีที่มีระบบ Loot Box [สุ่มไอเท็ม] หรือ Microtransactions [ใช้เงินจริงซื้อของภายในเกม] ก็จะมีบทลงโทษให้กับเกมนั้นๆ ไป แล้วถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนระบบนี้อาจจะถูกส่งห้ามวางจำหน่ายเลยก็เป็นได้ค่ะ



ในความคิดเห็นส่วนตัวแล้วระบบ Loot Box หรือ Microtransactions ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียในตัวมันเองอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นต้องการที่จะใช้เงินจริงของตัวเองหมดไปกับเกมนี้หรือเปล่า แต่ก็มีบางเกมยกตัวอย่างเช่น Star Wars: Battlefront 2 ที่จะออกแนวบังคับให้ผู้เล่นได้เติมเงินในการปลดล็อค ส่วนเกม Overwatch อาเจ๊นัทกลับมอบว่าระบบ Loot Box เป็นการใช้ดวงของผู้เล่นมากกว่า และถ้าผู้เล่นมีความขยันมากพอก็สามารถฟาร์มกล่องได้เรื่อยๆ




แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...