เกมเมอร์พบว่าร้าน Mcdonalds แห่งหนึ่ง ยังคงมีตู้เกมเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วให้เล่นได้มาจนถึงทุกวันนี้

Playulti 31 May 2020, 03:05:30
ข่าวเกมนอก

หากเราลองย้อนภาพกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว หรือภายในช่วงต้นปี 2000 ชาวเกมเมอร์หลายคนก็น่าจะทราบกันดีว่าตามสถานที่สาธารณะ หรือห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในสมัยนั้น จะมีตู้เกมอาร์เขตจอขนาดใหญ่ให้ได้เล่นกันเยอะมาก เนื่องจากเป็นยุคยังคงไม่มีสมาร์ทโฟนให้สามารถเล่นเกมข้างนอกบ้านได้สะดวกสบายแบบทุกวันนี้ และก็เป็นช่วงที่แต่ละเกมเริ่มมีรายละเอียดความสมจริงให้น่าเล่นมากขึ้นพอดี จึงส่งผลให้นี่เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมพอสมควรในช่วงนั้นสุดๆ แถมก็น่าจะมีนักเล่นเกมอีสปอร์ตหลายคนเลยที่ได้เข้าวงการในยุคสมัยนี้ เนื่องจากเกมแนวต่อสู้ หรือแนวแข่งขันกันเองนั้นก็มีให้เล่นเพียบพอสมควร

อย่างไรก็ตาม การที่มีตู้เกมจำนวนมากเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วให้สามารถเล่นได้ตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ก็ไม่ใช่แค่เพียงภายในประเทศไทยเท่านั้น เพราะในประเทศอื่นๆ อย่างสหรัฐอเมริกา ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน แถมน่าจะได้รับความนิยมมากกว่าประเทศของเราพอสมควรด้วย เนื่องจากแม้แต่ภายในร้านอาหารจานด่วนชื่อดังอย่าง Mcdonald ก็ยังมีเหล่าตู้เกมให้เด็กๆ ได้มานั่งเล่นกันอย่างสนุกสนานอีกต่างหาก ก่อนที่สิ่งเหล่านี้ก็ได้เริ่มหายไปตามกาลเวลาเช่นกัน แต่ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีผู้ใช้งานนาม TheOnlyUsernameLeft3 ออกมาตั้งกระทู้ภายในหมวด Gaming พร้อมเผยภาพสุดอึ้งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ชาว Reddit ตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขานั้นได้พบว่าภายในร้าน Mcdonald สาขาแห่งหนึ่ง ยังคงมีตู้เกมคอนโซลเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วให้เล่นได้มาจนถึงทุกวันนี้!

สำหรับเจ้าตู้เกมดังกล่าว ก็จะเป็นตู้ที่ทำมาเพื่อให้เล่นเกม SpongBob SquarePants: Battle for Bikini Bottom บนเครื่องคอนโซล Gamecube นั่นเอง ซึ่งเจ้าเครื่อง Gamecube ก็วางจำหน่ายครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งถือเป็นเครื่องเกมจาก Nintendo ที่เป็นคู่แข่งของเครื่อง PlayStation 2 อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่คุณ TheOnlyUsernameLeft3 ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวจอยเกมของตู้นั้นไม่สามารถทำการใช้งานได้แล้ว ส่งผลให้ใครที่เผลอแวะมาจะไม่สามารถขยับเล่นเกมได้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากว่าทำไมเครื่องเกมถึงยังสามารถเปิดเล่นได้อยู่มาจนถึงปัจจุบัน

>>> สามารถรับชมกระทู้ดังกล่าวบน Reddit ได้ที่นี่ <<<

เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นรูปแห่งความทรงจำ ที่ทำให้ใครหลายคนต้องนึกถึงช่วงเวลายุคตู้เกมเกือบ 20 ปีที่แล้วกันอย่างแน่นอน เนื่องจากในสมัยนั้นก็ได้มีตู้เกมเยอะมากหลากหลายแบบให้เล่นกันจนต้องหมดเงินไปหลายเหรียญ 10 จริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้าบางแห่งก็ยังคงมีโซนตู้เกมให้ไปเล่นได้มาจนถึงทุกวันนี้ ส่งผลให้หลายคน และเด็กรุ่นใหม่ยังคงสามารถไปสัมผัสประสบการณ์กันได้อยู่

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Wikipedia

กำลังโหลด...