เกมดีจนขึ้นหิ้งปี 2017 เพิ่ม 4 เกมดังเข้าใน Video Game Hall of Fame

Playulti 05 May 2017, 15:47:15
ข่าวเกม Console

เกมดีจนขึ้นหิ้งปี 2017 เพิ่ม 4 เกมดังเข้าใน Video Game Hall of Fame

ในอดีตที่ผ่านมาเราได้รู้จักเกมต่างๆ มากมาย บางเกมแค่เล่นผ่านๆ แต่บางเกมก็มีคุณค่าให้โลกต้องจดจำ จึงทำให้เกิดตำแหน่ง World Video Game Hall of Fame ขึ้นมาจัดทำโดย The Strong Museum of Play ที่ Rochester, New York ปีนี้มี 4 เกมที่ถูกเพิ่มเข้าไปจากผู้เข้าชิงรายสุดท้ายอีก 8 เกมได้แก่

  • Final Fantasy 7
  • Microsoft Windows Solitaire
  • Mortal Kombat
  • Myst
  • Portal
  • Resident Evil
  • Tomb Raider
  • Wii Sports
นั้นคือผู้ตกรอบ (ฮา) ส่วนนี่คือรายชื่อเกมที่ขึ้นหิ้งไปเรียบร้อยแล้วดังนี้...เพลงมา

DONKEY KONG

undefined

วางขายในปี 1981 โดยค่าย Nintendo เป็นเกมช่วยให้เกิดนักออกแบบเกมระดับตำนานอีกคนในวงการนั้นคือคุณ Shigeru Miyamoto ตู้เกมของเกมนี้มียอดขายกว่า 132,000 เครื่องและยังเป็นจุดกำเนิดของช่างซ่อมท่อประปาในตำนานลุง Mario ผู้เป็นตัวละครเกมที่ผู้คนรู้จักกันทั่วโลก เรียกได้ว่าถ้าไม่มี DONKEY KONG ก็ไม่มี Super Mario Bros. หรอกนะ

HALO: COMBAT EVOLVED

undefined

ยามที่ Microsoft เปิดตัวเครื่องเล่น Xbox มาใหม่ๆ กว่า 50% ขายพร้อมกับเกม Halo: Combat Evolved นี่แหละ มันเป็นเกมแนว Sci-Fi Shooting มุมมองบุคคลที่หนึ่งที่มีเรื่องราวซับซ้อน มีตัวละครที่น่าจดจำอย่าง Master Chief แถมเกมนี้ยังขายได้มากกว่า 6 ล้านชุด กลายเป็นแรงบันดาลใจให้มีหลายภาคต่อมา รวมทั้งมีนิยาย, หนังสือการ์ตูนและหุ่นจำลองอีกมากมาย

POKÉMON RED และ GREEN

undefined

Pokémon ได้สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมข้ามชาติขึ้น จุดเริ่มต้นจาก Game Boy ของ Nintendo ในปี 1996 ด้วยชื่อ Pocket Monsters Aka (Red) และ Midori (Green) โดยมีเป้าหมายที่ต้องจับมอนสเตอร์ในเกมให้ครบ 151 ชนิดและ Nintendo ได้สร้างวลีเด็ดที่ใช้กันทั่วโลกอย่าง “Gotta catch ‘em all!” ในปี 2014 เกมซีรี่ย์ Pokémon ถูกขายไปมากกว่า 260 ล้านชุด, มีการ์ดเกมกว่า 21500 ล้านใบ รวมถึงอนิเมะใน TV อีก 800 กว่าตอนกับหนังอีก 17 เรื่อง (นี่ยังไม่รวมหนังสือการ์ตูนอีกนะเนี่ย)

STREET FIGHTER 2

undefined

วางขายเมื่อปี 1991 โดยค่าย Capcom ซึ่ง Street Fighter II: The World Warrior ช่วยจุดไฟอันเร่าร้อนในวงการเกมยุค 90's ให้ลุกโชนขึ้นมา ช่วยสร้างแรงบันดาลใจแนวเกมการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ในอีกหลายภาคต่อมา ทำให้ Capcom สามารถขายตู้เกมรุ่นแรกได้ถึง 60,000 เครื่องและยังขายได้เพิ่มอีก 140,000 เครื่องจนเกิดรุ่น Champion Edition ขึ้นมา นับว่าเป็น 1 ในสุดยอดเกมตู้ที่ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้

undefined

นี่คือเกมทั้งหมดของ World Video Game Hall of Fame 2017 ซึ่งในปีที่ผ่านๆ ก็มีเกมอีกมากมายที่ได้รับเกียรตินี้เช่นปี 2016 คือ Grand Theft Auto 3, The Legend of Zelda, The Oregon Trail, The Sims, Sonic the Hedgehog และ Space Invaders. ส่วนปี 2015 คือ Pong, Pac-Man, Super Mario Bros., Tetris, Doom และ World of Warcraft ใจเราก็อยากให้ FF7 ได้เข้ามาอยู่ตำแหน่งนี้เหมือนกันนะ ไม่รู้จะได้เข้ามารึเปล่า หากมีเรื่องน่าสนใจเราจะมาพบกันใหม่ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านเสมอ GG ทุกท่าน

ที่มา:polygon.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...