อัพเกรดข่าว GuildWars 2 ล่าสุด ส่งตรงจาก ArenaNet Blog เผยระบบต่อสู้ให้เกมเมอร์ได้รับทราบกันแล้ว

Playulti 09 Feb 2011, 18:31:53
ข่าวเกม PC

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ฝั่งตะวันออกที่ตอนนี้กระแสมาแรงมากๆ คงหนีไม่พ้นเกม TERA: theExiled of Arborea แต่ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ฝั่งตะวันตกที่จะเป็นคู่แข่งของเกม TERA: the Exiled of Arboreaได้นั้นคงต้องยกให้กับเกม GuildWars2 เลยค่ะซึ่งตอนนี้ก็ใกล้เข้ามาถึงขณะแล้วค่ะที่จะได้สัมผัสเกมที่เขาบอกว่าสนุกอลังการ และแตกต่างจากเกมออนไลน์ MMORPG ทั่วๆไปซึ่งวันนี้นัทเองไปเจอข้อมูลใหม่ล่าสุดจากArenaNet Blogซึ่งเป็นข้อมูลจากคุณ JonPerters ดีไซน์เนอร์ของ ArenaNet ผู้พัฒนาเกมGuildWars 2 นั้นเองค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงข้อมูลนี้กันค่ะโดยทางคุณ Jon Perters ได้กล่าวเริ่มต้นว่า"ระบบการต่อสู้ของพวกเรานั้นไม่จำเป็นต้องคอยพึ่งตัวสนับสนุนตัวทำดาเมจ หรือตัวแท้งค์เสมอไป เพราะระบบแบบนี้มันล้าสมัยไปแล้วซึ่งเราได้สร้างระบบการต่อสู้ใหม่ที่มันดียิ่งกว่านั้นและสนุกมากกว่าเดิม"

ระบบ Healing SkillSlotสำหรับตัวละครทุกตัวจะมีสลอตเหมือนกันในช่อง Skill Bar ซึ่งผู้เล่นจะต้องใส่Skill Healลงไปซึ่งในส่วนนี้มันทำให้ทุกอาชีพสามารถดูแลและปกป้องตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอาชีพสายสนับสนุน โดยระบบนี้จะเป็นระบบหลักๆของเกมGuildWars 2ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสซึ่งมันจะทำให้คุณมั่นใจตัวเองในช่วงเวลาต่อสู้มากขึ้นแต่ก็มีคำถามว่าทำไมเราถึงทำระบบแบบนี้ขึ้นมาเหตุผลก็เพราะว่าเนื่องจากเราคิดจะสร้างหนทางใหม่ๆที่จะให้ผู้เล่นคนเดียวและ ปาตี้ สามารถที่จะจดจ่อกับการต่อสู้ในแต่ละครั้งมากขึ้นเพราะบางคนที่เล่นเกมส่วนมากมักจะอยู่แต่ในบทเดิมๆของอาชีพนั้นๆที่เราเลือกเล่น

ระบบ Downed , Defeated andRevivalมาถึงอีกระบบที่อยากจะพูดถึงมากๆก็คือระบบ Downed Systemซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นภายในปาตี้ของเราเมื่อตัวละครตายจะกลับมาเข้าร่วมต่อสู้ได้รวดเร็วขึ้น โดย Skill นี้จะสามารถใช้ได้ทุกคน!นั้นหมายความว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องรออาชีพสนับสนุนอย่างพรีส( พระ )มาชุบชีวิตให้อีกต่อไปเรียกว่าใครๆก็สามารถชุบชีวิตเพื่อนในปาตี้ได้นั้นเอง

ระบบ Shared BoonSystemระบบต่อมาก็คือระบบ Buffซึ่ง Buff ต่างๆในเกม GuildWars2 นั้นจะถูกกำหนดมาให้เราสามารถ Buff เพื่อนๆได้ซึ่งเราจะเรียกมันว่า "Boons" ซึ่งจะมีทั้งหมด 7ประเภทด้วยกันได้แก่ Regeneration , Might , Fury , Swiftness ,Protection , Vigor และ Aegis ซึ่ง Boonsทั้งหมดนี้จะใช้งานแตกต่างกันตามอาวุธและสกิลของแต่ละอาชีพซึ่งผู้เล่นไม่สามารถใช้ทับกันได้โดยระบบนี้จะช่วยให้เราสามารถ Buffให้ทุกๆคนได้เท่าที่สกิลเราจะมีทำให้อาชีพแต่ละสายนั้นมีความสำคัญแตกต่างกันออกไปพอสมควรเลยทีเดียว

ไม่ต้องล็อกเป้าเพื่อนอีกต่อไปปัญหาหลักๆอย่างหนึ่งที่เกม Onlineส่วน มากจะมีก็คือการล็อกเป้าเพื่อนหรือสมาชิกในปาตี้ เพื่อใช้สกิลBuff หรือ Healซึ่งมันก็มีโอกาสพลาดที่สูงมากที่จะทำให้เราเสียจังหวะในการเก็บเลเวลหรือพลาดท่าทำตัวละครในสมาชิกปาตี้ตายแต่หลายๆสิ่งหลายๆอย่างก็มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงใหม่ซึ่งเราได้เปลี่ยนแปลงจากการล็อกเป้าหมายมาเป็นการลงสกิลต่างๆนั้นลงที่พื้นแทนซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถสนับสนุนเพื่อนๆในทีมได้อย่างง่ายดายและยังตัดปัญหาเรื่องการล็อกเป้าผิดตัวอีกด้วย!

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลจาก ArenaNetBlog ซึ่งทางคุณ JonPerters ดีไซน์เนอร์ของ ArenaNet ผู้พัฒนาเกม GuildWars 2ได้ออกมาบอกข้อมูลเบื้องต้นให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกที่รอคอยเกมนี้อยู่ได้ทราบข้อมูลกันค่ะ ซึ่งถ้ามีข้อมูลอะไรอัพเกรดทางทีมงานPlayinterก็จะนำข่าวสารนั้นๆมาบอกกล่าวเพื่อนๆอย่างแน่นอนค่ะ

กำลังโหลด...