อดีตผู้กำกับ Anthem เผยนักพัฒนาเกมต้องซื่อสัตย์ต่อเกมที่ดูแลและคำพูดที่ลั่นวาจาออกไป

onkami 19 Jun 2022, 14:00:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ก็ต้องยอมรับนะคะว่าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันส่งผลกระทบไปทั่วโลกต่ออุสาหกรรมทุกอย่างจริง ๆ เช่นเดียวกับวงการเกมก็ได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานที่บริษัทได้ จำเป็นต้องทำงานอยู่ที่บ้านแทน หลาย ๆ อย่างจึงเกิดขึ้นเช่น การพัฒนาเกมมีความล่าช้า หรือ การอัปเดตแพทช์บางเกมจำเป็นต้องเลื่อนไป เรียกว่าเกมฟอร์มยักษ์ ฟอร์มกลาง ฟอร์มเล็กก็มีการชะงักไปด้วยเช่นกันค่ะ แต่ทุก ๆ คนก็พยายามดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้การพัฒนาเกมเป็นไปตามที่คาดที่เห็นชัด ๆ ก็คงเป็นเกม Halo Infinite และ Battlefield 2042 ที่เลื่อนการอัปเดตคอนเทนต์หลังจากเกมวางจำหน่ายออกไปนานหลายเดือน ส่วนตัวอาเจ๊นัทเข้าใจเลยนะว่า “ปัญหาในครั้งนี้ทั้งเราและผู้พัฒนาเกมไม่อาจจะหลีกเลี่ยงสิ่งที่ต้องเจอได้เลย!”


 
ล่าสุดสื่อต่างประเทศ VGC ได้สัมภาษณ์คุณ Aaryn Flynn อดีตผู้จัดการทั่วไปของ BioWare ที่ทำงานยาวนานมากถึง 20 ปี แล้วปัจจุบันก็กลายเป็นประธานบริษัทสตูดิโอ Inflexion Games เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า 
 
“ ตัวเขาเชื่อว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ให้อิสระกับผู้พัฒนาอยู่แล้ว แต่ผู้พัฒนาเกมจำนวนไม่น้อยที่ให้คำมั่นสัญญาจนเกินไป เช่น พวกเขาจะปล่อยการอัปเดตในช่วงเวลานี้ ๆ จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ๆ หรือ สัญญาว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาคอนเทนต์บลา ๆ ส่งผลทำให้มันเกิดการคาดหวังต่าง ๆ นา ๆ แต่เมื่อมันทำไม่ได้มันคือผลเสียขั้นรุนแรงต่อเกมของพวกเขาในทันที ซึ่งตัวเขาเองก็เข้าใจว่ามันคือการตลาดที่จะให้ดึงดูดให้คนสนใจและรอคอยเนื้อหาที่จะอัปเดตเหล่านี้อยู่แล้ว ”
 
โดยคุณ Aaryn Flynn ได้เล่าประสบการณ์ตอนรับหน้าที่เป็นผู้กำกับเกม Anthem ซึ่งในเวลานั้นเกมนี้ก็ถือว่าเป็น “เกม Live Service” ที่เจ้าตัวบอกว่ามันเป็นก้าวที่ผิดพลาดอย่างมากของสตูดิโอที่มากประสบการณ์อย่าง BioWare อย่างที่เราทราบกันว่าเนื้อหาและคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เคยประกาศออกไปถูกยกเลิกไปทั้งหมด ทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันคือ “ บทเรียนราคาแพง ” และตัวเขาอยากบอกกับนักพัฒนาเกมทุกคนว่า 


 
“ จงซื่อสัตย์สุจริตต่อเกมที่คุณดูแลและคำพูดที่ลั่นวาจาออกไป ไม่ใช่แค่ฉันมีเวลาแค่นี้แล้วปล่อยออกมาทั้งที่คุณภาพของเกมมันไม่ได้ดีอย่างที่ผู้เล่นตั้งใจเอาไว้ แน่นอนว่าถ้ามันเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจหรอกที่พวกเขาจะย้ายไปเล่นเกมอื่นแทบจะในทันที หากสิ่งที่คุณเสิร์ฟมาให้เป็นคอนเทนต์ที่ไม่มีคุณภาพตรงปกอย่างที่คุยโม้เอาไว้ ”



ปัจจุบันคุณ Aaryn Flynn เป็นประธานบริษัทของทีมผู้พัฒนาเกม Inflexion Games ที่เป็นเกมเอาตัวรอดที่น่าเล่นมาก ๆ อย่าง “Nightingale” ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วง Early Access ผ่านร้านค้าของ Steam ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...