สรุปงานแข่ง EVO 2019 กับโฉมหน้าแชมป์เกมต่อสู้ระดับโลก

Playulti 07 Aug 2019, 13:05:13
ข่าวเกม PC

สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับงานแข่งเกมต่อสู้ระดับโลก EVO 2019 ที่จัดกันมาตั้งแต่วันที่ 2-4 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ Mandalay Bay,Las Vegas สหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการรวบรวมเหล่านักเล่นเกมต่อสู้ระดับโลกมากมายหลากหลายเกมด้วยกัน โดยการแข่งขันครั้งนี้มีเกมที่ถูกบรรจุเข้าแข่งขันทั้งหมด 9 รายการด้วยกัน ซึ่งก็คือ Street Fighter V: Arcade Edition,Tekken 7, Super Smash Bros. Ultimate,Mortal Kombat 11,Samurai Shodown,Soul Calibur VI,Under Night In-Birth Exe: Late[st],BlazBlue: Cross Tag Battle และ Dragonball Fighter Z หลังจากที่การแข่งขันต่างๆ ได้เสร็จสิ้นลงไป ตอนนี้เกมต่อสู้ทั้ง 9 รายการก็ได้ผลผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูกันดีกว่าว่าโแมหน้าของผู้ชนะในเกมแต่ละรายการ เป็นใครกันบ้าง

Street Fighter V: Arcade Edition
ประเดิมที่เกมต่อสู้ระดับตำนานอย่าง Street Fighter V: Arcade Edition ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันมากถึง 1,951 คน และผู้ชนะของรายการนี้คือ Red Bull HX Bonchan นักสู้ผู้ใช้ Karen จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถเอาชนะ NASR Big Bird ผู้ใช้ Rashid ได้ที่ 3-2 เซ็ต แถมสถิติการชนะของรายการนี้ เรียกว่าเพอร์เฟ็กต์ไร้พ่ายกันเลยทีเดียว

Tekken 7
ถัดมาเป็นฝั่งของหมัดเหล็กทรพี Tekken 7 กันบ้างซึ่งรายการนี้ก็เรียกว่าเป็นที่จับตามองและดุเดือดมากๆ ที่พิเศษหน่อยคือในงานนี้มีการเก็บแต้มสำหรับการแข่งขัน Tekken World Tour ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย และผู้ชนะในรายการนี้เป็นผู้เล่นชาวอัฟกานิสถาน Arslan Ash ผู้ซึ่งใช้ Kasumi เอาชนะเทพ Knee จากเกาหลีใต้ไปได้ 3-2 เซ็ต

Super Smash Bros. Ultimate
มาถึงรายการต่อไปกับสุดยอดเกมรวมดาวนินเทนโดตะลุมบอน Super Smash Bros. Ultimate ที่ต้องบอกเลยว่าสนุกและดุเดือดไม่แพ้กัน โดยมีจำนวนผู้เข้าแข่งขันสูงถึง 3,534 ราย และผู้ชนะของรายการนี้ก็คือ MkLeo จากทีม Echo Fox I MVG ที่ใช้ Joker ตัวละครจาก Persona 5 เอาชนะ TSM Tweek ได้ที่สกอร์ 3-0 เซ็ต

Samurai Shodown
ทางด้านฝั่งของเกมซามูไรจากค่าย SNK อย่าง Samurai Shodown ที่ถือว่าเป็นปีแรกที่ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขัน EVO 2019 ซึ่งในการแข่งขันนี้จากที่ได้ดูมาส่วนใหญ่มักจะมาจากผู้เข้าแข่งขันที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากเกมอื่นๆ อย่างเช่น Street Fighter Series อย่างเช่น Justin Wong หนึ่งในนักแข่งที่เคยเป็นตำนานกับ Daigo Uehara ในแมทช์ Parry โลกตะลึงใน Street Fighter 3 และแน่นอนผู้ชนะของเกมนี้ก็คืออดีตผู้เข้าแข่งขันจากเกม Street Fighter IV อย่าง INFILTRATION ที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ด้วยตัวละคร Genjuro เอาชนะ Kazuno ซามูไรจากญี่ปุ่นไปได้ถึง 3-1 เซ็ต

Mortal Kombat 11
เกมต่อสู้สุดเถื่อนที่จัดมาอย่างต่อเนื่องกับ Mortal Kombat ที่ครั้งนี้ภาคใหม่อย่าง 11 ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ถูกบรรจุลงแข่งในงานนี้ด้วยเช่นเดียวกับ Samurai Shodown โดยครั้งนี้จัดเต็มความโหดสะใจและเรียกเสียงเฮจากผู้ชมภายในงานพอสมควร และผู้ชนะของรายการนี้ก็ตกเป็นของ หน้ากากหมาจิ้งจอก SonicFox จากทีม Echo Fox กับตัวละครคู่ใจ Cassie Cage เอาชนะ bc Dragon ขาดลอยไปด้วยคะแนน 3-0 เซ็ต

Dragonball Fighter Z
ทางด้านของฝั่ง Dragonball Fighter Z รายการนี้ก็เรียกว่ามีเสียน้ำตาแห่งความปลื้มปิติภายในงานสำหรับผู้เข้าแข่งขัน เมื่อ CAG GO1 ผู้เข้าแข่งขันจากญี่ปุ่น ที่ใช้ ทีมโกคูน้อย โกคูไซย่าและบาดุค เอาชนะ Sonic Fox ที่เพิ่งจะได้แชมป์ Mortal Kombat 11 ไปหมาดๆ กับการต่อสู้ที่ดุเดือดและเร้าใจสุดๆ ด้วยสกอร์ 3-2 แต้ม ซึ่งทำให้ CAG GO1 ถึงกับต้องหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจออกมากลางงานแข่ง
 Soul Calibur VI
ด้านฝั่งเกมสังเวียนศาสตราวุธจาก Bandai Namco กับ Soul Calibur VI แม้ตัวเกมนั้นอาจจะได้รับความสนใจค่อนข้างน้อยอยู่ แต่ก็ยังมีผู้เข้าแข่งขันที่มาสมัครมากถึง 746 คน ซึ่งก็ถือว่าเยอะอยู่ในระดับหนึ่ง ทำให้เห็นว่ายังมีแฟนเกมต่อสู้ซีรี่ส์นี้ที่ให้ความสนใจกันอยู่บ้าง และในการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ชนะในรายการนี้มาจากญี่ปุ่นคือ Yuttoto ซึ่งได้ใช้ Voldo ในการเอาชนะ Bluegod ไปได้ที่ 3-1 เซ็ต

และอีกสองเกมสุดท้ายในรายการอย่าง UNDER NIGHT IN-BIRTH Exe:Late[st] และ BlazBlue: Cross Tag Battle ก็ได้ผู้ชนะเช่นเดียวกันนั่นคือ Clearlamp_o จากเกม UNDER NIGHT IN-BIRTH Exe:Late[st]  และ GRV I Shinku จากเกม BlazBlue: Cross Tag Battle เป็นการปิดท้ายงานแข่งเกมต่อสู้ระดับโลกนี้ได้อย่างสวยงาม ทางทีมงาน Playulti ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในทุกๆ รายการด้วยนะครับ และสำหรับ EVO ครั้งหน้าในปี 2020 ทางผู้จัดจะจัดงานที่ประเทศญี่ปุ่น ใช้สถานที่เดียวกันกับงาน Tokyo Game Show ส่วนรายละเอียดเกมที่ใช้แข่งจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามข่าวสารจากทางทีมงานไว้ให้ดีนะครับ

ที่มาข่าว : https://smash.gg/tournament/evo-2019/details

กำลังโหลด...