สรุปข่าวอัปเดตล่าสุดของเหตุการณ์ Microsoft ควบซื้อกิจการทั้งหมดของ Activision Blizzard

onkami 19 Jan 2022, 09:23:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


กลางดึกของเมื่อวานเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่าเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์แห่งวงการเกมเลยก็ว่าได้เมื่อทาง Microsoft และ Xbox ได้ควบซื้อกิจการทั้งหมดของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง “Activision Blizzard” ส่งผลทำให้เกมในเครือชื่อดังมากมาย อาทิเช่น Overwatch, Diablo, Call of Duty, World of Warcraft, Star Craft หรือเกมซีรีส์ดังที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของ King อย่าง Candy Crush ( ยังมีเกมอื่น ๆ อีกนะคะ ) แฟรนไชส์เกมทั้งหมดที่พูดไปนี้จะมาอยู่ภายใต้ครอบครัวใหญ่อย่าง Xbox Game Studio ในอนาคตอันใกล้นี้ ด้วยมูลค่าสูงถึง 68,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยกลม ๆ ก็ประมาณ 2.2 ล้านล้านบาทเท่านั้นเอง! 



งานนี้คุณ Phil Spencer หัวเรือใหญ่ของฝั่ง Xbox ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า 
 
“มันจะเป็นการขยายคอมมูนิตี้ด้านวีดีโอเกมให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น อย่างที่เห็นเกมในเครือของ Activision Blizzard ล้วนเป็นเกมที่สร้างความสนุกให้กับเกมเมอร์หลายพันล้านคนทั่วโลก พวกเราตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับสตูดิโอต่าง ๆ เป็นอย่างมาก”



ซึ่งการควบกิจการในครั้งนี้ส่งผลทำให้เกมต่าง ๆ ในเครือ Activision Blizzard จะมีการอัปเดตเข้าสู่บริการ Xbox Game Pass และ PC Game Pass ให้เร็วมากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างก็ต้องอยู่ที่การดีลควบกิจการในครั้งนี้ใกล้เสร็จสิ้นแล้วนั่นเองค่ะ แล้วปัจจุบันตอนนี้ตัว Xbox Game Pass และ PC Game Pass มียอดผู้ใช้งานรวมกันทั่วโลกมากกว่า 25 ล้านคนเข้าไปแล้วค่ะ แล้วมีท่าทีสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวันอีกด้วย


 
นอกจากที่จะเอาเกมไปลงใน Game Pass แล้วทาง Xbox เองก็มีการเตรียมนำเกมในเครือ Activision Blizzard ไปเปิดให้บริการบนระบบ xCloud เพื่อที่ให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนปัญหาภายในบริษัท Activision Blizzard ที่เป็นประเด็นดราม่าก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและความหลากหลายของเชื้อชาติ ทาง Xbox ก็ได้แต่เชื่อว่ารูปแบบขององค์กรจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ดีขึ้น แต่จากแหล่งข่าวอัปเดตเพิ่มเติมบอกว่าคุณ Bobby Kotick ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard จะลาออกหลังจากการปิดดีลนี้เสร็จสิ้นค่ะ สุดท้ายนี้การพัฒนาเกมของ Activision Blizzard ก็ยังคงเดินหน้าได้เต็มที่ ซึ่งจะมีการแยกส่วนเอาไว้อย่างชัดเจน ส่วนที่ในอนาคตจะมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะฝั่ง Xbox หรือ PC หรือเปล่าก็ต้องมารอลุ้นกัน!


 
ปัจจุบัน Microsoft และ Xbox มีค่ายเกมหรือสตูดิโอที่แข็งแกร่งถึง 2 ค่ายใหญ่นั้นก็คือ Bethesda Softworks และ Activision Blizzard อยู่ในมือแบบนี้แล้ว เกมเมอร์อย่างเรา ๆ ก็ได้แต่ลุ้นให้เกมของพวกเขาออกมาดีชมกับการรอคอยก็แล้วกัน บอกเลย “ทาง Sony เองต้องเหนื่อยกับการดีลควบกิจกรรมครั้งนี้พอสมควร” ศึกนี้ยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพนะจ๊ะ 

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...