วงการเกมไทยก้าวไปอีกขั้น! สมาคม TGA เปิดตัวใหม่ Rebranding ที่พร้อมผลักดันเกมไทยสู่สากล

onkami 16 Feb 2021, 11:48:00
ข่าวเกมในประเทศ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป


ถือว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับวงการเกมในบ้านเราที่ทาง ‘กลุ่มนักพัฒนาเกมไทย และ ผู้จัดจำหน่ายเกม’ ได้รวมตัวผลึกกำลัง Rebrand ภายใต้ชื่อ “Thai Game Software Industry Association [TGA]” หรือที่รู้จักในนาม “สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย” เพื่อผลักดันวงการเกมให้เข้าสู่สากลอย่างเต็มตัว ทางคุณ เนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า “สมาคมก่อตั้งขึ้นมาครั้งแรกในปี 2006 โดยกลุ่มผู้พัฒนาเกม ภารกิจหลักคือการส่งเสริมนักพัฒนาเกมไทย ให้สามารถสร้างผลงานคุณภาพที่เป็นที่นิยมของทั้งผู้เล่นไทย และต่างประเทศได้อย่างน่าภาคภูมิใจ”
 
โดยทางคุณเจมส์ โฆษกสมาคมฯ ที่เป็นผู้พัฒนาเกม Timelie ได้กล่าวเสริมว่า “อุตสาหกรรมเกมกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก และต่างประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับวงการเกม จึงมีความจำเป็นที่ทางสมาคมต้องตามให้ทันสมัย โดยในสมัยนี้ทุกคนมีวาระ 2 ปี ที่พร้อมพัฒนาให้อย่างเต็มที่นั้นเอง ซึ่งในปี 2021 ก็มีแผนมากมายที่จะสนับสนุนนักพัฒนาเกม ก็เลยอยากขอเชิญชวนผู้พัฒนาเกมทั้งหน้าเก่าและใหม่ รวมถึงเหล่าเกมเมอร์ ให้คอยติดตามดี ๆ คุณเจมส์เชื่อว่าเกมไทยสามารถเทียบเคียงต่างชาติได้อย่างแน่นอน”
 
ภายในสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย [TGA] จะมีรายชื่อกรรมการดังต่อไปนี้
 
คุณเนนิน อนันต์บัญชาชัย (บริษัท Extend Interactive) ขึ้นตำแหน่งเป็นนายกสมาคม โดยมี นายสำเร็จ วจนะเสถียร (บริษัท CASA W Production) และ คุณนายศรัณย์พัจน์ เสรีวิวัฒนา (บริษัท Cloud Colour Games) ร่วมเป็นอุปนายก และ กรรมกรรมอีก 4 ท่านได้แก้ นายจตุพร รักไทยเจริญชีพ (บริษัท Innova Interactive Studio) นายณยศ มังคโลดม (บริษัท Teapot Studio) นายปริเมธ วงศ์สัตยนนท์ (บริษัท Urnique Studio) และ นายกิตติพงษ์ ดวงดีไพศาล (บริษัท Shin-A Service)
 
สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ TGA : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...