ลาก่อนเพื่อนยาก Microsotf ยืนยัน Lionhead Studios ปิดตัว

Playulti 01 May 2016, 20:30:56
ข่าวเกม PC

   หลังจากที่เคยมีข่าวลือว่า Lionhead Studios ค่ายพัฒนาเกมมือฉมังขวัญใจใครหลายคนจำเป็นต้องปิดตัวลง แต่ดูเหมือนจะมีแสงสว่างจากข่าวการนำ Fable มาพัฒนาใหม่ แต่ทว่าก็ล่มไปในที่สุด และตอนนี้ข่าวลือดังกล่าวกลับกลายเป็นจริงเมื่อทางหัวเรือใหญ่ Microsoft ได้ออกมาแถลงข่าวการปิดตัวค่าย Lionhead Studios เมื่อวันที่ 29 เมษายน ดังนี้

 "เราขอยืนยันว่าตลอด 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้ตริตรองถึงอนาคตของ Lionhead และทีมงานทุกท่านดีแล้ว เราคิดว่าการปิดตัวคือทางเลือกที่ดีที่สุด เราไม่มีอะไรต้องเสียใจ เราทำดีที่สุดแล้ว ขอขอบคุณทีมงานทุกท่าน ที่ทำให้ Lionhead เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของวงการอุตสาหกรรมเกม"

   Lionhead Studios เป็นค่ายพัฒนาเกมที่จัดตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1996 เป็นส่วนหนึ่งของค่ายยักษ์ใหญ่ของ Microsoft หนึ่งในเกมที่ทำชื่อเสียงให้ค่ายเป็นอย่างมากคือ Black&White แนว Strategy ที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นพระเจ้าสร้างโลกที่โด่งดังจนมีถาคต่อและภาคเสริมอีกมากมาย และ Fable เกม RPG ในตำนานที่มีจุดเด่นให้เราได้ตัดสินใจในการกระทำต่างๆเองไม่ฟิคเนื้อเรื่อง คุณสามารถกลายเป็นผู้กล้าที่ได้รับการยกย่องหรือจะเป็นจอมวายร้ายที่ประชาชนหวาดกลัวก็ได้ โดยเปนเกมที่มีการทำหลายต่อหลายภาค แม้จะ Remake ก็ยังได้รับความนิยมมาโดยตลอด นับเป็นอีกเรื่องน่าเศร้าของวงการเกมเลยก็ว่าได้ที่ค่ายในตำนานจะต้องปิดตัวลงไป ทั้งนี้เราเลยนำภาพบรรยากาศเกมเหล่านี้มาให้ชมกันอีกครั้ง

 









ข้อมูล: Eurogame

กำลังโหลด...