รู้ไหมนี่คือ 5 เครื่องสำอางค์สำคัญที่เกมเมอร์ต้องใช้เวลาเล่นเกม

Playulti 11 Jun 2015, 14:02:54
ข่าวเกม PC

กลับมาพบกับบทความเกมเมอร์เกรียนๆ  byCodeError กันอีกแล้วนะครับวันนี้ผมจะขอเสนอเนื้อหาที่ไม่ค่อยจะเกี่ยวกับเกมสักเท่าไหร่แต่เชื่อเถอะว่ามันคือสิ่งสำคัญมากที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่หลงลืม ไม่ใส่ใจละเลยอย่างให้อภัยไม่ได้มาฝากครับวันนี้ผมจะพูดถึงเครื่องสำอางค์ที่เกมเมอร์ทั้งหลายควรจะมีและควรจะใช้เวลาเราเล่นเกมอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ครับ 

ด้วยมลภาวะต่างๆที่อยู่รอบตัวเกมเมอร์ในสมัยนี้มันช่างทำร้ายร่างกายพวกเราจังเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งใบหน้าอันหล่อเหลาของเรา(โดยเฉพาะแอดมิน)ทำให้เราต้องใส่ใจตัวเองมากขึ้นแต่ด้วยการที่เราต้องลงดันเก็บเลเวลแทบจะไม่ได้ลุกไปไหนเลยมันจึงทำให้เราต้องพึ่งเจ้าสิ่งของเหล่านี้ในการป้องกันช่วงเวลาแห่งวัยทั้งปวงจะมีอะไรบ้างนั้นต้องอ่าน

มาเริ่มอย่างแรกที่เราจะพูดถึงกันก่อนเลยนะกับซันบล๊อคหรือเบสรองพื้น ว่ากันว่าหน้าตาคือหน้าต่างของหัวใจเพราะฉะนั้นแล้วการที่เราต้องนั่งหน้าจอกรองรังษี UVA UVBจากจอคอมทั้งวัน แน่นอนว่ามันไม่ดีกับหนังหน้าเป็นแน่แท้เกมเมอร์วัยกระเตาะอายุไม่เยอะ อาจจะไม่เห็นความสำคัญแต่ถ้าเป็นเกมเมอร์วัย 25UPแล้วละก็ควรจะใส่ใจเรื่องนี้ให้มากๆเพราะผิวหน้านั้นเป็นอะไรที่บอบบางมากหากมีริ้วรอยหรือจุดด่างดำขึ้นมาละก็ยากที่จะแก้ไขเลยนะดังนั้นการประทินใบหน้าด้วยครีมหรือแป้งรองพื้นที่มีส่วนผสมของ SPF 15ก็เพียงพอแล้วสำหรับเกมเมอร์ 

ต่อมาคือโลชั่นทาผิวเกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่ทราบเลยว่าการนั่งเล่นเกมอยู่นานๆนั้นทำให้ผิวแห้งได้ถ้าเรานั่งเล่นเกมในห้องแอร์หรือตามร้านเกมที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำนี่ยิ่งเป็นตัวเร่งการกระเหยของความชุ่มชื่นใต้ผิวหนังอย่างแรงเลยทีเดียวเพราะรังษี UV จากจอคอม และอากาศที่ถูกฟอกมาจากคอมพิวเตอร์นั้นจะปรับสภาพอากาศให้เป็นบวกซึ่งมันจะตรงข้ามกับน้ำในชั้นผิวเราที่เป็นประจุลบ ดังนั้นน้ำใต้ผิวเราจะถึงดูดออกไปอย่างรวดเร็วส่งผลให้เกิดอาการผิวแห้งดังนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดคือการทาโลชั่นเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำใต้ชั้นผิวเราซึ่งนอกจากจะกันแล้วยังส่งผลให้ผิวเรานุ่มนวลน่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

ลิปมันหรือวาสลีน หลังจากพูดถึงใบหน้าและผิวกายกันแล้วสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันนั่นคือริมฝีปากเพราะเมื่อเกมเมอร์นั่งบ่น กร่น ด่า เพื่อนในเกมแบบ Non stopอาจจะส่งผลให้ริมฝีปากนั้นแห้งกรัง แตกเป็นขุยลายงาบางคนพอรู้ตัวว่าปากแห้งก็ชอบหาอะไรมาหนีบเอาขุยที่แห้งนั้นออกเกำเกิดเป็นแผลเลือดออกซิปๆตามอีกต่างหาก หรือบางท่านพอรู้ตัวว่าริมฝีปากแห้งก็แลบลิ้นยาวๆว่าเลียแพล๊บๆ ตรงริมฝีปากรู้ไหมว่าน้ำลายนะมันทำให้ปากเรายิ่งแห้งกว่าเดิมนะ เพราะงั้นการมีลิปมัน หรือลิปกรอสสักแท่งหรือวาสลีนสักกระปุกวางไว้ตรงหน้าจอคอม ก็ดีไม่น้อยยนะ(ส่วนวาสลีนใครจะเอาไปใช้อย่างอื่นก็ไม่ว่ากัน)

น้ำตาเทียมอันนี้บางคนอาจจะไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไหร่แต่เชื่อไหมว่าน้ำตาเทียมเนี่ยมันเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดเลยนะเวลาที่เราต้องนั่งจ้องจอคอมนานๆเพราะน้ำในตาเราจะเสียความชุ่มชื้นไปเรื่อยๆแต่ยังดีที่ร่างกายเราจะรู้ตัวว่าถ้าตาแห้งเราก็จะกระพริบตาเองตามปกติ แต่ในกรณีที่หลายคนดื่มน้ำน้อยทำให้ร่างกายมีน้ำไม่เพียงพอเลยทำให้น้ำตาที่จะเป็นเหมือนที่เช็ดกระจกตาเราน้อยลงไปด้วยดังนั้น น้ำตาเทียมถือเป็นตัวช่วยสำคัญแถมยังทำให้ตาเราสดใสส่องประกายปริ๊งปรั้ง เวลาเราเล่น Camfrog อีกด้วย

เจลล้างมือ อันสุดท้ายนี่ขาดไม่ได้เลยนะเพราะเกมเมอร์ทุกคนชอบที่จะดำรงชีวิตอยู่หน้าจอคอมแทบจะไม่ลุกไปไหนเลยแม้แต่กดโพชั่นกินขนมหรือกินข้าวก็ยังยกมานั่งกินตรงหน้าจอเพราะกลัวจะพลาดการรูทของเวลาลงดันดังนั้นเพื่อป้องกันเชื้อโรคต่างๆที่คอยอาศัยอยู่ตามเม้าส์และแป้นพิมพ์ ซึ่งรู้กันอยู่ว่า 2อย่างนี้คือแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคภัยมากที่สุดเพราะฉะนั้นเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบสิงสู่อยู่หน้าจอคอมครับ

หลายคนอาจจะไม่สนใจไม่ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของตัวเองปล่อยปะละเลยให้ร่างกาย เซอร์ ซ๊กม๊ก หรือจะเรียกว่าเกมเมอร์ฮิปสเตอร์ที่ต้องตัวแห้งๆ ผิวหยาบๆ ปากแห้ง หัวฟูๆผมว่าได้เวลาเปลี่ยนตัวเองให้เค้ามองเราว่าเราก็เป็นเกมเมอร์สายสุขภาพดี healthy Gamerที่ใครเห็นแล้วเป็นต้องเปลี่ยนความคิดกันดีกว่าครับ

ติดตามบทความดีๆ และโดนๆได้ที่ http://playulti.com/s/OFG

กำลังโหลด...