รีวิวเกมมือถือ Kingdom Hearts Unchained X ซีรีย์ดังจากทาง Squre Enix

Playulti 30 Sep 2015, 14:47:31
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

ชื่อเกม Kingdom HeartsUnchained X

ระบบปฏิบัติการiOS Android 4.0+ และ Webbrowser

พื้นที่ในการติดตั้งขนาดไฟล์ Download 47MBขนาดไฟล์ทั้งหมด 787MB

การดาวน์โหลดตัวเกมในขณะนี้ตัวเกมในเวอร์ชั่น Moblie ในส่วนของ Andriod สามารถ หาโหลดได้ทาง Qooapp

ในส่วนของ iOS นั้นต้องมีไอดี Appleญี่ปุ่นเพื่อเข้าถึง หรือหากต้องการเล่นในเวอร์ชั่น Web browserก็สามารถเข้าไปตามลิ้งค์นี้

http://kingdomhearts.jp/

 

รูปแบบภายในเกมของ Kingdom HeartsUnchained X นั้นเป็นเกมประเภท Turn-Base RPGที่ผู้เล่นจะเล่นเป็นเทิร์น สลับกันตีและใช้สกิลได้ภายในเกมส์นี้เราจะได้สร้างตัวละครเป็นของตัวเองที่ไม่เหมือนใครเข้าไปผจญภัยในโลกของKingdom Hearts ส่วนของกราฟฟิคนั้นเป็นแบบ 2Dเป็นภาพแบบการ์ตูนที่ทำออกมาได้ดูน่ารักสดใสแต่จะไม่เน้นความอลังการแบบ 3Dมากนัก

ในส่วนของตัวเกมนั้นทำออกมาในรูปแบบที่เน้นเนื้อเรื่องให้ติดตามตามแบบเดิมของเกม KingdomHearts ในภาคอื่นๆที่จะนำเอาเนื้อเรื่องในนิทานต่างๆของดิสนีย์ให้เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในนั้นโดยระบบการเล่นหลักๆนั้นจะมีเพียงการเล่นเนื้อเรื่องเควสหลักและแบบอีเว้นท์ที่ให้เราเข้าไปลงเควสเพื่อหาตัวละครพิเศษหรือไอเท็มมาอัพเกรดตัวละครของเราและระบบอื่นๆก็จะมีเรื่องการตกแต่งตัวละครที่ทำให้ตัวละครเราออกมาไม่ซ้ำใครได้มีการปลดล๊อกชุดต่างๆจากการเล่นเนื้อเรื่องและอัพเลเวลตัวละครไปเรื่อยๆได้อีกด้วย

ในจุดเด่นของเกมนี้นั้นน่าจะเป็นเนื้อเรื่องของเกม Kingdom Hearts ของภาคนี้ให้เราได้ติดตามและนอกจากนี้ตัวเกมยังให้เราได้สร้างตัวละครเป็นของตัวเองเสมือนเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในเกมและในส่วนของการต่อสู้ที่แม้จะเป็น 2Dก็สามารถทำเอฟเฟ็คออกมาได้สวยงาม

ในส่วนของข้อเสียนั้นคงจะเป็นที่ตัวเกมเองที่เน้นเนื้อเรื่องทำให้มีระบบการเล่นที่ไม่หลากหลายมีเพียงระบบการเล่นในแบบเนื้อเรื่องที่เป็นเมนหลักของเกมเท่านั้นและในส่วนของความลื่นไหลนั้น ตัวเกมที่แต่เดิมเป็นเกมบนWeb browser ที่ถูกนำมาลง Mobileทั้งๆที่เป็นกราฟฟิค 2D ดูแล้วไม่น่าจะกินสเป็กมากนักกลับทำให้เครื่องที่สเป็กปานกลางดูแล้วน่าจะเล่นไหวแน่ๆกลับกระตุกได้สะอย่างนั้น 

ความประทับใจในการเล่น นั้นเพียงแค่คุณเห็นชื่อเกมดังอย่าง Kingdom Hearts จากค่ายSquare Enix ก็น่าจะทำให้น่าสนใจกันตั้งแต่เห็นแล้วเพียงแค่เปิดเกมเข้ามาก็อลังการมากแล้วครับและนอกจากนี้ตัวละครที่ออกมาใช้สกิลในระบบการต่อสู้นั้นยังเป็นตัวละครจากซีรีย์ของเรื่องนี้และดิสนีย์ หรือ แม้กระทั้งซีรีย์ดังอย่าง FinalFantasy ภาคต่างๆได้ออกมาใช้สกิที่เราคุ้นเคยกันหากใครเป็น แฟนเกมของค่ายนี้อีกด้วยซึ่งมาในส่วนของคะแนนเกมนี้บ้าง

กราฟฟิค 

5 ดาว

รูปแบบการเล่น 

4 ดาว

ความลื่นไหลของเกม  

3 ดาว

ระบบต่างๆ ภายในเกม

4ดาว

ความยากง่ายในการเล่น 

5 ดาว

คะแนนรวม

21 คะแนน

 

ทำไมคุณถึงต้องเล่นเกมนี้ ถ้าหากคุณเป็นแฟนคลับของเกมนี้แล้วละก็พลาดไม่ได้เลยครับกับเกมKingdom Hearts Unchained X ที่คุณคงจะอยากติดตามเนื้อเรื่องในภาคนี้อย่างแน่นอนและหากใครที่ไม่ได้ติดตามเกมนี้ก็สามารถมาเล่นได้ 

ด้วยกราฟฟิค 2Dที่ทำออกมาได้ดูน่ารักแล้ว ยัมีระบบการต่อสู้แบบTurn-Base ที่มีสกิลที่สวยงามแถมเกมนี้ยังได้รางวัลWebMonney Award 2013 Rookie of the yearในเวอร์ชั่นของ Web browser อีกด้วย

กำลังโหลด...