มารู้จัก “ระบบสร้างตัวละครซีซั่น” จากเกม Black Desert ที่ผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นหน้าเก่าต้องรู้!

onkami 11 Jan 2022, 13:05:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


จะว่าไปแล้วตอนนี้ตัวเกม “Black Desert Online” เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ก็ยังอยู่ในช่วงซีซั่นฤดูหนาว เป็นการต้อนรับแพทช์รีบูต 17 อาชีพ ที่อัปเดตไปเมื่อช่วงวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งฤดูของซีซั่นจะสิ้นสุดในวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้ ใครที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่หรือผู้เล่นที่อยากจะลองตัวละครใหม่ ๆ ตอนนี้สามารถเข้าไปสร้างตัวละครซีซั่นเพื่อทดสอบเกมเพลย์หรือสกิลที่มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหม่เลยก็ได้นะคะ ซึ่งก็คงมีหลายคนสงสัยว่า “การสร้างตัวละครซีซั่นมีข้อดี ข้อดีเสียอะไรยังไงบ้าง!?” วันนี้อาเจ๊นัทจะมาอธิบาย “ระบบสร้างตัวละครซีซั่นคร่าว ๆ ให้รู้จักกันค่ะ”



ตัวละครซีซั่นคืออะไร!?
 
การสร้างตัวละครซีซั่นของเกม “Black Desert Online” จะไม่สามารถสร้างตัวละครได้ตลอดเวลา จะเปิดให้สร้างเป็นช่วงตามฤดูกาลต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันคือช่วงฤดูหนาว ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมแล้วลากยาวไปจบเอาในวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้ ตัวละครซีซั่นจะสามารถเข้าหรือเลือกเล่นเซิร์ฟเวอร์ไหนก็ได้ แต่การเล่นอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ซีซั่นจะได้รับ Buff เพิ่มค่าประสบการณ์ EXP และ Skill รวมไปถึง Buff อื่น ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้เล่นเกมนี้ได้ง่ายมากขึ้น


 
สิ่งสำคัญที่ผู้เล่นต้องรู้!
 
สิ่งที่ผู้เล่นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าต้องเรียนรู้เอาไว้ก็คือ “ตัวละครซีซั่นจะไม่สามารถสวมใส่อุปกรณ์จากเวอร์ชั่นปกติได้!” จะสามารถสวมใส่อุปกรณ์ที่จะมีไอคอนเครื่องหมาย ‘ภูติดำ’ เท่านั้นที่จะสวมใส่ได้ เมื่อเราเล่นไปสักระยะจนถึงหมู่บ้านเวเรีย เราจะได้รับอุปกรณ์สวมใส่ทั้งอาวุธและชุดเกราะเซ็ต ‘นารุ’ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เริ่มต้น หลังจากนั้นก็ใช้หินอัปเกรดที่ใช้ได้เฉพาะกับอุปกรณ์ซีซั่นเท่านั้น ในการเลื่อนขั้นเพิ่มประสิทธิภาพแล้วเมื่อเราอัปเกรดอุปกรณ์เซ็ตนารุไปจนถึงระดับเบญจ (V) ก็สามารถนำไปแลกเป็นเซ็ตขั้นสูงอย่าง “ทูบัลล่า” ที่มีพลังโจมตี พลังป้องกัน และ ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่านารุหลายเท่าตัว


“ไอเทมพวกนี้คือสิ่งที่ผู้เล่นตัวละครซีซั่นจะได้นำมาใช้ในการอัปเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ”

สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับในการเล่นตัวละครซีซั่น
 
ยิ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่หรือผู้เล่นเก่าที่เลิกเล่นไปนานมาก การกลับมาเล่นตัวละครซีซั่นจะช่วยให้เราเข้าใจถึงระบบเกมต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น แล้วถ้าเป็นผู้เล่นเก่าที่อาจจะเลิกเล่นไปแต่เล่นหลายตัวละคร ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันช่วยในการพัฒนาตัวละครอย่างก้าวกระโดด แถมเรายังได้ลองอะไรใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้การรีบูต 17 อาชีพที่มีการปรับสมดุลเรื่องสกิลให้สามารถฟาร์มได้สนุกมากขึ้น รวมไปถึงการกดคอมโบที่ง่ายกว่าเดิม ซึ่งก็ช่วยให้ผู้เล่นได้ทดลองกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีอีเวนต์ “ซีซั่น” ที่หากผู้เล่นทำตามเงื่อนไขต่าง ๆ ก็จะได้รับของรางวัลตอบแทนมากมายเลยค่ะ


“พยายามทำเควสต์รายสัปดาห์ด้วยนะคะ เพราะได้พวกแร่อัปเกรดและแลกไอเทมเพียบเลย!”

ข้อแนะนำในการเล่นตัวละครซีซั่น
 
- ผู้เล่นพยายามทำเควสต์หลักให้ถึงเนื้อเรื่องส่วนเมเดียแล้วจบส่วนนั้นก็เพียงพอสำหรับการเล่นในตัวละครซีซั่นแล้ว
- ปัจจุบันถ้าผู้เล่นเก่าที่เล่นหลายตัวและเควสต์เนื้อเรื่องไปไกลมาก เราสามารถเลือกเล่นแบบข้ามเควสต์เนื้อเรื่องหลัก เพื่อความรวดเร็วได้อีกด้วย
- พยายามทำอีเวนต์ “ซีซั่น” ให้ครบเพราะเราจะได้รับของรางวัลตอบแทนมากขึ้น
- โดยอีเวนต์ “ซีซั่น” ผู้เล่นสามารถซื้อบัตรผ่านซีซั่นเพื่อปลดล็อครับของรางวัลตอบแทนเพิ่มเติมได้
- ผู้เล่นพยายามอัปเกรดอุปกรณ์สวมใส่ทั้งอาวุธ, ชุดเกราะ และ เครื่องประดับ เซ็ต “ทูบัลล่า” ให้ขึ้นระดับเบญจ (V) ทั้งตัวจะดีมาก ๆ เพราะการอัปเกรดง่ายและถ้าอัปเกรดจนสุดพลังโจมตี พลังป้องกันจะอยู่ในระดับที่เราใกล้เคียงกับการใส่ของบอสเลยค่ะ
- นอกจากนี้อุปกรณ์สวมใส่ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือ ชุดเกราะ เซ็ต “ทูบัลล่า” ที่เป็นระดับเบญจ (V) สามารถนำไปแลกเป็นของบอสได้ด้วยนะคะ 
- เมื่อจบซีซั่นอุปกรณ์สวมใส่ทุกชิ้นจะเปลี่ยนสถานะเป็นอุปกรณ์ทั่วไป แต่จะผูกมัดกับตระกูลไม่สามารถนำไปขายได้นะคะ



นี่เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคนที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่อยากจะเล่นเกม “Black Desert Online” แต่ไม่รู้ว่าจะเล่นแบบธรรมดาหรือเล่นตัวละครซีซั่นดี ถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำเป็นตัวละครซีซั่นจะดีที่สุดค่ะ ใครที่มองหาเกมออนไลน์เอาไว้เล่นยาว ๆ ในช่วงนี้เกมนี้ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถไปรับสิทธิ์ทดลองเล่นฟรี 30 วันได้นะคะ ถ้าเล่นแล้วถูกใจจะซื้อแพ็คเกจก็ได้เหมือนกันค๊า! สามารถสมัคร, ดาวน์โหลดตัวเกม และ ดูข้อมูลเกมได้ที่ หน้าเว็บไซต์หลักของเกมนี้ได้เลยค๊า!


กำลังโหลด...