มหาลัยใครบ้างมาเชียร์เลย! Pantip E-Sports Academy X U-League ปีที่3 เริ่มแล้ว!

Playulti 11 Jul 2018, 15:13:10
ข่าวเกม PC

วันนี้พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา ได้ตอกย้ําความเป็นผู้นํา E-Sport จับมือทั้งภาครัฐและเอกชน จัดโครงการ Pantip E-Sport Academy x U-League 2018 แมทช์ระดับชาติ สนับสนุนเยาวชนไทยโชว์ศักยภาพด้านกีฬาอีสปอร์ตสู่เวทีโลก ปีที่ 3!

นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ บริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จํากัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ําได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องสู่การเป็นศูนย์กลางของ กีฬาอีสปอร์ตเมืองไทย ผ่านการทุ่มงบพัฒนาสนามแข่งขัน พันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า ร่วมกับภาครัฐและ เอกชนชั้นนําในไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากพาร์ทเนอร์แบรนด์เข้ามาร่วมจัดการแข่งขันกีฬาอื่นสปอร์ตตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุด พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา ได้ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการ 'Pantip E-Sport Academy X U-League 2018” เพื่อเป็นเวที่ส่งเสริมและสนับสนุนน้องๆ นักเรียน นักศึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจกีฬาอีสปอร์ต พัฒนาทักษะในการก้าวเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ให้พร้อมเข้าสู่สนามแข่งขันในระดับสากล จาก ความพร้อมของศูนย์การค้าฯ ทั้งในด้านสถานที่ บุคลากร และพาร์ทเนอร์แบรนด์ ตลอดจนได้รับการยอมรับใน ฐานะ Gaming Hub of Thailand ศูนย์กลางของกีฬาอีสปอร์ต และมีสนามแข่งขันแบบถาวรที่ใหญ่ที่สุดใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการ Pantip E-Sport Academy XU-League 2018 จะจัดแข่งขึ้นตลอดเดือน กรกฎาคม - พฤศจิกายนนี้ คือการผนึกพลังครั้งใหญ่ระหว่างศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา ร่วมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ด้านธุรกิจไอทีและเกม ถึงชั้นนําระดับประเทศและระดับโลก ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยการจัดแข่งขัน U-League ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว โดยทาง ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา ได้นําโครงการ Pantip Esports Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรม และทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทํา Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนํา และให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทํางานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ Pantip E-Sport Arena ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน

ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ปีนี้ จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive) ซึ่งปีนี้ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนงาน ในครั้งนี้แบบ 100% รวมถึงยังได้ร่วมกับ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จํากัด ที่มาร่วมเป็น Sponsor รายใหญ่ใน ครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนอื่นๆ อย่าง JIB ร้านค้าไอทีชื่อดังที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี บริษัท Plan-B ขนมเทสโต ที่ เล็งเห็นความสําคัญของกีฬาอีสปอร์ตด้วยเช่นกัน สําหรับอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่เปรียบเสมือนอาวุธของนักกีฬาที่ นํามาใช้ร่วมโครงการ Pantip E-Sport Academy XU-League 2018 ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก แบรนด์ ระดับโลกอย่าง RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์ และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd. นอกจากนี้ ยังมีทีมนักพากย์เกม Dota 2 และ CS:GO มืออาชีพระดับโลก เข้าร่วมการทํางานในครั้งนี้อีกด้วย

“แม้ว่าการแข่งขัน U-League 2018 จะเป็นการจัดขึ้นโดยการทํางานของกลุ่มนักศึกษาในแต่ละสถาบัน ที่ พร้อมใจกันเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นเบอร์ 1 ของวงการเกมในเมืองไทย และสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาอีสปอร์ตให้กับมหาวิทยาลัย แต่หากการทํางานเหล่านั้นไร้การสนับสนุนที่ดีก็คงจะเป็นเรื่องยากที่จะทําให้การ แข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยแบบนี้ยั่งยืน และเติบโตขึ้นได้ ทางศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา จึงเล็งเห็นถึง ความสําคัญและร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้อย่างเต็มที่" นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ กล่าวถึงภาพรวมการ จัดงานในครั้งนี้

ส่วนแนวทางและนโยบายด้านการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยของศูนย์การค้า พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ํา นั้น นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางศูนย์การค้าฯ ได้เปิดโอกาสให้กับ พาร์ทเนอร์แบรนด์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการใช้พื้นที่เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมหรือจัดกิจกรรมด้านกีฬา สปอร์ตร่วมกับทางศูนย์การค้าฯ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ เครื่องมือกีฬา สปอร์ต เพื่อให้นักกีฬาและผู้สนใจสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือที่ดีมีคุณภาพได้ในราคาที่เหมาะสม ยังเปิดพื้นที่บริเวณชั้น 2 ให้นักกีฬาอีสปอร์ต และผู้ที่สนใจเข้าใช้ห้องประลองฝีมือโดยไม่เสียค่าใช้ โดยถือ โอกาสในพบปะเพื่อนๆ ในกลุ่มผู้สนใจกีฬาอีสปอร์ต ตลอดจนแบ่งปันทักษะ เทคนิคในการเล่นเกม”

“สําหรับกีฬาอีสปอร์ต ในประเทศไทย ได้รับการประกาศให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ทั้งยังได้รับการสนับสนุนทั้ง จากภาครัฐและภาคเอกชน โดยการรับรองและการสนับสนุนดังกล่าวจะส่งผลให้นักกีฬาอีสปอร์ต สามารถเข้า ร่วมการแข่งขันในระดับโลกได้ และถือเป็นการแข่งขันกีฬารูปแบบใหม่ที่ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึง ยังเปิดกว้างให้กับอาชีพใหม่ๆ อาทิ นักกีฬาอีสปอร์ต, นักพากษ์ (Caster) นักออกแบบ และสร้างเกมอีกด้วย” นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ กล่าวสรุป


ติดตามข้อมูลการแข่งขัน Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ได้ที่: www.facebook.com/ Pantip Pratunam












รายงานโดย ทีมงานภาคสนาม : แอดมิน Pooku

กำลังโหลด...