พาทัวร์ Hanamura : บ้านของเกนจิและฮันโซ สถานที่แห่งโศกนาฏกรรมของตระกูลชิมาดะ

Playulti 05 Jan 2017, 22:00:15
ข่าวเกม PC
undefined

สวัสดีครับทุกๆท่าน วันนี้เราจะมาพาทัวร์ Hanamura ดินแดนแห่งดอกซากุระในฤดูใบไม้พลิ จากเกม Overwatch กันนะครับ เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยร้านขายของมากมายที่สงบสุขและมีความสวยงาม อยู่ในดินแดนอาทิศอุทัยหรือประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง แต่น้อยคนนักที่จะรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของเมือง Hanamura แห่งนี้ โดยเฉพาะเรื่องราวของตระกูลนินจา ชิมาดะ ที่เติบโตมากับเมืองแห่งนี้จนกลายเป็นตระกูลที่ควบคุมองค์กรใต้ดินต่างๆที่ผิดกฎหมาย เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาติดตามกันเลยครับ!

undefined

เรื่องราวใน Hanamura โศกนาฏกรรมของตระกูลชิมาดะ

Hanamura เป็นเหมือนบ้านของตระกูลชิมาดะ รวมไปถึงทั้งเกนจิและฮันโซด้วย พลังของตระกูลชิมาดะนั้น ค่อยๆยิ่งใหญ่ขึ้นตามเวลาที่ผ่านมา จนกระทั่งในปัจจุบัน ตระกูลชิมาดะได้กลายเป็นองค์กรผิดกฎหมายที่หารายได้จากการค้าอาวุธ ขายสิ่งของผิดกฎหมาย และการลอบสังหาร โดยในการสืบทอดตำแหน่งผู้นำของตระกูลชิมาดะนั้น ผู้เป็นพี่คนโตจะได้รับการสืบทอดตำแหน่งผู้นำก่อนครับ 

undefined

ในระหว่างที่ฮันโซนั้นฝึกฝนวิชาดาบ ศิลปะการต่อสู้ การยิงธนูอยู่ในโรงฝึก เกนจินั้นได้รับอิสระในการตระเวนท่องเที่ยวรอบๆเมืองรวมไปถึงไปที่ร้านราเมนสุดโปรดและร้านเกมอาเขตของเกนจิด้วย แต่ความสงบสุขก็อยู่ได้ไม่นาน ภายหลังมาบิดาผู้เป็นพ่อของฮันโซและเกนจิได้เสียชีวิตลง ซึ่งผู้อาวุโสในตระกูลชิมาดะได้มอบหมายให้ฮันโซสืบทอดตำแหน่งผู้นำของตระกูลต่อจากบิดาร่วมกับเกนจิผู้เป็นน้องชายของเขา ให้ช่วยกันดูแลตระกูลชิมาดะต่อไป 

undefined

ทว่าเกนจิกลับปฎิเสธ จนทำให้ฮันโซถูกบีบบังคับจากคนในตระกูลให้ฆ่าน้องชายของเขา เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ฮันโซนั้นไม่สามารถทนรับได้ไหว หลังจากที่เขาได้จัดการเกนจิแล้ว เขาได้ละทิ้งตำแหน่งผู้นำของตระกูลชิมาดะไปและทิ้งตระกูลชิมาดะไว้เบื้องหลัง แต่ตระกูลชิมาดะกลับมองว่าเป็นการหักหลังพวกเขา พวกเขาจึงได้ส่งนักฆ่าเพื่อไปกำจัดฮันโซหลายต่อหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ 

undefined

ซึ่งฮันโซไม่รู้เลยว่าเกนจิยังไม่ตาย เกนจิถูกช่วยไว้โดยองค์กร Overwatch และถูกปรับเปลี่ยนร่างกายให้เป็นไซเบอร์นินจา ในเวลาต่อมาองค์กรชิมาดะก็ได้ถูก Overwatch รื้อถอนไป เมือง Hanamura จึงกลายเป็นเมืองแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลซากุระประจำปี และฮันโซเองก็ได้กลับมาที่โรงฝึกในปราสาทตระกูลชิมาดะทุกๆปีเช่นกันครับ

undefined

undefined

เรื่องราวใน Short Animation : Dragons

หลังเวลาได้ผ่านเลยไปเกนจิได้กลับมาที่ Hanamura อีกครั้งหนึ่งเพื่อมาพบกับฮันโซ ผู้เป็นพี่ชายของเขา เมื่อพบหน้ากัน ฮันโซคิดว่าเกนจิเป็นนักฆ่าที่ถูกจ้างมาเพื่อฆ่าเขา ซึ่งหลังจากที่ได้ต่อสู้กันแล้วเกนจิได้เปิดเผยตัวตนของเขาให้ฮันโซได้รับรู้และให้อภัยกับสิ่งที่ฮันโซเคยทำไว้กับเขา 

undefined

เรื่องจิปาถะใน Hanamura

McCree เคยมาที่ Hanamura แถวๆร้านราเมน Rikimaru ซึ่งเป็นร้านด้านหน้าประตูทางออกของฝั่ง Attack และได้จัดการหัวขโมยในวันนั้นด้วยครับ

undefined

undefined
ข่าวที่ McCree จัดการหัวขโมยในวันที่เขามาที่ร้าน Rikimaru เป็นส่วนหนึ่งของ Teaser ของ McCree

- มีสภาพการหลังต่อสู้ใน Short Animation : Dragons หลงเหลืออยู่ใน Hanamura ด้วย เช่นลูกธนูที่ปักอยู่ตรงพื้น สภาพโคมไฟที่เสียหาย ดาวกระจายของเกนจิที่ปักอยู่ข้างๆดาบตรงกลาง ในจุด Objective ที่ 2 
undefined
สภาพของโคมไฟที่พังและลูกธนูที่ปักอยู่บนพื้นของฮันโซ
undefined
ดาวกระจายของเกนจิ

แนะนำการเล่นเป็นฝ่ายบุกและฝ่ายรับของ Hanamura
Hanamura เป็นแผนที่แบบ Assault นั่นก็คือการยึดจุด Objective ทั้ง 2 จุดเพื่อนชนะครับ ซึ่งวันนี้เราจะมีเทคนิคและคำแนะนำเล็กๆน้อยมาให้ท่านผู้อ่านได้ลองเอาไปใช้ลองเล่นดูนะครับ ซึ่งตัวอย่างที่ยกมานี้เป็นเพียงกลยุทธ์บางส่วนของทีมงาน ผู้เล่นสามารถนำไปพลิกแพลงและปรับใช้ได้เช่นกันครับ

Objective แรก
undefined.
undefined

ฝ่าย Attack : การเข้ายึดในจุด Objective แรก อาจจะลำบากในช่วงของการเข้าประตูที่สามารถเข้าได้ทางเดียว นอกจากจะเป็นตัวละครที่สามารถบิน ปืน หรือกระโดดสูงได้ จะสามารถเข้าทางช่องๆเล็กๆด้านขวาของรูปได้ครับ การเข้ายึดในจุดนี้อาจจะให้ตัว Tank เปิดโดยการบุกเข้าไปแบบ Rush เพื่อชิงความได้เปรียบ เช่น ให้ Reinhardt พุ่งชนใครสักคนเข้าไปในเขต Objective และให้เพื่อนร่วมทีมตามเข้ามาครับ เป็นการเคลียพื้นที่หรือลดจำนวนศัตรูลงในระดับหนึ่งครับ และในช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงชุลมุน ซึ่งต้องอาศัยความสามารถส่วนบุคคลในการจัดการศัตรูที่เหลือทั้งหมดเพื่อให้สามารถยึด Objective ในจุดนี้ได้ครับ

ฝ่าย Defense : จะเป็นการดีมาก ถ้าหากพยายามยื้อเวลาให้ศัตรูไม่สามารถผ่านประตูเข้ามาได้ครับ ทำให้เวลาเดินถอยหลังลงเรื่อยๆ และการป้องกันจะแน่นหนามากขึ้นถ้าหากนำ Mei หรือ Symmetra เข้ามาช่วยเสริมแนวป้องกันครับ ถ้าหากเกิดพลาดขึ้นมายังมี Symmetra ที่จะตั้ง Teleporter ไว้ให้เข้ามาป้องกันได้อย่างรวดเร็ว หรือ Mei ที่สามารถตั้งกำแพงป้องกันได้ครับ ซึ่งถ้าหาก Symmetra เลือกตั้ง Shield Generator ก็อาจจะทำให้ฝ่ายบุกนั้นจัดการเพื่อนร่วมทีมของเราได้ลำบากมากขึ้นครับ 

Objective ที่สอง
undefined

ฝ่าย Attack : ในปัจจุบันนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะบุกขึ้นด้านบนครับ เพราะทำให้ได้เปรียบเรื่องพื้นที่ หากเราสามารถยึดพื้นที่ที่สูงกว่าได้ จะได้เปรียบพอสมควรในเรื่องการโจมตี เพราะฝ่ายป้องกันจะโจมตีได้ไม่ทั่วถึงเนื่องจากไม่มีมุมยิง ฝ่ายป้องกันก็ยากที่จะขึ้นทางบันไดมาป้องกัน การบุกนั้นสามารถเปิดได้ด้วย Ultimate ของ Reinhardt หรือจะเป็นการใช้ Ultimate ของ D.Va ในการเคลียพื้นที่คอมโบกับ Ultimate ของ Zarya หากรวบศัตรูได้เยอะๆครับ อีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้ได้คือการให้ Mei ใช้ Ultimate ลงไปในพื้นที่ Objective ครับ จะทำให้ศัตรูเข้ามาได้ยาก หรือแช่แข็งศัตรูแล้วจัดการทีละตัวก็ยังได้ครับผม

ฝ่าย Defense : ควรป้องกันทั้งด้านบนและด้านล่าง ถ้าหากศัตรูมาทางไหน ค่อยตามไปสมทบเพื่อน ซึ่งทำให้โอกาสในการป้องกันสูงขึ้น ใน Objective นี้ อาจจะต้องมีฮีโร่ที่สามารถเข้าไล่จัดการศัตรูเข้ามาช่วยเสริมทีมเพื่อคอยตัดกำลังศัตรูยื้อเวลาให้เวลาหมดครับ หรือจะเป็นฮีโร่ที่สามารถตัดจังหวะการบุกของศัตรูได้ก็ถือว่าไม่เลวครับผม ฮีโร่ที่แนะนำจะมี Mei Ana Lucio ครับ ซึ่งทั้ง Lucio Andจะคอยช่วยให้เพื่อนร่วมทีมฟื้นฟู HP ได้ตลอดเวลา อาจจะใช้ Ultimate Sound Barrier เพื่อป้องกันเพื่อนทำให้ได้เปรียบศัตรู และ Ana สามารถคอมโบกับเพื่อนที่จะใช้ Ultimate หรือ Tank ที่ทำดาเมจได้หนักๆก็ได้เช่นกัน ส่วน Mei นั้นสามารถใช้ Ultimate ในการแก้ไขสถานการณ์หากศัตรูเข้ามายึดพื้นที่หลายตัวได้ครับ
undefined
ฝ่ายบุกส่วนใหญ่เลือกจะขึ้นทางนี้เพื่อไปยึดพื้นที่ด้านบนแล้วค่อยบุกเข้า Objective ครับ

เข้ากลุ่มพูดคุยเกม Overwatch ได้ที่นี่ ► กลุ่มสังคมคนเล่นเกม Overwatch

กำลังโหลด...