พร้อมกลับมาจัดอีกครั้ง! Tokyo Game Show 2022 จะจัดในรูปแบบออฟไลน์ให้คนเข้าร่วมงานได้แล้ว

onkami 01 Mar 2022, 11:39:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าว IT & Gadget


อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันว่าตลอดเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมาโลกของเราตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้วงการเกมเกิดปัญหามากมายไม่แตกต่างกันเลย โดยเฉพาะงานเกมโชว์ที่ปกติจะจัดขึ้นแล้วให้ผู้คนสามารถเข้าเยี่ยมชมงานได้ แต่ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ งานเปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์แทน ก็เรียกว่าต้องปรับตัวตามสถานการณ์ของโลกในยุคปัจจุบัน 


 
ล่าสุดทาง The Computer Entertainment Supplier’s Association [CESA] ผู้จัดงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ “Tokyo Game Show 2022” เผยว่าในปีนี้จะมีการจัดงานในรูปแบบออฟไลน์เหมือนเดิมและเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมงานได้ในรอบ 3 ปี หลังจากที่ตลอดที่ผ่านมาจัดในรูปแบบออนไลน์ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางผู้จัดงานเผยว่าในปีนี้ค่ายเกมต่าง ๆ จะมีการออกบูธเหมือนในอดีตแทบจะทุกอย่างเลย


 
โดยงาน “Tokyo Game Show 2022” มีกำหนดวันจัดงานออกมาแล้วคือวันที่ 15 - 18 กันยายน ส่วนสถานที่ในการจัดงานปีนี้คือ Makuhari Messe ณ.จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยตัวงานปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์ที่มีชื่อว่า “Nothing Stops Gaming” ภายในงานจะมีการแบ่งโซนเอาไว้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็น บูธของค่ายเกมต่าง ๆ, โซนเกมมือถือ, โซนเกมอินดี้, โซนเกมประเภท Virtual Reality และ Augmented Reality, โซนเกมเพื่อการศึกษา, โซนเกม eSports, โซนขายของ และ พื้นที่สำหรับค่ายเกมพูดคุยในด้านธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น


 
อย่างไรก็ตามที่ในงานเกมโชว์ “Tokyo Game Show 2022” ก็ยังจะมีการถ่ายทอดสดจากค่ายเกมต่าง ๆ เพื่ออัปเดตเนื้อหาเกมต่าง ๆ ในเครือของตนเอง รวมไปถึงมีการพาชมบรรยากาศภายในงานได้ด้วย แล้วยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถชมงานในรูปแบบ Virtual Reality ได้ด้วย ถือได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก งานนี้ก็ต้องมาดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเมื่อใกล้ถึงวันงานหรือเปล่า

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...