ชมรมคนชอบ MMORPG รวมตัวเผย 4 เกมที่ช่วงเก็บเลเวล "ไม่สนุก" แต่มันส์มากๆ หลังเวลตัน!!!

Siryee 17 Jan 2021, 02:29:00
บทความแนะนำเกม

ภาพจากเกม: (ซ้าย) Black Desert (ขวา) Final Fantasy XIV
Maulclaw ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในกลุ่มชมรมคนชอบเกม MMORPG ในเว็บดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "มีเกมออนไลน์ MMORPG ชื่อดังไหนที่ช่วงเก็บเลเวลไม่สนุก แต่มันส์มากๆ หลังเวลตันบ้าง" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์หลายคนได้เข้ามาตอบแนะนำเขาหลายเกม ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้รวบรวมสรุปมาให้อ่านกันแบบเข้าใจง่ายๆ เป็นที่เรียบร้อย! ดูกันได้ที่ด้านล่างเลย
ทางเราแนบวิดีโอตัวอย่างเกมนั้นๆ ไว้ให้ชมด้วยนะ

Final Fantasy XIV (FFXIV)

  • ทั้งคุณ Maulclaw และเกมเมอร์หลายคนยกให้ FFXIV เป็นเกมที่ช่วงต้นๆ นั้นไม่สนุก เนื่องจากเควสเนื้อเรื่องหลักที่ชวนหลับ แต่กว่าจะผ่านส่วนนี้ก็ดันต้องเจอหลากหลายเควสมาก (เกมถึงกับออกแพทช์มาแก้ไขเลยทีเดียว) 
  • อย่างไรก็ตาม หากผู้เล่นสามารถฝ่าอุปสรรคไปจนถึงช่วงท้ายเกมก็จะพบกับความสนุกอันยอดเยี่ยม และทุกวันนี้ FFXIV ก็ถือเป็นเกมที่มีคนเล่นเยอะอันดับต้นๆ รวมทั้งยังปล่อยอัปเดตใหญ่ + ภาคเสริมใหม่ๆ มาจนถึงทุกวันนี้

Guild Wars 2 (GW2)

  • ทั้งคุณ Maulclaw และเกมเมอร์หลายคนยกให้ GW2 เป็นเกมที่ช่วงต้นๆ นั้นไม่สนุก เนื่องจากผู้เล่นจะต้องใช้เวลาเก็บเลเวลด้วยการผจญภัยไปในโลก Open World ที่ไม่ค่อยเจอเนื้อเรื่องหลักน่าดึงดูดบ่อยๆ เหมือนเกมอื่น
  • อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์บางส่วนก็บอกว่า GW2 ช่วงๆ ต้นมันก็สนุกอยู่นะ และก็แปลกใหม่จากเกม MMORPG อื่นๆ ตรงที่ได้ออกไปผจญภัยเก็บเลเวลอย่างอิสระ ส่งผลให้สำหรับ Guild Wars 2 คงขึ้นอยู่กับคุณชอบเกมแนว Open World ไหม (แผนที่ใหญ่มากด้วย)

World of Warcraft (WoW)

  • ทั้งคุณ Maulclade และเกมเมอร์บางคนยกให้ WoW เป็นเกมที่ช่วงต้นๆ นั้นไม่สนุก เนื่องจากเมื่อเล่นจนถึงเลเวล 10 ผู้เล่นจะประสบปัญหาหลงทางไม่รู้ไปไหนต่อดี และไม่มีเนื้อเรื่องให้ผลักดันเล่นต่อไป
  • อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนชอบเกม RPG ยุคคลาสสิคก็อาจชอบช่วงต้นเกมของ WoW ก็เป็นได้ เพราะผู้เล่นจะต้องผจญภัยมั่วๆ ไปจนเลเวลตัน แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็คงต้องทนไปถึงท้ายเกมที่อัดเต็มด้วยความสนุก

Black Desert Online (BDO)

  • มีเกมเมอร์บางคนยกให้ BDO เป็นเกมที่ช่วงต้นๆ ไม่สนุก เนื่องจากเกมมีระบบลูกเล่นเยอะมาก แต่ดันทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ต้องมึนหัว และเกมก็ไม่ได้อธิบายให้เข้าใจทั้งหมดได้ดีเท่าที่ควร แถมเนื้อเรื่องก็ดูไม่มีเป้าหมายแท้จริงให้อยากติดตาม (แต่เกมก็มีแพทช์ใหม่ปรับเนื้อเรื่องให้ดีขึ้นแล้ว)
  • อย่างไรก็ตาม หากผู้เล่นสามารถกัดฟันศึกษาระบบลูกเล่นต่างๆ จนเข้าใจได้ทั้งหมด และฝ่าเหล่าเนื้อเรื่องไปได้จนถึงระดับนึงสำเร็จ ผู้เล่นก็จะรู้สึกสนุกมากๆ กับความหลากหลายของเกม

สุดท้ายนี้
  • เป็นความคิดของเกมเมอร์บางส่วนเท่านั้น และส่วนใหญ่ก็มาจากชาวอเมริกาเหนือ NA ที่มีอะไรหลายอย่างต่างจากชาวเอเชียอย่างพวกเรา
  • แม้ช่วงต้นเกมจะเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ผู้เล่นอยากสัมผัสจนถึงช่วงท้ายเกม แต่สำหรับแนว MMORPG ก็ถือว่ามีข้อยกเว้น เพราะผู้เล่นสายนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะรีบเวลไวๆ แล้วไปมันส์ช่วงท้ายเกมเป็นหลักนั่นเอง!!!

ภาพจากเกม: Final Fantasy XIV
อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...