พบผลสำรวจว่าเกม MMORPG เน้นกดหลายสกิล Vs. ไม่กี่สกิล คนจะชอบแบบไหนเยอะกว่า!!!

Siryee 04 Oct 2021, 17:43:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม : Black Desert

ispain ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "คุณชอบเกมออนไลน์ MMORPG รูปแบบไหนมากกว่ากัน" พร้อมมีให้เลือกได้ 2 แบบตามด้านล่างนี้

1. เกม MMORPG ต้องกดหลายปุ่ม = เกมที่มีสกิลให้กดใช้มากกว่า 10 เพราะมีสกิลโจมตีหลายแบบ และยังมีสกิลบัฟหรือสนับสนุนเพื่อนเพียบ ส่วนใหญ่จะอยู่ในเกมตีมอนแบบล็อกเป้าอย่าง Final Fantasy XIV หรือ Ragnarok

คลิปโชว์ตีมอนในเกม Final Fantasy XIV

จากแชนแนล TheRealLink


2. เกม MMORPG กดไม่กี่ปุ่ม = เกมที่จะมีสกิลให้กดใช้น้อยกว่า 10 เพราะสกิลโจมตีมีไม่กี่แบบ ไปเน้นให้กดคอมโบโจมตีแทน ส่วนใหญ่จะอยู่ในเกมตีมอนแบบเน้นสู้มันส์ๆ อย่าง Black Desert หรือ Phantasy Star Online 2

คลิปโชว์ตีมอนในเกม Black Desert

จากแชนแนล evasel 77


นอกจากนี้ คุณ ispain ก็ยังได้เปิดให้เกมเมอร์ชาว Reddit เข้ามาโหวดได้เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ก่อนที่จะปิดเพื่อทำเป็นผลสำรวจ ซึ่งก็มีเกมเมอร์เข้ามาโหวดรวมกันทั้งสิ้น 4.2 พันคน!!! ใครที่อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ดูข้อมูลสรุปจากทาง PlayUlti ได้ที่ด้านล่างเลย


  • เกม MMORPG เน้นกดหลายสกิล ได้คะแนนโหวด : 1.8 พันคน
  • เกม MMORPG กดไม่กี่สกิล ได้คะแนนโหวด : 2.4 พันคน
  • คนที่โหวดให้เกม MMORPG เน้นกดหลายสกิล ส่วนใหญ่ได้มาคอมเม้นท์ว่าเขาชอบตรงที่ "เกมนั้นๆ มันดูต้องใช้ความจำ และซับซ้อนดี ซึ่งทำให้พอเล่นเกมนี้เก่งๆ จะดูฟินตอนต่อสู้มากๆ"
  • คนที่โหวดให้เกม MMORPG กดไม่กี่สกิล ส่วนใหญ่ได้มาคอมเม้นท์ว่าเขาชอบตรงที่ "เกมนั้นๆ ดูเข้าถึงง่ายไม่ปวดหัว และด้วยความที่เกมพวกนี้ไม่ได้แค่นั่งกดสกิลรัวๆ + ต้องแอ็คชั่น จึงส่งผลให้การใช้ทักษะสนุกกว่า"
  • สรุปคือคนที่ชอบกดไม่กี่สกิลเยอะกว่า เพราะเกมพวกนี้ดูเข้าถึงง่ายนั่นเอง แต่สุดท้ายแบบไหนจะดีกว่าก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...