ผู้พัฒนา Overwatch เผยดีไซน์ต้นแบบตัวละครที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

Playulti 05 Nov 2017, 16:25:18
ข่าวเกม PC

หลังจากการประกาศข้อมูลของฮีโร่ใหม่ แผนที่ใหม่และสกินใหม่ในเกม Overwatch จากงาน BlizzCon 2017 ไปสดๆ ร้อนๆ ทางด้าน Jeff Kaplan ผู้พัฒนาเกมนี้ก็มีการพูดคุยกันในช่วงของ Overwatch Archive กับเรื่องราวของการดีไซน์ฮีโร่ในเกม โดยมี Arnold Tsang ผู้ช่วย Art Director ของเกมก็มีการเล่าถึงเบื้องหลังช่วงที่สร้างเกมนี้ขึ้นมาใหม่ๆ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 โดยทีมงานได้ออกแบบตัวละครต่างๆ ไว้มากมาย ซึ่งรวมไปถึง Concept Art แปลกๆ ที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนด้วย

โดยคาแรกเตอร์บางตัวก็ได้ถูกเอามาใช้จริงในเกม และก็ยังมีบางตัวที่ถูกตัดทิ้งออกไป โดยเฉพาะ Jetpack Cat ตัวละครแมวขี่ Jetpack ซึ่งทีมงานตั้งไอเดียไว้ว่าเป็นตัวละครที่มีความเป็นการ์ตูนและออกสไตล์ฮีโร่หน่อยๆ ซึ่งก็มีไอเดียตัวละครทำนองนี้ถูกวาดออกมาหลากหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Flying Alligetor จระเข้ขี่ Jetpack  หรือ Flying Monkey ลิงขี่ Jetpack ถือ Flamethrower เป็นอาวุธ รวมไปถึงยังมีพวก Gargoyle หรือสัตว์ประหลาดสี่ขา เป็นต้น ซึ่ง Kaplan กล่าวว่าตัวละครเหล่านี้เคยถูกออกไอเดียเอาไปใช้ในเกม MMO เกมหนึ่งที่ถูกยกเลิกไป เมื่อเอาดีไซน์เหล่านี้กลับมาตอนสร้าง Overwatch ก็เห็นสมควรว่าตัวละครเหล่านี้น่าสนใจควรจะใช้กับเกมอื่น แต่มันไม่ใช่กับเกม Overwatch เกมนี้


นอกจากไอเดียเหล่าสัตว์ขี่ Jetpack แล้วก็ยังมีดีไซน์ตัวละครอื่นๆ อย่าง Hockey Hero ซึ่งภายหลังกลายเป็นสกินสุดเท่ห์ของ Lucio หรืออย่างหุ่นชุดเกราะหนา ซึ่งนั่นก็เป็นดีไซน์ต้นฉบับของ D.Va ในปัจจุบัน และตัวแปลกๆอย่าง เอเลี่ยนที่อันนี้ก็ไม่ได้เอาไปใช้ ท้ายที่สุดทีมงานก็คัดเอาไอเดียการดีไซน์ตัวละครทั้งหมด 50 แบบ และกลายมาเป็นตัวละครฮีโร่ของเกม Overwatch ให้เราได้เล่นกันจนถึงวันนี้ครับ

ขอบคุณข้อมูลข่าว: Polygon.com

กำลังโหลด...