ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Demon's Souls Remake ต้นตำรับเกมแนว Action RPG Souls-Like

Playulti 17 Sep 2020, 19:01:27
ข่าวเกม Console


หลังจากที่ปล่อยคลิปทีเซอร์ให้รับชมกันเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในที่สุดทางทีมพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการรีมาสเตอร์-รีเมค Bluepoint Games ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกอย่างเป็นทางการของ Demon's Souls Remake ซึ่งเป็นผลงานต้นตำรับจาก From Software ทีมผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ Dark Souls ที่รู้จักกันในวงกว้างด้วยแนวทางการพัฒนาสู่ความเป็น Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่ใครหลายๆ คนถึงขั้นหัวร้อนจนต้องปาจอยทิ้งอยู่บ่อยครั้ง (ฮา) ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น ก็เข้าไปรับชมกันเลยดีกว่านะคะ !!!

เท่าที่สังเกตในตัวอย่างเกมเพลย์จะเห็นว่าคุณภาพกราฟิกนั้นแทบจะได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโมเดลตัวละครและศัตรูต่างๆ เคลื่อนไหวแบบสมูทเอามากๆ [หากเทียบกับสมัยช่วง PlayStation 3 ดูไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร], มุมกล้องที่ปรับให้เข้ากับยุคสมัยนี้ รวมถึงรายละเอียดฉากพื้นผิวและอื่นๆ อีกมากมายที่ลงดีเทลอย่างละเอียดยิบ แน่นอนว่าต้องยกความดีความชอบให้กับ Bluepoint Games



ส่วนทางด้านระบบต่อสู้ของตัวเกมยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่วนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ คอยหมั่นศึกษารูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ พร้อมใช้โล่ป้องกัน + กลิ้งตัวหลบการจู่โจมเพื่อหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกวนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบ และแน่นอนพอตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กันอีกครั้ง (ฮา) แต่น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นเมนูอินเตอร์เฟสว่าฉบับรีเมคจะมีหน้าตาอย่างไร แล้วก็รู้สึกว่าศัตรูลูกกระจ๊อกจัดการได้ง่ายไปหน่อยแฮะ [แต่ถ้าเกิดทางทีมพัฒนาต้องการเน้นความสมจริงแบบฟันทีเดียวฉึบเพื่อเน้นความสมจริงก็พอจะสมเหตุอยู่บ้างนะ]

Demon's Souls Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งตรงกับวันวางจำหน่ายครั้งแรกของ PlayStation 5 เพื่อดึงดูดให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกอยากซื้อเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่กันยังไงล่ะ (PS5 จะไปวางจำหน่ายทั่วโลกภายในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้) เพื่อนๆ สามารถไปเช็คราคาของ PlayStation 5 กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, PlayStation


กำลังโหลด...