บทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกม Blade Soul Online พูดคุยในสิ่งที่คิดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อตัวเกมพร้อม

Playulti 23 Feb 2011, 15:04:16
ข่าวเกม PC

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Playinterทุกคน ช่วงนี้หลายๆคนก็ไม่ค่อยมีเกมเล่นเสียเท่าไหร่( ตรงข้ามกับหนูนัทมีหลายเกมเล่นตลอดเวลาฮ่าๆ ) วันนี้หนูนัทนำบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมBlade & Soul Onlineอย่างคุณ Bae Jae Yin และคุณ Kim Hyung-Tai (กรี๊ดดดด! หล่อค่ะ หล่อมาก! ) มาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันค่ะซึ่งบทสัมภาษณ์นี้เราจะได้รู้รายละเอียดเล็กน้อยๆของตัวเกม Blade& Soul Onlineว่าจะมีอะไรในอนาคตบ้างรวมไปถึงระบบที่จะปรับปรุงเพื่อพร้อมในการเปิดทดสอบรอบ Close Betaที่จะมีขึ้นในปีนี้ค่ะ

"ทางซ้ายคือคุณ Bae Jae Yin และทางขวาคือคุณ KimHyung-Tai สุดหล่อของหนูนัทนั้นเอง >,.<หล่อมั๊กๆ"

ความคืบหน้าในการพัฒนา Blade & Soul Onlineเวลานี้เป็นยังไงบ้างครับ?- เป็นคำถามที่พวกเราตอบกับสื่อต่างๆมาตลอด 3 ปีเลยครับ ฮ่าๆก็ทางเราในเวลานี้ได้พัฒนาทุกๆระบบภายในเกมอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการต่อสู้หรือจะเป็นทั้งระบบอื่นๆที่เราคิดว่าสมควรในการปรับปรุงคำถามยอดฮิตที่หลายคนอยากถามมากที่สุดคือ "World of Warcraft"เป็นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นเยอะมากติดอันดับต้นๆของเกมออนไลน์ทั่วโลกแล้วทางคุณคิดว่า "Blade & Soul Online"จะสามารถตีตลาดได้ดีกว่าหรือเจาะตลาดได้หรือเปล่า?- สำหรับพวกเราเองคิดเสมอครับว่ายอดผู้เล่นเกม "World of Warcraft" เยอะจริงๆเพราะว่าในหลายๆส่วนตัวเกมได้มีการทำเนื้อเรื่องและออกแบบมาเฉพาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบเกมWarcraft อยู่แล้ว แต่สำหรับ "Blade &Soul Online"เราได้มีการวางแผนและทำการบ้านมาเป็นอย่างดีซึ่งอย่างน้อยเราก็พยายามจะเล่าเนื้อเรื่องออกมาให้ดีที่สุดรวมไปถึงระบบเกมที่พยายามทำออกมาให้แปลกแหวกแนวว่าเกมออนไลน์ทั่วๆไปครับมีหลายคนสงสัยอยู่เยอะนะว่า Blabe & Soul Online กับเกมGuild War 2 นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรในเมื่อเป็นบริษัทเดียวกัน?- อืมจริงๆแล้วถ้าให้พูดตามหลักความเป็นจริงในหลายๆอย่างเกมGuild War 2เป็นเกมที่เราเหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับผู้พัฒนาเกมซึ่งจริงๆแล้วผู้พัฒนาเกมคือ "ArenaNetStudio"ส่วนเราเองเป็นเหมือนส่วนดูแลและให้บริการลูกค้ามากกว่าครับแต่ถามผมนะผมคิดว่าการดีไซน์ในหลายๆอย่างของเกม Guild War 2นั้นน่าสนใจไม่น้อลเลยละครับ ถึงแม้ว่าบางอย่างจะเหมือนก็อปเกม Blade& Soul มานิดนึงก็ตาม ฮ่าๆ อันนี้ผมแซวขำๆนะอย่าซีเรียสละ ^^ส่วนเกม Blade & SoulOnlineจะเน้นไปทางความอิสระในเรื่องการเคลื่อนไหวเป็นหลักและมีระบบการเล่นที่ต้องใช้เทคนิคเป็นอย่างมากซึ่งตอนนี้บอกได้เพียงว่ายังมีอะไรอีกมากมายภายในเกมที่ผู้เล่นยังไม่รู้อีกเยอะเหมือนกันครับ

ในงาน G-Starเมื่อปีที่แล้วทางผู้พัฒนาเกมได้กล่าวถึงเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแก้แค้นแล้วถ้าหากการแก้แค้นนั้นสำเร็จเนื้อเรื่องของเกมจะจบเพียงแค่นั้นเองหรอครับ?หรือนั้นเป็นเพียงแค่ข้อมูลเล็กๆน้อยๆของเนื้อเรื่องภายในเกมกันแน่?- ตัวเกม Blade & SoulOnline ที่เราได้นำมาสาธิตภายในงาน G-Star นั้นเนื้อเรื่องช่วงเริ่มต้นเกี่ยวกับตัวผู้เล่นได้ฝึกฝนวิชากับคนในหมู่บ้านแล้วต่อมาพวกคนชั่วทั้งหลายก็โผล่มาและโจมตีหมู่บ้านจนพังพินาศซึ่งจริงๆแล้วตัวหลักเองพยายามที่จะแก้แค้นอาจารย์ของตนนะแต่ไม่สำเร็จและพลาดท่าไปซึ่งถ้าถามว่าถ้าแก้แค้นสำเร็จแล้วเนี่ยจะทำให้เนื้อเรื่องจบไหมบอกได้เลยว่าคงไม่อะครับ มันมีเนื้อเรื่องส่วนย่อยอื่นๆอีกมากจริงๆซึ่งเราเองพยายามจะเพิ่มเนื้อเรื่องให้ดูซับซ้อนมากยิ่งขึ้นอย่างในเรื่องของการหักมุมของเนื้อเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยนะครับคงต้องติดตามกันต่อไปอะครับจากที่พวกเราเห็นในงาน G-Star เวอร์ชั่น Demoตัวนี้ตอนสร้างตัวละครไม่มีให้ปรับแต่งตัวละครแม้แต่น้อยแล้วในอนาคตจะมีระบบปรับแต่งตัวละครหรือเปล่าครับ?- สำหรับในเรื่องระบบปรับแต่งตัวละครนั้นตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาครับ ซึ่งก็ใกล้เสร๊จสมบูรณ์แล้วหากเปิดในช่วง CBTผู้เล่นอาจจะได้สัมผัสระบบนี้ก็เป็นได้ครับเพราะตอนนี้ยังมีอะไรต้องปรับอีกมากพอดู

ผมมีคำถามสุดท้ายที่อยากถามครับ สำหรับเกม Blade & SoulOnline เป็นเกมแนวแอ๊คชั่นที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกอยากถามว่าฉากภายในเกมหรือภูมิศาสตร์ต่างๆเนี่ยเราได้อ้างอิงพื้นที่จริงๆด้วยหรือเปล่าครับ?-สำหรับในเรื่องของภูมิศาสตร์ต่างๆเราได้อ้างอิงจากหลายๆที่หลายๆประเทศไม่ว่าจะเป็นทั้งประเทศเกาหลีญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน หรือประเทศอื่นๆซึ่งเราพยายามผสมผสานวัฒนธรรมต่างๆเอาไว้ได้อย่างลงตัวครับซึ่งฉากหลักๆที่เราได้ยกตัวอย่างมาจริงๆก็คงเป็นภูเขา Tarokoเพราะดูแล้วให้ความรู้สึกที่อลังการของภูเขาเหล่านี้ได้นั้นเองครับฉากอื่นๆคิดว่าเพื่อนๆต้องลองสัมผัสกันดูละครับ ซึ่งคิดว่าการทดสอบรอบCBTน่าจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ละครับ อยากให้อดใจรอกันหน่อยแล้วกันจบไปแล้วค่ะกับบทสัมภาษณ์ของสองทีมงานผู้พัฒนาเกม Blade & Soul Onlineซึ่งเราคงได้รู้รายละเอียดในหลายๆอย่างที่สงสัยมานานกันแล้วใช่ไหมคะและถ้าถามหนูนัทแล้วคงบอกได้ยากจริงๆว่าเกม Blade & Soul Onlineจะเปิดให้บริการในช่วงเดือนไหนในปี 2011 นี้ซึ่งทีมงานเองก็คงไม่ฟังธงให้ความหวังเพื่อนๆจะดีกว่าซึ่งข้อมูลข่าวต่างๆเราเองก็พยายามติดตามและนำมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกันตลอดเอาเป็นว่าถ้ามีข่าวดีหรือ ข่าวอัพเดตอะไรที่น่าสนใจเมื่อไหร่ก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบทั่วกันค่ะ

กำลังโหลด...