ทำความรู้จักคลาส Warrior นักรบแนวหน้าที่มีลูกเล่นหลากหลายจากเกม Lost Ark

onkami 11 Feb 2022, 11:51:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


พร้อมแล้วหรือยังเพราะเกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัส “Lost Ark” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Amazon Games ผู้ให้บริการก็ยังคงปล่อยคอนเทนต์ของตัวเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับ “ระบบคลาส” ออกมาให้เราได้เสพย์กันเล็กน้อยแล้วค่ะ โดยคลาสต่อมาที่จะพูดถึงก็คือ “Warrior” นักรบแนวหน้าผู้ทำหน้าที่ในการรับดาเมจและ Tank ให้กับเพื่อน ๆ ในทีม


 
สำหรับ “Warrior” ถือว่าเป็นคลาสแนวหน้าที่ในทุก ๆ ปาร์ตี้เวลาลงดันเจี๊ยนจำเป็นต้องมีเลยก็ว่าได้ เขาสามารถสร้างความเสียหายในระยะประชิดได้อย่างรุนแรง ศัตรูบุกเข้ามาแค่ไหนชายคนนี้รับมือได้หมดจริง ๆ ด้วยพลังชีวิตและพลังป้องกันที่สูง ส่วนพลังโจมตีก็รุนแรงไม่แพ้กัน มันเลยเป็นคลาสที่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่เป็นอย่างมาก แต่เมื่อเราเก็บเลเวลแล้วจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกคลาสขั้นสูง นี่แหละคือจุดเปลี่ยนที่แท้ทรู เพราะแต่ละคลาสก็มีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไปค่ะ


 
“Berserkers” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Warrior เขาจะถือดาบขนาดใหญ่เป็นอาวุธในการโจมตี เขาสามารถฟาดดาบอย่างรุนแรงใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า โดยคลาสนี้ถือว่าเป็นท็อปคลาสที่จัดอันดับในเรื่องการสร้างความเสียหายเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยรูปแบบการโจมตีที่หนักแน่นและรุนแรง แถมระยะการโจมตีก็กว้างซะด้วย จึงไม่แปลกเลยที่เขาเปรียบเสมือนเครื่องจักรสังหารที่น่ากลัวมาก ๆ เมื่อทุกครั้งที่เราโจมตีเกจความโกรธจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น แล้วเมื่อเกจเต็มแล้วกดปุ่ม Z เขาจะทำการระเบิดบ้าคลั่งทำให้ความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น 20% และ อัตราการโจมตีติดคริติคอลเพิ่มอีก 30% แล้วถ้ากดปุ่ม Z อีกครั้งจะเข้าสู่โหมดบ้าเลือดที่จะโจมตีใส่ศัตรูอย่างบ้าคลั่ง
 
แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับเขาได้ ซึ่งจะเพิ่มท่าโจมตี Berserker Fury ที่จะเป็นการชาร์จพลังรวมไปอยู่ที่ดาบขนาดใหญ่ของพวกเขาแล้วกระแทกมันลงพื้น สร้างความเสียหายที่รุนแรงมาก ๆ และ อีกท่าจะเป็นการเรียกโซ่ออกมาโจมตีศัตรูที่อยู่รอบตัวอย่างรุนแรง ถ้าใครที่ชื่นชอบการอยู่แนวหน้าและสามารถสร้างความเสียหายที่รุนแรง รวมไปถึงยังรับหน้าที่ Tank ในตัวได้คลาส “Berserkers” เหมาะกับเพื่อน ๆ แน่นอนค่ะ


 
“Paladins” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Warrior นักรบผู้ถือดาบศักดิ์สิทธิ์พร้อมหนังสือเวทมนตร์ เขาเป็นนักรบที่ถวายตนให้กับเทพเจ้าและตั้งมั่นว่าจะช่วยเหลือผู้คนให้รอดพ้นจากเหล่าปีศาจร้าย แม้ว่าระยะการโจมตีของเขาจะไม่ได้กว้างเหมือน Berserkers แต่เขาก็มีความรวดเร็วและคล่องตัวมากกว่า แถมเขายังเป็นแนวหน้าในการรับดาเมจศัตรูแทนสมาชิกในทีมได้เป็นอย่างดี ตัวเขาเองสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตนเองและคนอื่น ๆ ได้ รวมไปถึงการบัฟสนับสนุนคนอื่น ๆ เป็นต้น
 
เมื่อเราโจมตีศัตรูทุกครั้งก็จะมีการเก็บเกจค่าพลังเมื่อมันเต็มแล้วถ้าเรากดปุ่ม Z มันจะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 30% ให้กับตนเองชั่วขณะหนึ่ง เมื่ออยู่ในสถานะนี้จงรัวสกิลใส่ศัตรูแบบไม่ยั้งมือได้เลย หรือถ้าเรากดปุ่ม X มันจะกลายเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ส่งผลทำให้ใครก็ตามที่อยู่ในระยะของสกิลจะเพิ่มความเสียหายต่อศัตรู 10% ซึ่งก็อยู่ที่ผู้เล่นว่าจะเลือกใช้ความสามารถนี้ในช่วงเวลาใด แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับเขาได้ ซึ่งจะมีท่า Alithanes Judgment เป็นการรวบรวมพลังศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่ตัวแล้วพุ่งไประเบิดใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า พร้อมกับสร้างเกราะป้องกันให้กับตนเองและสมาชิกโดยรอบ และ Alicia's Light รวบรวมพลังศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่ดาบแล้วปล่อยคืนพลังออกไปแล้วระเบิดอย่างรุนแรง ถ้าใครชอบรับบทแนวหน้าที่ครบเครื่องในทุก ๆ ด้าน “Paladins” อาจจะเป็นคลาสที่หลาย ๆ คนตามหา


 
“Gunlancer” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Warrior อาวุธของเขาคือหอกที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีเป็นปืนใหญ่ได้ พร้อมตัวเขามีโล่ที่แข็งแกร่งเป็นคู่กาย เห็นแบบนี้ก็ต้องยกให้เป็นคลาสที่เล่นยากที่สุดของเกมนี้แล้ว เพราะการสร้างความเสียหายอาจจะไม่ได้รุนแรงต่อเนื่องเหมือนกับคลาสอื่น ๆ แถมการเคลื่อนไหวของคลาสนี้ช้ามากด้วย แต่หน้าที่หลักของเขาคือการรับดาเมจจากสมาชิกในทีมและสนับสนุนทุกคนเพื่อให้คนที่เหลือถล่มดาเมจใส่ศัตรูที่เขารับหน้าให้นั่นเองค่ะ แต่ถ้าผู้เล่นอดทนและฝึกฝนในการเล่นคลาสนี้ไปเรื่อย ๆ จะพบว่ามันก็โหดไม่แพ้คลาสอื่น ๆ เลย
 
ในทุก ๆ ครั้งที่เขาโจมตีเขาจะได้รับเกจพลังในรูปแบบโล่เมื่อเรากดปุ่ม Z เพื่อใช้งานมันจะทำปลดปล่อยเกราะให้กับผู้เล่นจำนวนมหาศาลชั่วขณะหนึ่ง แต่ข้อเสียของมันก็คือเราจะเคลื่อนที่ช้าลง 50% ส่วนข้อดีก็คือเราสามารถอัดศัตรูแบบไม่มีสะดุด ส่วนการกดปุ่ม X จะเป็นการกระโดดเข้าไปจุดที่ต้องการแล้วทำการใช้เกจพลังทั้งหมดสร้างเป็นเกราะป้องกันให้กับตนเอง แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับเขาได้ สร้างบาเรียโล่ขึ้นมารอบบริเวณป้องกันการต้านทานต่าง ๆ ให้ตนเองและสมาชิกในทีม และ ท่าเรียกหอกขนาดใหญ่ปักโจมตีสร้างความเสียหายต่อเนื่องในบริเวณดังกล่าว ก็ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งสาย Tank หน้าแนวที่แท้ทรูมาก ๆ


 
สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ จากการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 200 - 250 ขึ้นไป ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้


 
เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...