ทำความรู้จักคลาส Mage ผู้ใช้เวทมนตร์ธรรมชาติจากเกม Lost Ark เตรียมมันส์คืนนี้!

onkami 11 Feb 2022, 10:29:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


คืนนี้แล้วค่ะ! ที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัส “Lost Ark” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Amazon Games ผู้ให้บริการก็ยังคงปล่อยคอนเทนต์ของตัวเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับ “ระบบคลาส” ออกมาให้เราได้เสพย์กันเล็กน้อยแล้วค่ะ โดยคลาสต่อมาที่จะพูดถึงก็คือ “Mage” ผู้ใช้เวทมนตร์จากพลังธรรมชาติ


 
สำหรับ “Mage” ถือว่าเป็นคลาสที่สร้างเสียหายในรูปแบบกลุ่มที่รุนแรงมาก ๆ เธอสามารถร่ายเวทมนตร์แล้วอัดใส่ศัตรูจากระยะไกล กลาง หรือ ใกล้ได้อย่างสบาย ๆ แต่จำเอาไว้เสมอเธอไม่เหมาะที่จะร่ายเวทมนตร์ในระยะประชิดสักเท่าไหร่ เพราะด้วยพลังชีวิตและพลังป้องกันที่ต่ำมาก บางครั้งมันอาจจะสุ่มเสี่ยงที่เราจะได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากศัตรูก่อนที่จะร่ายเวทมนตร์สำเร็จเสียอีก สำหรับอาชีพขั้นสูงของคลาสนี้ในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] จะมีเข้ามา 2 คลาสก่อนค่ะ


 
“Soceress” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Mage เธอสามารถใช้พลังแห่งธาตุต่าง ๆ ในการโจมตีศัตรูที่รุนแรงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นธาตุไฟที่ทำดาเมจได้รุนแรงที่สุด, ธาตุน้ำแข็งที่จะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงและยังติดสถานะแช่แข็ง หรือ ธาตุสายฟ้านอกจากดาเมจจะรุนแรงไม่แพ้กันแล้วยังทำให้ศัตรูติดสถานะสตั๊นชั่วคราว เป็นต้น ทุก ๆ ครั้งในการร่ายเวทมนตร์โจมตีออกไป เธอจะได้รับค่าเกจพลังของตัวเองเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้เธอร่ายเวทมนตร์ลึกลับเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร 



 
อาทิเช่น กด Z เราจะเป็นบัฟที่เพิ่มความเสียหาย 10% และลดการร่ายเวทมนตร์ลง 50% ( ถ้าใช้ตอนเกจเต็มหลอดจะเพิ่มดาเมจเป็น 20% ) หรือจะเป็นอีกท่าที่กด X จะทำให้เราเคลื่อนย้ายตัวเองไปจุดที่ต้องการ แต่จะแลกกับค่าพลังในเกจที่จะลดลงระดับหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นต้องเลือกสถานการณ์ในการใช้งานให้ดีนะคะ เพราะการเก็บค่าพลังก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เหมือนกัน แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับเธอได้ ซึ่งจะมีท่าโจมตีโหด ๆ เข้ามา อาทิเช่น การเรียกอุกกาบาตเพลิงตกลงมาใส่เป้าหมายอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้าง หรือ ท่าโจมตีที่เรียกสายฟ้าระเบิดอย่างรุนแรงรอบ ๆ ตัว เป็นต้น ถ้าใครชอบสายร่ายเวทมนตร์โหด ๆ “Soceress” คือคำตอบเลยค่ะ


 
“Bard” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Mage นักกวีที่บทเพลงของพวกเขาจะช่วยสนับสนุนสมาชิกในทีม และยังสามารถสังหารศัตรูได้ในเวลาเดียวกัน เป็นหนึ่งในคลาสที่อาจจะเล่นยากแต่เชื่อเถอะค่ะ คุณจะเป็นที่ต้องการของผู้เล่นทุกคนเวลาลงดันเจี๊ยน เพราะเธอสามารถที่จะขับขานบทเพลงสนับสนุนสมาชิกในทีมอย่างเต็มที่ ทั้งการฟื้นฟูพลังชีวิต หรือ การสร้างเกราะป้องกันให้ทั้งตัวเองและทุกคนในปาร์ตี้ เหมือนกับคลาสอื่น ๆ ทุกครั้งที่เราโจมตีเราจะได้รับเกจพลัง เมื่อกด X เราจะเรียกนกแห่งสายลมออกมาช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับทุกคนที่อยู่ในระยะพลังเวท หรือกด Z จะเป็นบัฟเพิ่มความเสียหายให้กับทุกคนในปาร์ตี้ โดยทั้งสองท่านี้ความแรงจะขึ้นอยู่กับเกจพลัง ยิ่งเราสะสมมากเท่าไหร่พลังที่ออกมาก็จะสูงเท่านั้น ซึ่งเราสามารถเก็บเกจนี้ได้สูงสุด 3 ขั้นค่ะ


 
ส่วนรูปแบบการโจมตีของ “Bard” ก็จะเป็นการปล่อยตัวโน๊ตหรือคลื่นเสียงต่าง ๆ ออกไปใส่ศัตรู การโจมตีก็จะมีทั้งระยะกลางไปจนถึงระยะใกล้ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องฝึกฝนให้ชำนาญกันด้วยนะคะ ส่วนความสามารถอื่น ๆ อาทิเช่น บัฟที่จะช่วยเร่งความเร็วในการฟื้นฟูพลังชีวิตและความเร็วในการโจมตีชั่วขณะ, บัฟลดความเสียหาย 20% ทั้งตัวเองและสมาชิกที่อยู่ในขอบเขตของระยะเวทมนตร์ 


 
แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับเธอได้ ท่าแรกของเธอคือการอัญเชิญเทวดามาขับร้องเพลงของเธอที่จะสร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่โดยรอบทั้งหมด โดยเธอและสมาชิกปาร์ตี้จะได้รับบัฟลดอัตราความเสียหายหากถูกโจมตีติดคริติคอล ส่วนอีกท่าก็จะเป็นการเล่นเพลงที่จะสร้างเกราะให้กับตนเองและสมาชิกในทีมอย่างมหาศาล แล้วศัตรูที่ถูกโจมตีด้วยท่านี้จะมีดีบัฟที่ลดพลังโจมตี, ความเร็วในการโจมตี และ การเคลื่อนที่ 10 วินาทีค่ะ แม้ว่ามันจะเป็นคลาสที่ดาเมจไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่มันก็เป็นที่ต้องการในการพิชิตดันเจี๊ยน หรือ การลง Raid ต่าง ๆ เป็นอย่างมากค่ะ


 
สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ จากการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 200 - 250 ขึ้นไป ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้


 
เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...