ทำความรู้จักคลาส Gunner มือปืนแห่งโลกแฟนตาซีจากเกม Lost Ark เตรียมมันส์ 12 กุมภาพันธ์นี้!

onkami 03 Feb 2022, 12:57:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


นับถอยหลังกันแล้วนะคะที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัส “Lost Ark” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Amazon Games ผู้ให้บริการก็ยังคงปล่อยคอนเทนต์ของตัวเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับ “ระบบคลาส” ออกมาให้เราได้เสพย์กันเล็กน้อยแล้วค่ะ โดยคลาสต่อมาที่จะพูดถึงก็คือ “Gunner” มือปืนแห่งโลกแฟนตาซีที่น่าเล่นทุกสายเลยค่ะ


 
สำหรับ “Gunner” จะถือว่าเป็นคลาสที่มุ่งเน้นในการสร้างดาเมจที่รุนแรง พวกเขาสามารถโจมตีรุนแรงจากระยะไกลเป็นหลัก แล้วมักจะล่อศัตรูให้โดนความเสียหายที่รุนแรงหากคิดจะเข้ามาโจมตีพวกเขาในระยะประชิด โดยรวมแล้วในช่วงแรกเกมเพลย์ของคลาสนี้จะเหมือนกับคลาสโจมตีไกลจากเกมออนไลน์อื่น ๆ ที่เราจะต้องรักษาระยะการโจมตีให้ดีด้วยที่พลังชีวิตและพลังป้องกันไม่ได้สูงมากนัก แต่พวกเขาจะเริ่มโดดเด่นเมื่อเลือกคลาสที่อยากจะเล่น


 
“Gunslinger” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Gunner ( ตัวละครผู้หญิง ) จะเป็นคลาสที่จะถือปืนพก, ปืนลูกซอง และ ปืนไรเฟิล เธอจะสามารถสลับอาวุธที่มีอยู่ในมือไปมาได้อย่างอิสระ เริ่มที่ปืนพกถือว่าเป็นอาวุธมาตรฐานที่รูปแบบการโจมตีจะเน้นความเร็วเป็นหลัก ปืนลูกซองเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากเจอมอนสเตอร์ในระยะประชิดและเป็นกลุ่มก้อน สุดท้ายก็คือปืนไรเฟิลมันถูกออกแบบมาเพื่อโจมตีจากระยะไกลและสร้างความเสียหายที่รุนแรงมาก ๆ โดยรูปแบบเกมเพลย์ตอนเล่นปืนแต่ละชนิดก็จะมีความจุของกระสุนปืนเอาไว้อยู่ ซึ่งเมื่อเราโจมตีไปจะต้องการรอบรรจุเล็กน้อย ระหว่างนั้นเราก็สลับไปใช้อาวุธปืนชนิดอื่นก่อน 
 
อธิบายเสริมของอาวุธปืนทั้ง 3 ชนิดอีกเล็กน้อยค่ะ สำหรับ “ปืนพก” จะโจมตีรัวแถมเจาะเกราะ โดยเธอจะถือปืนพกคู่เป็นอาวุธประจำตัว แล้วอาวุธชนิดนี้ก็ทำให้ตัวละครมีความคล่องตัวที่สูง สามารถที่จะกระโดดหลบการโจมตีจากศัตรูได้ด้วย รวมไปถึงสร้างความเสียหายรอบ ๆ ตัวได้ดีและต่อเนื่อง ตามมาด้วย “ปืนลูกซอง” ปืนลูกซองถือว่าเป็นอาวุธที่ยอดเยี่ยมเมื่อโจมตีในระยะกลางและระยะประชิด การยิงออกไปในแต่ละครั้งจะทำให้ศัตรูเสียการทรงตัวและมีอาการชะงัก นอกจากนี้เขายังยิงกระสุนระเบิดที่ทรงพลังอย่างมากออกไปได้ด้วยนะ 


 
สุดท้าย “ปืนไรเฟิล” ที่จะโจมตีจากระยะไกลเป็นหลัก ถ้าโจมตีธรรมดาจะทะลุทะลวงเป็นเส้นตรง ไม่ได้เป็นกลุ่มเหมือนอาวุธชนิดอื่น ๆ เธอสามารถขว้างระเบิดไปหาศัตรูแล้วยิงกระสุนเพื่อให้มันระเบิดใส่ศัตรู หรือจะเป็นการตั้งลำกล้องแล้วชาร์จยิงออกไปเป็นเส้นตรงอย่างรุนแรง ถ้าใช้มันอย่างเหมาะสมมันจะช่วยให้เราเคลียร์ศัตรูได้รวดเร็วอย่างมาก แล้วเมื่อเราเลเวล 50 จะสามารถปลุกพลังได้เธอจะมีท่าโจมตีที่รุนแรงขึ้น เช่น การยิงกระสุนขนาดใหญ่ที่มีแรงระเบิดมหาศาล และ ท่าค้นหาจุดอ่อนของศัตรูแล้วโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง


 
“Deadeye” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Gunner ( ตัวละครผู้ชาย ) จะเป็นคลาสที่จะถือปืนพก, ปืนลูกซอง และ ปืนไรเฟิล เขาสามารถสลับอาวุธที่อยู่ในมือไปมาได้ตามสถานการณ์ที่ต้องการเลย แล้วดูเหมือนว่าตัวละครนี้จะมีการเล่นที่อาจจะดูซับซ้อนสักเล็กน้อย ซึ่งถ้าเราฝึกฝนเป็นอย่างดีมันก็จะสร้างความเสียหายที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก หลาย ๆ ท่าโจมตีอาจจะดูมีความคล้ายคลึงกับ Gunslinger แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียวมีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะคลาสนี้เลยก็ว่าได้


 
เช่นท่าของ “ปืนพก” ที่จะขว้างปืนไปข้างหน้าแล้วทำการโจมตีไปรอบ ๆ ในจุด ๆ นั้น หรือจะเป็นกระสุนฝนดาวตกที่จะยิงกระสุนขึ้นไปบนอากาศแล้วตกลงมาเหมือนอุกกาบาต ปิดท้ายด้วยท่าโจมตีศัตรูที่อยู่รอบ ๆ ตัวด้วยความเร็วสูง ตามมาด้วย “ปืนลูกซอง” เขาสามารถหยิบปืนลูกซองคู่ขึ้นมาแล้วโจมตีอย่างหนักใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าต่อเนื่องและรุนแรง สุดท้าย “ปืนไรเฟิล” จะชาร์จกระสุนปืนแล้วโจมตีออกไปเป็นเส้นตรงที่รุนแรงและทะลุทะลวง หรือ การชาร์จยิงที่จะปล่อยกระสุนออกไป 4 นัดที่มีความรุนแรงสูงมาก รวมไปถึงเรายังเปลี่ยนทิศทางของการยิงได้ด้วยนะ 


 
แล้วเมื่อเลเวล 50 เราสามารถปลุกพลังให้เขาได้ ท่าโจมตีของเขาจะโหดและบ้าคลั่งมากกว่าเดิมด้วยการชาร์จปืนขนาดใหญ่แล้วยิงระเบิดออกไป 3 ครั้งที่สามารถระเบิดร่างศัตรูให้ไม่เหลือชิ้นดีได้เลย หรือจะเป็นท่าที่เข้าไปกลางวงศัตรูแล้วปาระเบิดหลาย ๆ ลูกออกไปเพื่อให้มันทำการระเบิดที่รุนแรงและคาดไม่ถึง ใครชอบเล่นแบบไหนอันนี้อยู่ที่เพื่อน ๆ เลยค่ะ


 
“Artillerist” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Gunner เขาจะใช้อาวุธปืนใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนตามความเหมาะสมในการโจมตีได้ รูปแบบการโจมตีของปืนใหญ่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปืนกลโจมตีศัตรูเป็นชุด หรือจะเปลี่ยนเป็นเครื่องยิงจรวจ RPG ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ มันทำได้ถึงขั้นนั้นได้เลย! รวมไปถึงยังเปลี่ยนเป็นปืนพ่นไฟเผาศัตรูด้วยเพลิงอันร้อนแรง ทำให้คลาสนี้เป็นสายที่สร้างดาเมจที่รุนแรงมาก ๆ แต่ก็ต้องแลกเรื่องความคล่องตัวที่ลดลง 


 
ความรุนแรงของอาวุธปืนของเราจะขึ้นอยู่กับการสร้างดาเมจต่อสู้เพื่อเก็บหลอดค่าพลังแล้วเมื่อเราเก็บจนเต็มแล้วสามารถเปิดใช้โหมดสร้างเครื่องจักรสังหารขึ้นมาแล้วไปบังคับโจมตีศัตรูที่รุนแรงและต่อเนื่องมาก ๆ เหมาะกับการกวาดล้างศัตรูเวลามาเยอะ ๆ เลยค่ะ แล้วพอเลเวล 50 ก็สามารถปลุกพลังให้เขาได้ ซึ่งเขาจะมีท่าสังหารเพิ่มเติมคือยิงจรวจ RPG ขึ้นไปบนฟ้าแล้วตกลงมาในจุดที่ต้องการเหมือนห่าฝนสร้างความเสียหายรอบ ๆ อย่างรุนแรง หรือจะเป็นการสร้างป้อมปราการขึ้นมาในจุดที่ต้องการแล้วโจมตีศัตรูบริเวณนั้นต่อเนื่อง


 
“Sharpshooter” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Gunner ถ้าเราไม่ชอบถือปืนก็มีคลาสที่จะให้เราถืออาวุธคันธนูเหมือนกันนะคะ สำหรับคลาสนี้จะเป็นการผสมผสานการโจมตีระยะไกลและระยะประชิดได้ดีมาก ๆ แม้ว่าจะเป็นคันธนูแต่ก็สร้างความเสียหายที่รุนแรงได้ไม่แพ้อาวุธปืน นอกจากนี้เขายังมี “นกเหยี่ยว” ที่จะมาช่วยให้การโจมตีของเขารุนแรงมากกว่าเดิม สกิลโจมตีของเขาก็มีการยิงลูกศรขึ้นฟ้าไปยังจุดที่ต้องการแล้วลูกศรเหล่านั้นจะพุ่งลงมาโจมตีอย่างรุนแรงใส่เป้าหมายที่เราวางเอาไว้ หรือจะเป็นการปล่อยลูกศรคลื่นออกไปเป็นเส้นตรงมันจะช่วยผลักศัตรูออกไปเรื่อย ๆ พร้อมสร้างดาเมจไปพร้อม ๆ กัน


 
นอกจากนี้ยังมีสกิลที่ปล่อยลูกศรออกไปรอบ ๆ ตัวหมุนเป็นพายุใส่ศัตรูที่บุกเข้ามาโจมตีเรา หรือจะเป็นการวางระเบิดเอาไว้ในตำแหน่งแล้วระเบิดอย่างรุนแรง มอนสเตอร์ตัวไหนที่ไม่ตายก็จะกระเด็นถอยหลังกลับไป รวมไปถึงการเรียก “นกเหยี่ยว” ออกมาช่วยโจมตีมันก็มีท่าโจมตีพิเศษมากมายที่จะช่วยสร้างความเสียหายให้กับเราเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ก็ต้องรีบใช้นะคะ เพราะเขาก็มีระยะเวลาของมันเหมือนกัน แล้วพอเลเวล 50 ก็สามารถปลุกพลังให้เขาได้ ท่าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือการอัญเชิญจิตวิญญาณหมาป่าขนาดใหญ่แล้วโจมตีออกไปอย่างรุนแรง หรือ เรียกพายุขนาดใหญ่ออกมาโจมตีศัตรู แล้วทำให้เราอยู่ในสถานะหายตัวชั่วคราว



สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ จากการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 200 - 250 ขึ้นไป ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...