ซื้อเครื่องเดียวคุ้ม วิศวกรท่านหนึ่งเผย Nintendo Switch มีโค้ด VR อยู่ในตัว

Playulti 29 Aug 2017, 17:41:36
ข่าวเกม PC

undefined

ตลาด VR headset ปัจจุบันมีไม่กี่เจ้าที่ครองตลาดในตอนนี้อย่าง Oculus Rift, HTC Vive, PlayStation VR ซึ่งเป็นเจ้าหลักและสนับสนุนเกมต่างๆ มาเป็นเวลานานแต่อนาคตอาจจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณ Cody Brocious วิศวกรและที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยออกมาเปิดเผยว่าเขาพบโค้ดในเครื่อง Nintendo Switch เขียนว่า "IsVrModeEnabled" และ "SetVrModeEnabled" ซึ่งบางคนก็มีความเห็นว่ามันอาจจะเป็นโค้ดที่หลงมากับชิป Nvidia ซึ่งเป็นขุมพลังของ Switch บางก็ว่าเป็นโค้ดของ Android แต่คุณ Brocious ยืนยันว่าเป็นโค้ดที่เขียนขึ้นโดย Nintendo

undefined

มีอีกประเด็นที่น่าสนใจคือ แน่ใจรึเปล่าว่าตัวย่อ Vr ในโค้ดของ Nintendo มันย่อมาจาก virtual reality ไม่ใช่ video recording ที่ Nintendo เคยเผยว่า Switch จะสามารถบันทึกวิดีโอได้ แต่หลังจากนั้นไม่นานประเด็นนี้ก็ถูกปัดตกเพราะมีคนพบว่า Nintendo ใช้คำอื่นในโค้ดไปแล้ว

undefined

จากทฤษฎีโค้ดนี้ทำให้พอจะยืนยันว่า Nintendo Switch สามารถรองรับ VR ได้อย่างที่คุณ Tatsumi Kimishima ประธานของ Nintendo เผยว่าพวกเขากำลังศึกษาให้เล่น VR บน Switch อยู่ อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องรอคำยืนยันที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการอีกที สุดท้ายเราขอนำภาพ Concept การออกแบบ Nintendo Switch VR ของคุณ Antoine Beynel มาให้เพื่อนๆ นึกภาพออกว่าน่าจะออกมาประมาณนี้ (มั้ง?) หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะมาพบกันใหม่ ขอบคุณสำหรับการติดตาม GG ทุกท่าน

ที่มา:gamerant.com 

undefinedundefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...