จากนิยายสู่เกม Fate/Grand Order เปิดตัว Trailer ใหม่

Playulti 15 Oct 2014, 04:53:36
ข่าวเกม PC
 

     วันนี้มีข่าวดีสำหรับแฟน ๆSeries Fate ทั้งจากนิยายหรืออนิเมะที่เคยติดตามกันมา โดยทางบริษัท TYPE-MOON ได้นำ “Fate Online Project” มา Reboot ใหม่ในชื่อFate/Grand Order ให้กับ IOS และAndroid Fate/Grand Orderเกิดขึ้นจากการระดมพลทีมงานชุดใหญ่กว่า 50 ชีวิตเข้ามาร่วมพัฒนาตัวเกมอาทิเช่น การกำกับเนื้อเรื่องโดย NasuKinoko, กำกับศิลป์โดย Takeuchi Takas, บทเนื้อเรื่องโดยHigashide Yuuichirou จากFate/Apocrypha และ SakuraiHIkaru จาก Fate/Prototype และตอนนี้ทาง TYPE-MOONก็ได้ปล่อย Trailer ตัวแรกออกมาให้ได้ยลโฉมกันแล้วครับ

 

 

     ในคลิปตัวอย่างใหม่ถึงแม้ว่าตอนนี้Fate/Grand Orderจะยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก สำหรับ Gameplayนั้นยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาแต่คาดว่าตัวเกมจะเป็นรูปแบบMMOเนื่องจากองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรวมกำลังทีมงานที่มีคุณภาพความนิยมของ Series ทำให้เกม Fate/Grand Orderถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าจับตามองส่วนบางคนที่ยังไม่รู้จักวันนี้เราเอา Storyบางส่วนมาให้ทำความรู้จักกันครับ

Story 

     SeriesFate เป็นผลงานของค่าย TYPE-MOONเป็นเรื่องราวการแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าจอมเวทผู้ซึ่งอัญเชิญข้ารับใช้(servant) หรือที่เรียกกันว่าวิญญาณวีรชน เข้ามาต่อสู้กัน Series Fateถูกจัดทำครั้งแรกในรูปแบบ วิชชวล โนเวล ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในปี2547 แถมยังมีภาคต่อ ภาคเสริม ภาคแยก ออกมาอีกในรูปแบบของแอนิเมชันและเกมส์

 

 

Character

หลังจากที่ได้ชม Trailer กันไปแล้วในตอนท้ายของ Trailerเราจะได้พบกับ 3 ตัวละครหลักของ Fate/Grand Order  นั้นคือ

Saber (Servant of thesword) จาก Fate/Stay night

     ข้ารับใช้ประเภทนักดาบของชิโร่ เธอนิสัยสุขุมกิริยาเย็นชา แต่จงรักภักดีต่อนายเนื่องจากชิโร่มีพลังเวทเพียงเล็กน้อยเซเบอร์จึงพยายามหลีกเลี่ยงการต่อสู้เพื่อใช้พลังเวทของชิโร่อันเป็นปัจจัยช่วยให้เธอคงสภาพอยู่ในโลกมนุษย์ให้นานที่สุดนอกจากนี้เธอยังหาพลังเวทเพิ่มเติมด้วยการกินอาหารจำนวนมาก ๆเซเบอร์ลำบากใจกับพฤติกรรมชอบเสี่ยงเพื่อปกป้องผู้อื่นของชิโร่โดยเธอเชื่อว่านิสัยนี้จะนำอันตรายและความพ่ายแพ้มาสู้ชิโร่ในที่สุดเซเบอร์คือวิญญาณวีรชน กษัตริย์ อาเธอร์

 

 

Flag-bearing Ruler (Joan ofArc) จาก Light Novel Fate/Apocrypha

     เซอร์วานท์คลาสรูลเลอร์ เธอคนนี้คือ ณาน ดาร์กหรือ โจนส์ ออฟ อาร์ค แห่งฝรั่งเศสนั่นเอง เธอเคยมีบทบาทโผล่มาแวบ ๆในเฟทซีโรตอนที่แคสเตอร์รำลึกถึงอดีตเพราะว่าเธอเป็นเพื่อนสนิทของเขานั่นเอง ณาน ดาร์กถูกเรียกมาเข้าร่วมสงครามโดยจอกศักสิทธิ์เอง

 

 

Servant ปริศนาที่ยังไม่ทราบชื่อ แต่คาดว่าจะเป็น “Servantof the Shield”

น่าเสียดายจริง ๆ ที่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลของเธอออกมาเลยก็คงต้องติดตามกันต่อไปน่ะครับ

 

 

ที่มา mmoculture, seventhstyle และ typemoon.wikia

กำลังโหลด...