ค่ายรถ BMW บุกตลาดอีสปอร์ต! ประกาศจับมือกับ 5 ทีมใหญ่ชื่อดังทั่วทุกมุมทั่วโลก

Playulti 20 Apr 2020, 13:33:45
ข่าวเกม PC

BMW ค่ายผลิตรถยนต์ชื่อดังจากประเทศเยอรมนี ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้จับมือกับ 5 ทีมอีสปอร์ตชื่อดังทั่วทุกมุมโลกอย่างทวีปอเมริกา, ยุโรป และเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเข้าจับมือดังกล่าว จะทำให้ทาง BMW ได้สนับสนุนยานพาหนะเป็นรถยนต์ให้ทั้ง 5 ทีมอีสปอร์ตได้ใช้เดินทางไปแข่งขันในสถานที่ต่างๆ ขณะที่ทั้ง 5 ทีมก็จะมีโลโก้ BMW ติดอยู่บนเสื้อเป็นการแลกเปลี่ยนกันนั่นเอง

สำหรับทั้ง 5 ทีมอีสปอร์ตดังกล่าว ก็จะประกอบไปด้วยทีมทั้งหมดดังนี้
  • ทีม SKT T1 ซึ่งถือเป็นทีมชื่อดังในเกม League of Legends จากการมีผู้เล่นในชื่อ Faker ซึ่งหลายคนยกย่องให้เขาเป็นพระเจ้าของเกมนี้

  • ทีม G2 Esports ซึ่งถือเป็นทีมชื่อดังในเกม Counter Strike และ League of Legends 

  • ทีม Cloud 9 ซึ่งถือเป็นทีมชื่อดังในเกม Counter Strike และ Overwatch ภายใต้ชื่อ London Spitfire
  • ทีม Fnatic ซึ่งถือเป็นทีมชื่อดังในเกม Counter Strike และ Dota 2
  • ทีม FunPlus Phoenix ซึ่งถือเป็นทีมชื่อดังในเกม League of Legends จากการคว้าแชมป์โลกในปี 2019
ส่วนการสนับสนุนยานพาหนะรถยนต์จากทาง BMW ให้กับทั้ง 5 ทีมดังกล่าว ก็ส่งผลให้แต่ละทีมจะได้รับรถยนต์ที่มีการเพ้นท์สัญลักษณ์เป็นของตามทีมนั้นๆ อีกด้วย เพื่อให้แต่ละทีมได้ดูเฉิดฉายมากกว่าเดิมนับตั้งแต่การเดินทาง แต่อย่างไรก็ตาม ทาง BMW ก็จะสนับสนุนให้กับหมวดทีมที่ไม่ใช่เกมแนว Shooting เท่านั้น เพราะถือเป็นหมวดเกมที่ทาง BMW ยังคงมองว่ามีความรุนแรงต่อประชาชนทั่วไปอยู่ จึงทำให้เกมที่พวกเขาจะสนับสนุนเป็นหลักคือ Dota 2, Hearthstone, Super Smash Bros และสูงสุดเลยคือเกม League of Legends

นอกจากนี้ ทาง BMW ก็ยังประกาศจะจัดกิจกรรมภายใต้แฮชแท็กในชื่อ #UnitedinRivalry และ #UnitedatHome ที่จะเป็นการนำทั้ง 5 ทีมอีสปอร์ตมาจัดกิจกรรมแข่งขันพิเศษให้เหล่าแฟนๆ ได้ดูภายในช่วงไวรัส COVID-19 ระบาดกันอีกต่างหาก ซึ่งจะมีความน่าสนใจขนาดไหน ก็ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่บ่งบอกว่าอีสปอร์ตกำลังจะเติบโตยิ่งขึ้นไปอีกขั้น เพราะทาง BMW ก็ถือเป็นค่ายรถชื่อดังรายใหญ่อย่างมากเลยทีเดียว และการที่เขามองว่าวงการแข่งขันเกมมันน่าสนับสนุนขนาดนี้ ก็เท่ากับว่าธุรกิจใหญ่รายอื่นๆ ก็ต้องพยายามหาทางกันมารุกตลาดบ้างแน่นอน

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: esportsobserver

กำลังโหลด...