การเสริมแกร่งตัวละคร ใน Ultimate Legends

Playulti 26 Sep 2016, 09:51:19
ไกด์เกมในไทย

พลังต่อสู้ (Battle Power)  คือค่าประเมินความ "ความแข็งแกร่ง" ในการต่อสู้ โดยประมาณ แต่ไม่ใช่ว่าค่านี้มากกว่าจะชนะเสมอไป เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการต่อสู้อีกด้วย อาทิ "รูปแบบสกิลหมู่-เดียว" , "จังหวะ" , "ดวง" และอื่นๆ ค่าพลังต่อสู้ที่เห็นในเกมแบ่งออกเป็น 2 อย่าง ดังนี้ 
 พลังต่อสู้ของตัวละคร : คำนวนจากค่าสถานะ,อุปกรณ์ และสกิลตัวตัวละครนั้นๆ 
๐ พลังต่อสู้ของทัพ : คำนวนจาก ("พลังต่อสู้ของตัวละคร" เฉพาะที่ติดตั้งเข้าทัพ + โบนัสรูปแบบทัพ) + อสูรอัญเชิญที่เราติดตั้งอยู่ 


การเพิ่มพลังต่อสู้ตัวละคร
เพิ่ม Level ตัวละคร : การเพิ่ม Level ให้กับตัวละครเอก และ ตัวละครในเกมนั้นจะแตกต่างกันดังนี้ 
๐ ตัวเอก (ตัวละครหลัก) : จะขึ้นตามเลเวลผู้เล่น โดยเก็บ EXP ได้จากการพิชิตด่าน,ทำเควส,รางวัลความสำเร็จรายวัน (Activity) และอื่นๆ 

๐ ตัวละครทั่วไป : สามารถอัพ Level สูงสุดได้ไม่เกินตัวละครหลัก โดยการเพิ่มค่า EXP นี้ทำได้โดย "พิชิตด่าน" หรือ "ใช้ไอเทมเพิ่ม EXP" ในหน้าสถานะ 

เลื่อนขั้น (เพิ่มดาว) : การเลื่อนขั้นเพิ่มดาวให้กับตัวละครนั้น เราต้องทำการรวบรวมชิ้นส่วน ตามจำนวนที่ระบุมาให้ครบก่อน จึงสามารถ กดเลื่อนขั้นเพิ่มดาวได้ โดยตัวละครหลัก จะใช้ชิ้นส่วนแตกต่างกับตัวละครทั่วไป ดังนี้ 
๐ ตัวเอก (ตัวละครหลัก) : ให้เราเก็บตราวีรบุรุษ จากด่านต่างๆ ซึ่งจะมีเงื่อนไขพิชิตที่แตกต่างกันออกไป หลังจากได้ตราวีรบุรุษมามาแล้ว จะขึ้นสัญลักษณ์แจ้งไว้ที่หน้าหน้าด่าน (เก็บได้เพียงด่านละชิ้นเท่านั้น) 

๐ ตัวละครทั่วไป : เก็บสะสมชิ้นส่วนจิตชื่อเดียวกัน ตามจำนวนที่ระบุ โดยสามารถหาได้จาก "พิชิตด่านระดับตำนาน", "ทำเควส", "กิจกรรม", "แลก-ซื้อจากร้านค้าต่างๆ" และอื่นๆ 

ติดตั้ง-อัพเกรดยุทธภัณฑ์ : คุณสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์ให้กับตัวละครได้ ตามรายการสวมใส่ที่แสดงขึ้นมา อุปกรณ์แต่ละชิ้นจะเสริมค่าสถานะที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นก่อนติดตั้งให้คิดด้วยว่าค่าไหนดูมีประโยชน์-อยากได้มากกว่ากัน (หากคิดไม่ออก ติดตั้งตามป้ายแนะนำไปก็ได้) *อุปกรณ์ที่ติดตั้งไป มีผลต่อค่าสถานะในการแปลธาตุด้วย 

แปรธาตุ (อัพสีแรร์) : เป็นการอัพเกรดระดับสีแรร์ของตัวละคร (ดำ>ขาว>ขาว+1>เขียว>เขียว+1>เขียว+2>...) ซึ่งในการแปลธาตุ จะได้รับโบนัสสถานะเสริมตามอุปกรณ์ที่เราสวมใส่เอาไว้ ส่วนอุปกรณ์ที่ใส่ไว้จะหายไป โดยระบบจะคืนเงินค่าอัพเกรดกลับมา (*คืนเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ตีติด) [**สถานะที่ได้คิดจากค่าหลักอุปกรณ์ก่อนตีบวก] 


ติดตั้ง-อัพเลเวลสกิล : ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างกัน "ตัวละครหลัก" จะมีสกิลทั้งหมด 7 สกิล แต่สามารถเลือกติดตั้งเพื่อใช้งานได้เพียง 3 สกิล เท่านั้น // ส่วนตัวละครทั่วไป จะมีเพียง 1 Active Skills และ 3 Passive Skills เพิ่มเข้ามา  // ผู้เล่นสามารถอัพเวลสกิลได้ โดยใช้ "แต้มอัพสกิล" ซึ่งสามารถเติมเพิ่มได้โดยใช้หินสกิล ที่หาได้จากในเกมทั่วไป (*ผู้เล่นสามารถอัพเลเวลสกิลได้สูงสุดตามเลเวลของตัวละครนั้นๆ)  

รู้แจ้ง  : เป็นฟังก์ชั่นเสริมพลัง ปลดล็อคเมื่อ "ตัวละคร Lv.60ขึ้นไป" แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้ 

Tier.01 (เลือดสำริต) : เสริมค่าสถานะพื้นฐานทั้ง 5 อย่าง ได้แก่ HP,PA,PD,MA และ MD หลังจากอัพเต็ม 10ดาวแล้ว จะปลดล็อค Tier.02 
Tier.02 (เลือดเงิน) : เสริมค่าสถานะพิเศษ หลังจากอัพเต็มแล้วจะปลดล็อค Tier.03
Tier.03 (เลือดทอง) : เสริมทั้งสถานะพื้นฐาน และพิเศษ เมื่ออัพจนเต็ม จะปลดล็อคสกิลในขั้นรู้แจ้ง 
ณ.วันทั่วไปฮีโร่ทุกตัวสามารถอัพได้ถึงระดับ Tier.02 เท่านั้น ยกเว้น "ตัวละครหลัก", "โลลิต้า" , คริสตัล" และ "หงอคง" เท่านั้น ที่สามารถอัพได้ถึงระดับ Tier.03 โดยฮีโร่อื่นๆ จะอัพเดทตามมาภายหลัง 
*ในการอัพเกรดรู้แจ้ง ใช้ค่าใช้จ่ายเยอะมากควรคิดให้ดีก่อนทำการอัพเกรด 


รูปแบบทัพ
รูปแบบทัพ : จะส่งผลต่อค่า "พลังต่อสู้ของทัพ" ไม่มากนัก แต่มีผลในการต่อสู้เป็นอย่างมาก เพราะรูปแบบค่ายกลต่างๆ จะมีค่า "ยั่วยุ" และ "โบนัสสถานะ" ณ.จุดยืนต่างๆ แตกต่างกันไป จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับตัวละครของคุณ
๐ ค่ายกลสมดุล : เป็นรูปแบบสมดุล ที่ติดตัวมาตั้งแต่เพิ่มเกม เป็นรูปแบบที่ใช้งานง่าย ใส่ตัวตัว (Tank) ไว้หน้าสุดหนึ่งตัว จากนั้น ใส่ตัวละครบางๆ ไว้ด้านหลัง เพื่อโจมตี (ตัวไหนบางมากก็ไว้หลังสุด) 
๐ ค่ายกลโจมตี : รูปแบบกระจายความเสียหายทั้งทีมเท่าๆกัน เหมาะกับทีมสายนักรบกึ่งโจมตีที่ไม่มีตัว Tank เฉพาะทาง
๐ ค่ายกลเวทย์ : ลักษณะคล้ายค่ายกลดุล ที่มี Tank ตัวหนึ่ง แต่ด้านหลังเน้นสายเวทย์ทั้งหมด   

การอัพเกรดทัพ : จะแยกอัพ ตามค่ายกลและตำแหน่ง (*เลือกอัพเฉพาะค่ายที่ใช้งาน) โดยในแต่ละค่าย จะมีทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับตัวละครที่ยืนในตำแหน่งดังกล่าวเท่านั้น เช่น "โจมตีกายภาพ 174" ก็จะบวกแค่ค่าโจมตีกายภาพ 174 ให้กับตัวละครในตำแหน่งนั้น ส่วนค่ายั่วยุ (อัตราล่อเป้า,โดนโจมตี) จะคงที่ตามเดิม 

๐ Lv.01 ถึง 19 : ใช้ แก่นพลังเวทย์ เพียงอย่างเดียว โอกาสสำเร็จ 100%
๐ Lv.20 ถึง 29 : ใช้ แก่นพลังเวทย์ และ ภาชนะเวทย์ โอกาสสำเร็จ 100%
๐ Lv.30 ขึ้นไป : ยังคงใช้ แก่นพลังเวทย์ และ ภาชนะเวทย์ ในการอัพเกรดแต่หากอัพเกรดไม่สำเร็จ Lv.ทัพจะลดลง (*ถ้ากดใช้งานหินนักปราชญ์ไว้ เมื่ออัพเกรดไม่สำเร็จ Lv.จะไม่ลดลง) 


อสูรอัญเชิญ 12 ราศี
อสูรอัญเชิญ ณ.วันเปิดตัว ของเกม Ultimate Legends มีการเปิดใช้งานทั้งสิ้น 4 ตัวได้แก่
๐ กุมภ์ : Active โจมตีเวทย์แก่ศัตรูทั้งหมด // Bonus "ต้านเวทย์" (ส่งผลต่อทุกตัวละคร ไม่ติดตั้งก็เพิ่ม)
๐ เมถุน : Active ทำให้ศัตรูทั้งหมดติดมึนงง // Bonus "พลังเวทย์" (ส่งผลต่อทุกตัวละคร ไม่ติดตั้งก็เพิ่ม)
๐ พฤษภ : Active ป้องกันความเสียหายทางกายภาพ // Bonus "ป้องกัน" (ส่งผลต่อทุกตัวละคร ไม่ติดตั้งก็เพิ่ม)
๐ ธนู : Active : สร้างความเสียหาย 1 ตัว (เป็น True Damage แรงมาก) // Bonus "แม่นยำ" (ส่งผลต่อทุกตัวละคร ไม่ติดตั้งก็เพิ่ม)

การอัพเกรดอสูรอัญเชิญ ทำได้ 2 วิธีหลักๆ ระหว่าง 
อัพเกรดด้วยเพชร : จ่ายเพชรอัพเกรดกันเลยสดๆ ไม่ต้องหาของอะไรทั้งสิ้น
อัพเกรดด้วยเหรียญทอง : ใช้เหรียญทอง และ ไอเทมภายในเกม ซึ่งสามารถหาได้จาก "การแย่ง" และ "ดันเจี้ยน12ราศี" (จำกัดการใช้งานต่อวัน) ในการอัพเกรดแต่ละขั้นจะเสียทรัพยากรมากขึ้น โดยจำนวนครั้งต่อวันมากขึ้น ตามระดับ VIP ของผู้เล่น


ทิ้งท้ายบทความ : สำหรับ Guide "การเสริมแกร่งตัวละคร" คงต้องขอจบเพียงเท่านี้ อันที่จริงยังมีข้อมูลเกมอีกมาก ที่อยากนำเสนอ แต่ขอแบ่งไปลงในบทความฉบับต่อไป ก่อนจากกันไป อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้ เข้าร่วมกลุ่ม facebook ผู้เล่นชาวไทย (คลิก) เอาไว้ด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความฉบับหน้า (หรือในกลุ่ม) นะจ๊ะ บายยยย 

Website อื่นๆ ที่น่าสนใจ
๐ สารบัญข้อมูลเกมจาก Mustplay : https://goo.gl/GLJBnu
 กลุ่มผู้เล่นเกมบน facebook : https://www.facebook.com/groups/UltimateLegends.TH/
ดาวน์โหลดเกม Ultimate Legends

  

กำลังโหลด...