กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ นำทีมแรปเปอร์ดัง ปลุกกระแสอีสปอร์ต!

Playulti 30 Jan 2018, 08:57:41
ข่าวเกมในประเทศ

เรียกกระแสฮือฮาก่อนออนแอร์สำหรับรายการ King of Gamers อีสปอร์ตเรียลิตี้ครั้งแรกของเมืองไทย ที่เตรียมออนแอร์ให้ได้ชมกันเป็นวันแรกในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่นอกจากจะขนเกมเมอร์มือโปรระดับประเทศมาร่วมเป็นมาสเตอร์ในรายการกันแล้ว ล่าสุดปล่อยเพลงประกอบรายการพร้อมมิวสิควีดีโอสุดเท่ห์ที่ได้ 3 แรปเปอร์ดังแห่งยุคอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, นิล โลหิต และไมยราพ มาแต่งเนื้อร้องและร่วมถ่ายทอดเพลง K.O.G เพื่อใช้ในรายการ King of Gamers โดยเฉพาะ

ที่บอกได้เลยว่าเนื้อเพลงกลั่นออกมาจากความรู้สึกของทั้ง 3 แรปเปอร์ที่เป็นนักเล่นเกมตัวยงอีกด้วย งานนี้เลยบอกได้ว่า อินจัด! จรดปากกาแต่งออกมาจากความรู้สึกที่ต้องการบอกสังคมให้มองเกมเมอร์ในมุมใหม่และปลุกพลังเหล่าเกมเมอร์ให้ลุกขึ้นมาเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยมือของตัวเอง!

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เปิดเผยว่า “เนื้อเพลงที่ถูกแต่งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะสะท้อนมุมมองจากสังคมที่มักจะมองคนเล่นเกมเป็นคนแปลกแยก เป็น loser เพียงเพราะพวกเขาไม่ได้ดำเนินรอยตามสิ่งที่สังคมกำหนดไว้ นอกจากจะพยายามทำให้สิ่งที่ตัวเองถนัดให้ดีแล้ว ยังต้องแบกรับภาระของความไม่เข้าใจไว้บนหลังด้วย พวกเขาเปรียบเสมือนหนูที่ตกลงไปในถังนม มีแค่ 2 ทางเลือก คือถ้าไม่จม ก็ต้องปั่นจนแข็งตัวกลายเป็นเนย แล้วค่อยปีนออกจากถังด้วยความสามารถและความพยายามที่มีอยู่ ดังนั้นความรู้สึกของการแต่งเพลงนี้ เลยอยากจะบอกคนเล่นเกมหรือเกมเมอร์ทุกคนว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องเขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเราเอง ซึ่งในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ใหญ่หลายคนยังคงมีความคิดและความเชื่อแบบเดิมๆ

เพราะฉะนั้นประวัติศาสตร์ฉบับนี้จะสื่อให้เห็นว่าการประสบความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแค่ใบปริญญาที่เป็นเครื่องการันตีเท่านั้น แต่คือความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่น พยายาม ในการทำสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบให้กลายเป็นสิ่งที่คนรอบข้างต้องรู้สึกภาคภูมิใจ ที่วันหนึ่งเราอาจจะกลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ ที่จะยกระดับศักดิ์ศรีของคนเล่นเกมต่อจากนี้ไป”

และสำหรับ นิลโลหิต หนึ่งในผู้แต่งเนื้อร้องและร่วมถ่ายทอดเพลง K.O.G กล่าวว่า “ผมคิดว่าชีวิตทุกคนก็เหมือนอยู่บนสังเวียน มันไม่มีที่ยืนสำหรับคนที่อ่อนแอ ชีวิตนี้บางทีมันไม่แน่ไม่นอนเสมอไป ไหนๆ ก็จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้แล้ว ยังไงก็ต้องสู้ให้สุด อย่ายอมแพ้ ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ให้กลุ่มคนเล่นเกมเหล่านี้ได้แสดงความสามารถ แสดงจุดยืนในสังคม”

ไมยราพ เผยถึงสิ่งเกิดขึ้นจริงกับตัวเองในฐานะที่เป็นทั้งแรปเปอร์และเป็นหนึ่งในนักกีฬาอีสปอร์ตด้วยว่า “สิ่งที่ผมได้ยินจากคนในสังคมมาตลอดทั้งชีวิตคือคำว่า “ไร้สาระ” ถูกแบ่งแยกเพียงเพราะรักในสิ่งตัวเองทำ แต่วันนี้ตัวผมเองสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ หาเลี้ยงตัวเองได้ แสดงให้คนในครอบครัวของผมเห็นและยอมรับว่า สิ่งที่ทำผมทำอยู่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระอีกต่อไป ผมก็หวังว่าจะช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติของคนในสังคมอีกหลายๆ คน จากแค่มองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ให้กลายเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องรู้สึกภาคภูมิใจในกลุ่มคนเล่นเกมเหล่านี้เสียที”



กำลังโหลด...