อัพเดทข้อมูลเกม Diablo IV อธิบายเทคนิคการเล่าเรื่องและโหมดออนไลน์ในรูปแบบ Open World

Playulti 28 Jun 2020, 10:07:24
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เคยเปิดตัวไปตั้งแต่งานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นโดยค่ายพายุน้ำแข็ง BlizzCon 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา แต่แล้วก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปทันที จนทำเอาใครหลายคนเกือบจะลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้วสำหรับ Diablo IV ภาคต่อของเกมซีรีส์ระดับตำนานแนว Action RPG ผสมผสานกับเกมเพลย์สไตล์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในธีมดาร์กแฟนตาซีแบบ Open World ที่เฝ้ารอกันอย่างยาวนาน จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนา Blizzard Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าของตัวเกมว่าตอนนี้เป็นอย่างไร? โดยกล่าวถึงเทคนิคการเล่าเรื่อง, รายละเอียดของ Open World, โหมดออนไลน์ และอื่นๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้

เทคนิคการเล่าเนื้อเรื่อง


ทีมพัฒนาได้ทำการยกระดับเทคนิคการเล่าเรื่องของตัวเกมให้ดีขึ้นยิ่งกว่าภาคก่อนๆ ด้วยการนำเสนอมุมมองที่แสดงถึง 2 รูปแบบ ได้แก่ บทสนทนาในฉากนั้นๆ จะซูมมุมมองกล้องไปที่ตัวละคร NPC พร้อมอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวถูกปรับเปลี่ยนตามไดอาล็อค (Dialogue) และการตัดเข้าสู่ฉากคัทซีนแบบเรียลไทม์ [Real-Time Cutscenes] แล้วปรับเปลี่ยนเป็นมุมกล้องภาพยนตร์ (Cinematics) ที่ขับเคลื่อนด้วยคุณภาพกราฟิกของตัวเกม ซึ่งไม่มีการโหลดฉาก / ตัดฉากใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย



รายละเอียดของ Open World


Diablo IV ยังคงความเป็นเกมแนว Open World ที่ประกอบไปด้วยกิจกรรมให้ทำหลากหลายอย่างสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจก่อนเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก อาทิเช่น ออกผจญภัยไปบนพื้นที่อันกว้างใหญ่, ขี่ยานพาหนะเพื่อรับชมทิวทัศน์, พาทำเควสรอง [Sub Quest], ระบบคราฟของ, ปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ ตามแบบฉบับ PvP, สุ่มเจอเหตุการณ์อีเวนท์ต่างๆ รวมไปถึงการยึดแคมป์ (Camps) ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของศัตรู หากยึดครองได้สำเร็จก็จะมีตัวละคร NPC มาตั้งถิ่นที่อยู่อาศัย และสามารถใช้จุดวาร์ปต่างๆ ของแผนที่ในเกมด้วยเช่นกัน เพียงแต่จะเพิ่มรายละเอียดในส่วนต่างๆ เข้าไปให้น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการพูดคุยกับ NPC  

ข้อมูลเบื้องต้นของโหมดออนไลน์


โหมดออนไลน์จะเป็นตัวชูโรงสำคัญที่สุดของภาคนี้ แต่ก็ถือเป็นงานที่ท้าทายด้วยเช่นกัน เนื่องจากต้องการโหมดออนไลน์ของ Diablo IV ให้รองรับจำนสนผู้เล่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยกตัวอย่างเช่น เมืองภายในเกมนี้ (Town) จะกลายเป็นเหมือน Social Hubs ที่สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ ไม่ก็ชวนมาเข้าร่วมกลุ่มปาร์ตี้ หรืออีกอย่างก็คือเควสประเภท World Event ที่จะสุ่มให้ผู้เล่นได้ไปทำเควสกับคนอื่นๆ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อปราบบอสสุดหฤโหด น่าเสียดายที่ยังให้รู้ไม่ว่าจะรองรับจำนวนผู้เล่นต่อปาร์ตี้กี่คน



อื่นๆ อีกมากมาย


• "ไอเทมทั้งหมดในเกม" กับ "ระบบการพัฒนาตัวละคร (Character Progression)" จะยังคงมีความใกล้เคียงจากภาคก่อนหน้า แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนผลของการใช้งาน, ค่าหน่วย และอีกมากมาย ซึ่งเอาไว้ทีมพัฒนาจะมาเพิ่มเติมในภายหลัง [ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เนี่ยสิ]

• ณ เวลานี้ Blizzard Entertainment กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Diablo IV (อย่างหนักหน่วง) โดยตัวเกมนั้นยังไม่สามารถได้คุณภาพในระดับพอที่จะปล่อยให้เปิดทดสอบ Alpha Test หรือ Beta Test ได้เลยสักนิดเดียว แต่ถึงกระนั้นก็จะทยอยอัพเดทข้อมูลออกมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ซึ่งพวกเขาหวังว่าข้อมูลที่ได้เปิดเผยไปดังกล่าวข้างต้น พอช่วยทำให้ผู้เล่ทุกคนตื่นเต้นไม่มากก็น้อย

ตัวเกมยืนยันแล้วว่าจะเปิดให้เล่นทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการกันอีกที เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ของเกมนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Diablo IV, Screenshot


กำลังโหลด...