[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ช่วงก่อนเปิดให้เล่นจริง!

Playulti 28 Feb 2019, 13:22:22
ข่าวเกม PC

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

KurtzPel เกมแนว Action MMORPG สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น มหึมาโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานที่สุดของทีมพัฒนา KOG Studios ผู้เคยฝากผลงานสุดโด่งดังมาแล้วอย่าง Grand Chase และ Elsword ที่ได้ทำการยกระดับเกมออนไลน์ MMORPG ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ให้สูงขึ้นไปอีกขั้นด้วยระบบเกมเพลย์สุดมันส์และกราฟิกคุณภาพดีเยี่ยมตามแบบฉบับ Unreal Engine 4 จนกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่คนทั่วโลกต่างก็จับตามองในปี 2019 

โดยหลังจากทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เข้าร่วมทดสอบช่วง Global Closed Beta Test เป็นเวลา 4 – 5 วัน เราได้ทำการเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับระบบเกมเพลย์และส่วนประกอบย่อยต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันเท่าที่จะทำได้ พร้อมบอกเล่าความประทับใจและจุดที่ควรต้องปรับปรุงทั้งหมด อนึ่งเพื่อไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจเล่นเกมในช่วงที่วางจำหน่ายแล้วนะคะ เอาล่ะ เราเข้าไปอ่านกันเถอะ ว่าเหตุใด KurtzPel ถึงได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามถึงขนาดนี้


ระบบการสร้างตัวละครอันยืดหยุ่นและหลากหลายเสน่ห์

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

สิ่งแรกที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกันก่อนเลยก็คือ ระบบการสร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้ทุกรายละเอียดจริงๆ โดยเริ่มจากการเลือกคำถามเชิงปรัชญา, เลือกอุปนิสัยใจคอ, เพศ, ชนเผ่า (มีให้เลือกแค่มนุษย์), ส่วนสูงแปรผันไปตามน้ำเสียง, ทรงผม, สีผม, ดวงตา, สีดวงตา, คิ้ว รวมไปถึงขนาดสัดส่วนร่างกายตามทฤษฎีหยินหยาง อาทิ ขนาดกล้ามเนื้อ – ความอ้วนและความผอม - ขนาดหน้าอก – ระดับความเด้งดึ๋ง – ขนาดรูปทรงของบั้นท้าย เป็นต้น 

จัดได้ว่าเปรียบดั่งสวรรค์ของผู้ชื่นชอบการการปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระเสรี เนื่องจากรายละเอียดแต่ละส่วนมีความหนาและความลึก แล้วนำมาจัดองค์ประกอบสลับซับซ้อนเข้าด้วยกัน จึงสามารถสร้างตัวละครให้ออกมาดูเท่ + สวย + ผิดแปลกมนุษย์ได้ไม่ซ้ำใคร และยังอาจรวมไปถึงการสร้างตัวละครให้มีความคล้ายคลึงกับตัวละครจากการ์ตูนอนิเมะที่เราชื่นชอบก็ได้อีกด้วยนะจ๊ะ


เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้นราวกับกำลังชมอนิเมะเกาหลีก็ไม่ปาน

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โดยเมื่อเราปรับแต่งตัวละครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะขอนำพาทุกคนเข้าสู่เรื่องราวมหากาพย์การเดินทางเพื่อค้นหา “KurtzPel” วัตถุโบราณที่แฝงไว้ด้วยพลังอำนาจที่สามารถชักนำให้โลกเข้าสู่ความหายนะ ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น “New Hope หรือความหวังใหม่” ขององค์กร Chase ต้องออกเดินทางพร้อมสืบข้อมูลเพื่อตามหาเบาะแสของ KurtzPel ก่อนที่จะไปตกอยู่ในมือของกองทัพทหาร Bellatos และเหล่าปีศาจให้จงได้ ไม่งั้นอาจเกิดอาจทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ทำให้โลกเกิดความหายนะก็เลยทีเดียว 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ทามาโมะจังขอยอมรับเลยว่าแม้ใช้วิธีการนำเสนอเรื่องราวออกมาในรูปแบบ Quest NPC [รับภารกิจจากตัวละคร NPC เป็นตัวดำเนินเนื้อเรื่อง] พร้อมแทรกฉากคัทซีนเหมือนกับเกมแนว MMORPG ทั่วไปก็ตาม ถึงกระนั้นเสียงพากย์ตัวละครมีความเป็นการ์ตูนอนิเมะพอสมควร เลยทำให้เราเข้าถึงบทบาทตัวละครได้ง่ายมากๆ และต้องยกความดีความชอบให้กับเพลงประกอบที่บรรเลงเข้ากับสถานการณ์เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมาจากทั้งในฐานทัพ, ฉากคัทซีน หรือแม้แต่เวลาต่อสู้กับบอสก็เช่นกัน!!!


เกมเพลย์สุดมันส์ + บอสจอมโหดหิน+ ระบบสกิลสุดเทพ 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

เพื่อนๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าตัวเกมมีความเป็น Action MMORPG ตัวละครจึงเคลื่อนไหวและหลบหลีกด้วยความเร็วสูง ประกอบกับการโจมตีและการใช้สกิลจนสามารถต่อคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงจะมาพูดในส่วนอื่นๆ กันบ้างนะคะ โดยขอเริ่มจากการโจมตีแต่ละครั้งส่งผลต่อค่าพลังเกจ Stamina (หลอดสีส้ม) หากโจมตีไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเกจหมดหลอดแล้วล่ะก็ ตัวละครของเราจะติดสถานะค่าเหนื่อยชั่วคราวและถูกศัตรูโจมตีโดยไม่อาจตอบโต้ได้ ซึ่งก็คล้ายๆ เหมือน Dark Souls อยู่ไม่น้อย

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

อีกทั้งยังจำกัดการตายแล้วฟื้นคืนชีพใหม่ได้สูงสุดแค่ 3 ครั้งด้วยนะจ๊ะ (นับรวมเพื่อนในปาร์ตี้) ต่อไปเป็นเรื่องของระบบล็อคเป้า โดยระบบล็อคเป้าจะอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่าง Lock Target [ล็อคเป้าอัตโนมัติ] และ Non Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] เราขอทำการยกตัวอย่างดังต่อไปนี้นะคะ

● คลาส Sword Talaimh (ผู้ใช้ดาบยักษ์) และคลาส Blazing Fist (หมัดน้อยต่อยหนัก) เวลาโจมตีศัตรูในระยะประชิดจำเป็นต้องโจมตีให้โดนกับรัศมีการออกท่าโจมตี ไม่งั้นอาจมีสิทธิ์พลาดท่าก็เป็นได้นะคะ 

● คลาส Dance of Wind (นักธนู) และคลาส Diabolic Witch (จอมเวทย์) เวลาโจมตีศัตรูนั้นต้องรอให้มีการล็อคเป้าสีแดงอัตโนมัติเสียก่อน เพราะจะช่วยให้ทุกการโจมตีโดนศัตรูอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่จะยิงจากระยะไกลที่เกินกำหนดไม่ได้อย่างเด็ดขาด

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ต่อมาอาจเป็นเรื่องที่หาได้ยากสำหรับเกมแนว MMORPG สมัยนี้ที่มักเต็มไปด้วยแผนที่ขนาดใหญ่เทียบเท่า Open World พร้อมเต็มไปด้วยฝูงลูกกระจ๊อกและบอสใหญ่เฝ้ารอคอยอยู่ในดันเจี้ยน แต่ทว่า KurtzPel กลับเลือกที่จะแปลกแยกด้วยการทำเป็นพื้นที่ปิดขนาดใหญ่ และตรงหน้าก็ต้องเจอกับบอสจอมโหดหินที่หมายเอาชีวิตไปเสียอย่างงั้น นับว่าเป็นจุดดีข้อหนึ่ง เพราะมันทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่คุ้นชินกับ MMORPG สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ทันที 

**ขอแนะนำว่าถ้าทำให้เกจสีม่วงของศัตรูหมดหลอด จะส่งผลให้ติดสถานะสตั๊นท์ชั่วขณะ**

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ยิ่งไปกว่านั้นเราสามารถสลับเปลี่ยนคลาสได้ตลอดเวลา เพียงแต่จำกัดแค่ 2 คลาสเท่านั้นนะคะ แน่นอนเราจัดลำดับคลาสได้อย่างอิสระ แถมเราสามารถฟื้นฟูเลือดเองอัตโนมัติเมื่อเรายืนอยู่เฉยๆ ได้ด้วยล่ะ แค่อย่าโดนบอสตบกระเด็นเข้าก็แล้วกัน

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ด้วยเหตุนี้สภาพแวดล้อมโดยรอบจึงเต็มไปด้วยรายละเอียดกราฟิกแบบจัดหนักจัดเต็มเลยล่ะคะ จากนั้นก็มาในเรื่องยิบย่อยอย่างอัพเกรดอาวุธและชุดแต่งกาย [Equipment Modification] เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและความปิ้งกันให้สูงขึ้น และเราจะทำอัพเกรดได้ก็ต่อเมื่อเสียค่า Combat Power (CP) ซึ่งเป็นรางวัลจากการเล่นโหมดต่างๆ [เดี๋ยวไว้พูดถึงอีกที] และขายแลกเปลี่ยนชุดตกแต่งเท่านั้น สำหรับการอัพเกรดทำได้สูงสุดถึงขั้น 3 ดาวนะจ๊ะ 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ส่วนระบบ Krama [สกิล] เพียงแค่เรากดปุ่มตามหน้าจอ User Interface ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ทว่าเราต้องคอยบริหารค่าพลังเกจ MP (หลอดสีฟ้า) ไม่ใช้จดหมดหลอดก็ใช้งานไม่ได้ชั่วขณะ รวมไปถึง Unique Krama [ท่าไม้ตาย] ถ้าเราโดนศัตรูโจมตีจะช่วยให้เกจเต็มหลอดเร็วขึ้น แต่ต้องแลกกับความเสียหายที่ได้รับเข้าไปด้วย 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ที่สำคัญเราสามารถอัพเกรด Krama เพื่อเสริมพลังโจมตีอีกด้วยนะคะ และเราจะทำอัพเกรดได้ก็ต่อเมื่อเพิ่มพูนค่า Ability Power (AP) ซึ่งเป็นรางวัลจากการเล่นโหมดต่างๆ เท่านั้น [เดี๋ยวไว้พูดถึงอีกที] สำหรับการอัพเกรดทำได้สูงสุดถึงขั้น 3 ดาวเช่นกัน

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

**หากไม่มั่นใจในฝีมือ สามารถไปฝึกฝนเพิ่มเติมและเรียนรู้ท่าโจมตี + ใช้งานสกิลได้ที่ Training Grounds**


เงื่อนไขการปลดล็อคสกิลใหม่ คือ มิตรภาพและสายสัมพันธ์ของพวกพ้อง

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเกมแนว MMORPG เมื่อใดมีสกิลหลัก - สกิลสนับสนุน - ท่าไม้ตาย ย่อมจำเป็นต้องมีสกิลใหม่ๆ ให้ปลดล็อคใช้งานกันไปตามเงื่อนไขที่ได้รับมา แต่ในเมื่อทีมผู้พัฒนาออกแบบระบบเกมเพลย์ให้เข้าใจง่ายถึงขนาดนี้ ทำไมเงื่อนไขการปลดล็อคสกิลถึงจะไม่ง่ายตามไปด้วยล่ะ! ใช่แล้ว เงื่อนไขการปลดล็อคสกิลใหม่มันช่างแสนง่ายดาย นั้นก็คือ การเสริมสร้างมิตรภาพและสายสัมพันธ์ของพวกพ้อง หรือก็คือเหล่าตัวละครจาก Quest NPC นั่นแหละค่ะ

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โดยมันเริ่มต้นจากการเคลียร์ Quest NPC มาสัก 2 – 3 คน จนกระทั่งสาวแว่นนามว่า “Ensher Renhart” มาให้คำแนะนำในการติดตามภารกิจของ Chaser คนอื่นๆ ซึ่งพอเราเลือกใครคนใดคนหนึ่ง ก็เข้าสู่หน้าแผนที่ภารกิจโดยเลือกเล่นโหมดไหนก็ได้ที่อยู่บริเวณเรืองแสง พอเล่นเสร็จเรียบร้อยก็ตัดเข้าฉากคัทซีนของตัวละครดังกล่าว โดยนอกจากพูดคุยสนิทสนมกันแล้ว ยังได้ทราบข้อมูลส่วนตัว, อุปนิสัย, ขอคำแนะนำ หรืออีกมากมายสารพัดเพิ่มเติม สุดท้ายก็จะมอบของรางวัลเป็นการตอบแทนที่สนิทสนมกับเราเป็นพิเศษ

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

หากเลเวลค่าความสนิทสนมสูงขึ้นเท่าไหร ก็จะปลดล็อคสกิลใหม่ๆ ได้อีกเรื่อยๆ เลยล่ะคะ ทว่าการมอบของรางวัลก็แตกต่างกันตามบุคคล ดังนั้นเราจึงทำสรุปข้อมูลย่อยๆ ให้ได้ทราบกันต่อไปนี้

● Crim Plie – ปลดล็อคสกิลสนับสนุน (Sub Krama)

● Ensher Renhart – ปลดล็อคชุดตกแต่งและของประดับ

● Jin Kaien – ปลดล็อคสกิลคลาส Blazing Fist

● Lire Eryuell – ปลดล็อคสกิลคลาส Dance of Wind

● Ethan Soulguard – ปลดล็อคสกิลคลาส Sword Talaimh

● Marian Vendor – ปลดล็อคสกิลคลาส Diabolic Witch


โหมดการเล่นทุกรูปแบบที่สร้างสรรค์และท้าทายไปในตัว

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

สิ่งสำคัญที่สุดที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมแนว MMORPG นั้นก็คือ โหมดการเล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่น โดยมีไว้สำหรับเพื่อนๆ ที่เบื่อกับการตะลุยเล่นเนื้อเรื่องหลักหรือ Quest NPC แต่อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าแทบทุกโหมดล้วนมีความสำคัญต่อองค์ประกอบทุกอย่างเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังส่งเสริมการเล่นเป็นทีมเวิร์คอีกด้วยนะคะ เลยเต็มไปด้วยความสนุกสนานที่เล่นได้เพลินๆ ไม่รู้จักเบื่อ ดังนั้นเราจะขอพูดถึงรายละเอียดโหมดแต่ละประเภทว่าเป็นเช่นไร เอาล่ะ ติดตามอ่านไปพร้อมกันเลยดีกว่าจ้า

โหมด PvE สุดแสนคลาสสิค

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โหมดดังกล่าวสามารถรองรับจำนวนผู้เล่น 2 คน โดยมีเป้าหมายหลักคือ ร่วมมือร่วมใจกันปราบบอสในแต่ละด่านให้สิ้นซาก ซึ่งเมื่อเราเคลียร์บอสไปแล้วครั้งหนึ่ง จะเริ่มทำการปรับระดับความยากของบอสในแต่ละด่านให้สูงขึ้นเรื่อยๆ ตามอัตโนมัติ 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

เริ่มตั้งแต่ Beginner → Easy → Normal → Hard → Very Hard → Grand Chase เมื่อเป็นแบบนั้นบอสก็จะมีพลังโจมตีที่รุนแรงและไวมากขึ้น ยิ่งจำเป็นต้องอาศัยทีมเวิร์คกับเพื่อนร่วมทีมมากกว่าเดิม

โหมด Capture the Flag

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โหมดชิงธงสามารถรองรับจำนวนผู้เล่น 4 คน แบ่งออกเป็นทีมละ 2 คน กฎกติกาก็ง่ายๆ แค่ยึดธงแล้วสะสมคะแนนไว้กับทีมฝั่งให้เราให้มากที่สุดก่อนหมดเวลา หรือถ้าใครเก่งพอก็เก็บแต้มถึงจุดสูงสุดจนได้รับชัยชนะ แต่แน่นอนว่าจำเป็นต้องใช้ทีมเวิร์คเป็นอย่างมากในการวางแผน ทั้งการบุกไปชิงธงฝ่ายตรงข้าม และการป้องกันธงของทีมตนเอง จึงทำให้มีการผลิกสถานการณ์เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

โหมด Team Deathmatch 

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โหมด PvP สามารถรองรับจำนวนผู้เล่น 4 คน แบ่งออกเป็นทีมละ 2 คน กฎกติกาก็ง่ายๆ ใครที่จัดการผู้เล่นฝั่งตรงข้ามได้มากสุด [5 แต้ม] ก่อนหมดเวลา จะเป็นฝ่ายชนะทันที เรียกได้ว่านอกจากอาศัยทีมเวิร์คแล้ว เพื่อนๆ ยังต้องงัดฝีมือและความสามารถทุกอย่างออกมาพิสูจน์เป็นขวัญตาด้วยนะคะ

โหมด Conquest

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

โหมดพิชิตศึกสามารถรองรับจำนวนผู้เล่น 4 คน แบ่งออกเป็นทีมละ 2 คน กฎกติกาก็ง่ายๆ ทีมบุกต้องเข้าไปยึดพื้นที่ตรงกลางและสะสมหลอดคะแนนให้มากกว่าฝั่งตรงข้ามก่อนหมดเวลา ในขณะที่ทีมรับต้องคอยกันฝั่งทีมบุกออกไปจากพื้นที่ตรงกลางให้จงได้ ซึ่งจะช่วยให้หลอดคะแนนของทีมบุกลดลงไปเรื่อยๆ นับว่าเป็นโหมดที่ต้องใช้ชั้นเชิงกว่าโหมดอื่นพอสมควรเลยล่ะคะ


ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่หวังว่าจะแก้ไขก่อนวางจำหน่ายจริง

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

จากประสบการณ์ที่ทามาโมะจังและเหล่าผู้เล่นคนอื่นประสบพบเจอจนต้องคุยกันแชทบอร์ดภายในเกม KurtzPel จึงได้ทราบว่าตัวเกมประสบปัญหาเรื่องความความเสถียรของระบบเซิร์ฟเวอร์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งปัญหาหลุดออกจากโหมดการเล่นเป็นครั้งคราว, เพื่อนร่วมทีมของเราหายไปต่อหน้าต่อตาทั้งที่จำเป็นต้องเล่นแบบ 2 Vs. 2 จนทำให้ฝ่ายที่เหลือแค่คนเดียวต้องเสียเปรียบ 

รวมไปถึงจำนวนผู้เล่นต่อปัญหาหลุดเซิร์ฟเวอร์หนึ่งส่งผลกระทบต่อประสทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ผ่านขั้นแนะนำเอามากๆ โดยเฉพาะอาการกระตุกหรืออาการแลค แต่กรณีดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นหากเซิร์ฟเวอร์มีจำนวนผู้เล่นเพียงแค่ 20 – 30 คน แต่พออนุโลมเนื่องจากยังอยู่ในช่วงทดสอบ Global Closed Beta Test ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าทีมผู้พัฒนาจะแก้ไขปัญหาให้ได้โดยไวนะคะ 


สรุป ยังอยากเล่นต่ออีก!!! และขอให้ปรับปรุงตัวเกมได้ดีกว่านี้

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

สรุปเลยนะจ๊ะ KurtzPel ถือเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ MMORPG ที่ใครคิดจะรอเล่นล่ะก็ ขอบอกเพื่อนๆ ว่าคุ้มค่าสมการรอคอยแน่นอน ขนาดทามาโมะจังยังไม่อยากให้หมดช่วงทดสอบเลยล่ะ ก็เพราะตัวเกมนั้นทั้งสนุกทั้งเพลินจนเล่นเรื่อยๆ เอาซะงานการไม่ทำเลยทีเดียว (ฮา) แต่ขอติอย่างเดียว “เนื้อหาหรือคอนเทนต์” ดูน้อยไปหน่อย ตอนแรกเราจะได้ตื่นตาไปกับเหล่าบอสสุดท้าทายให้เผชิญหน้ามากมาย แต่พอหมดการรับ Quest NPC แล้วหันไปเล่นโหมด PvE จะรู้สึกเบื่อหน่าย เนื่องจากเป็นการสู้กับบอสหน้าเดิมตลอดเวลา โชคดีที่ทดแทนด้วยการปรับระดับความยากหลังปราบสำเร็จทุกครั้ง

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

นั้นก็รวมไปถึงพวกอาวุธ, ชุดตกแต่ง และการปลดล็อคสกิลที่เหมือนทีมผู้พัฒนาจะแอบกั๊กเอาไว้ปล่อยของในช่วงวางจำหน่ายจริง เหมือนเป็นการลดแรงดึงดูดหรือล่อตาล่อใจให้เพื่อนๆ ติดอยู่กับเกมนานเกินไป แต่ทว่าทีมผู้พัฒนาก็ได้รับฟังเสียงตอบรับมากมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็รอแค่ว่าเมื่อไหรจะกำหนดวางจำหน่ายปล่อยตัวเกมเสียที ที่สำคัญหลายคนสงสัยว่าจะเป็น ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย’ หรือ ‘เกมเสียรายเดือน’ กันแน่ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

คะแนน : 8.5/10 [Excellent Game]

[Review] สัมผัสครั้งแรกกับ KurtzPel ในช่วง Global CBT ก่อนเปิดเล่นจริง!

กำลังโหลด...